Thanh toán

Gửi người thứ 3 "chồng dễ chiếm nhưng khó giữ lắm em ơi"

Đăng bởi Marry Doe - 17/12/2015   |   Lượt xem: 652

Một ngày cuối thu se lạnh, cô bạn tôi co ro trong chiếc áo khoác dày sụ như một cái chăn bông. Đôi mắt cô ướt nhẹp. Bên cốc cà phê đã không còn bốc khói, cô ngồi khóc nấc lên từng chặp. Người tình tuyệt vời của cô vừa bỏ rơi cô để chạy theo một nàng tóc đỏ, chân dài.

Bạn tôi là một cô gái xinh đẹp và thông minh. Mẫu phụ nữ độc lập, hiện đại có thể khiến bất cứ người đàn ông nào phải xao xuyến. Có rất nhiều chàng trai theo đuổi cô, nhưng cô lại mắc vào mối tình với một người đàn ông đã có gia đình. Cô biết đó là một mối quan hệ nguy hiểm nhưng không thể dừng lại được nữa. Người đàn ông đó đã phải rất vất vả mới theo đuổi được cô và cũng phải vất vả gấp nhiều lần như vậy mới nhận được cái gật đầu đồng ý của nàng. So với những chàng trai khác, anh ta chẳng có gì hơn, ngoại trừ việc anh ta vô cùng nhẫn nại với tính đỏng đảnh của cô.

Đàn bà khi yêu bỗng hóa thành kẻ dại khờ. Cô yêu anh ta đến nỗi quên cả bản thân và bất chấp tất cả. Cô chấp nhận bị người đời coi khinh, rẻ rúng, chấp nhận bị gọi là kẻ phá hoại hạnh phúc của người khác, kẻ cướp chồng, đứa con gái lẳng lơ… chỉ để được bên anh, âm thầm, không đòi hỏi. Cô những tưởng sự hi sinh của mình sẽ khiến anh ở bên cô mãi mãi, như những lời thề thốt giữa họ. Nhưng hóa ra chỉ mình cô nghĩ thế. 

Một ngày, người đàn ông đó không lí do mà cắt đứt liên lạc. Bất chấp việc cô níu kéo ra sao, anh ta vẫn dứt khoát ra đi. Sau này thì cô biết, anh ta đã có một người phụ nữ khác, trẻ hơn cô. Thế giới với cô như sụp đổ.

Anh ta không chỉ đánh cắp trái tim mà cả niềm tin và những trong trẻo thanh xuân của cô. Đến lúc ấy, cô mới nhận ra rằng, để giữ một người đàn ông bên mình là chuyện không hề đơn giản.

Từ thuở sơ khai, khởi nguyên của loài người, đàn ông nhận việc săn bắt, còn đàn bà thì hái lượm. Có lẽ ngay từ buổi ấy, mà cái tính ưa mạo hiểm, phiêu lưu, luôn theo đuổi con mồi, thích chinh phục đã ngấm vào máu họ. 

Đàn ông luôn muốn chinh phục đàn bà. Trong mắt họ, có lẽ những cô nàng cũng giống như những con mồi, và cuộc đi săn sẽ kết thúc khi “con mồi” ngoan ngoãn trong vòng tay của họ.

Nhưng khi đạt được thành quả, họ không say sưa lâu với chiến thắng, bởi lẽ cuộc sống sẽ thật là nhàm chán nếu thiếu đi những cuộc săn đuổi, rượt bắt, vậy là đàn ông lại tìm một mục tiêu mới để chinh phục. Và cứ thế, chiếm giữ họ là điều vô cùng khó khăn.

Trong khi đó, bản tính của đàn bà lại là sự sở hữu. Họ luôn muốn đàn ông “là của mình”, và chỉ của riêng mình mà thôi. Sự khác biệt giữa bản tính của đàn ông và đàn bà khiến cho mối quan hệ của họ trở nên vô cùng phức tạp.

 

Đàn ông dễ dàng ngã vào lưới tình, bởi đàn bà có quá nhiều cách để quyến rũ một gã đàn ông. Nhưng để giữ được họ ở lâu bên mình, không chỉ đòi hỏi người phụ nữ phải có sự kiên trì, nhẫn nại, tinh tế mà còn phải có cả trí tuệ và sự khéo léo nữa. 

Cũng chính bởi vậy mà từ khởi nguyên đến tận bây giờ, những tin tức chuyên biệt dành cho phụ nữ luôn dành không ít thời lượng để bàn đến chuyện: làm sao để giữ được một người đàn ông.

Có bao nhiêu người đàn bà thì có bấy nhiêu cách để níu giữ những người đàn ông của họ. Có người đã thành công, nhưng cũng không ít người thất bại. Không có cách thức nào mang tính phổ quát có thể “dùng chung” cho tất cả mọi người.

Dù một cô gái có cố gắng bao nhiêu, có yêu bằng cả trái tim đến thế nào, đó cũng không hề là một đảm bảo để giữ được cho riêng mình một người đàn ông.

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
quyến rũ một nguoi đàn ông thì dễ nhưng giữ họ mới khó
T
Đàn ông dễ dàng ngã vào lưới tình, bởi đàn bà có quá nhiều cách để quyến rũ một gã đàn ông. Nhưng để giữ được họ ở lâu bên mình, không chỉ đòi hỏi người phụ nữ phải có sự kiên trì, nhẫn nại, tinh tế mà còn phải có cả trí tuệ và sự khéo léo nữa.