Thanh toán

Hà Dĩ Thâm - Chàng Ma Kết si tình

Đăng bởi Marry Doe - 31/01/2016   |   Lượt xem: 919

Người ta sẽ không thể hiểu được tình yêu của một chàng trai Ma Kết thế nào, trừ khi tận mắt chứng kiến cách chàng trai Ma Kết ấy yêu.

“Rồi sẽ có ngày em hiểu, thế giới khi có cô ấy xuất hiện thì tất cả những thứ khác chỉ là tạm bợ. Anh không muốn tạm bợ!”.

(Hà Dĩ Thâm)

 

Người ta sẽ không thể nào hiểu được tình yêu của một chàng trai Ma Kết thế nào, trừ khi tận mắt chứng kiến cách chàng trai Ma Kết ấy yêu.

 

Khi một người vừa lãnh đạm, lý trí, khách quan như Hà Dĩ Thâm chỉ trong chớp mắt có thể trở nên nồng nhiệt, mãnh liệt, ghen tuông, đau thương, ai oán, dốc hết thảy nhung nhớ trong suốt thời gian đợi chờ đằng đẵng, cố ôm một mảnh quá khứ để giấu dưới lớp băng tuyết trên người.

 

Trái tim đã định sẵn hình bóng một người, dù bên ngoài giống như đã quên nhưng trong lòng lại loay hoay tìm cách giữ lại vẹn nguyên không vết nứt. Dẫu có phải ngày này qua tháng khác tìm lý do để đợi, thì vẫn tuyệt đối cố chấp giữ chặt không buông.

 

Mấy ai có thể nhất nhất chung tình như Hà Dĩ Thâm?

 

Chẳng ai có thể khiến chàng trai Ma Kết yêu, nếu như trong trái tim chàng trai ấy đang cất giữ hình bóng một người. Như Hà Dĩ Thâm, cả một đời chỉ có một Triệu Mặc Sênh, lặng lẽ chờ đợi suốt 7 năm, chắc chắn không ít người đã cho rằng anh quá khờ. Chẳng ai có thể mang nhiều dũng khí, bình thản và quyết tâm lớn đến thế dành ra cho một người, chẳng ai có thể độ lượng và khoan dung như Dĩ Thâm.

 

Hà Dĩ Thâm - Chàng Ma Kết si tình 1

 

Con trai Ma Kết yêu không ồn ào, dữ dội. Trái lại, sự xung đột của cá tính, của hoàn cảnh sống khiến Ma Kết yêu luôn dè chừng, thâm sâu, luôn bất an và lo lắng. Nếu như sự lạnh nhạt và thờ ơ bề ngoài có thể khiến cho người ta nghi ngờ về tình cảm thật sự trong lòng Hà Dĩ Thâm, thì thời gian sẽ trả lời rằng tình yêu ấy có thể sâu đậm tới đâu. Nó mạnh mẽ hơn hết thảy những thứ tình cảm tưởng – như – nồng – nhiệt khác, nó bền bỉ như sự trầm ổn bản năng chứa trong người một chàng trai Ma Kết, có những lúc bùng cháy, gắt gao, nhưng lại như bình rượu được chôn dưới đất lâu ngày, hòa làm một với sinh mạng, tạo thành bức tường kiên cố ngăn trở bất cứ ai bước vào.

 

Mấy ai có thể chờ đợi một người nào đó lâu đến thế? Hơn nữa là một người kiêu ngạo như Hà Dĩ Thâm – một người tưởng như chỉ luôn để tâm đến những hoài bão và mục tiêu trong tương lai, một người đã từng sắt đá mà thẳng thắn chối từ biết bao người. Vậy mà lại khiến người ta đau lòng phát khóc khi dày vò bản thân mình vì sự ra đi của một cô gái.

 

“Đối với một số người thời gian chỉ càng làm cho vết thương thêm rỉ máu, như với Dĩ Thâm. Thì ra những năm đó, sự bình thản của Dĩ Thâm chỉ là bề ngoài, có một loại vết thương nó xâm nhập vào xương tủy và hoành hành ở nơi không ai nhìn thấy.”

 

Hà Dĩ Thâm - Chàng Ma Kết si tình 2
 

Hiếm có cung hoàng đạo nào lý trí mạnh mẽ như Ma Kết. Thế nhưng sự mạnh mẽ ấy chỉ là chiếc vỏ bề ngoài. Ẩn sâu dưới lớp da là trái tim lúc nào cũng nóng rực, khi yêu rất dễ bị tổn thương. Một Dĩ Thâm có thể hoàn hảo cỡ nào, có thể chung tình cỡ nào, nhưng hiếm ai có thể nhìn thấu tận tâm tư để phát hiện những vết thương anh đào sâu chôn chặt trong suốt 7 năm. Những lần đếm đến 999 để rồi hết lần này đến lần khác trì hoãn từ bỏ, bởi vì với Ma Kết, đôi khi từ bỏ còn khó khăn hơn đối diện với cái chết cận kề.

 

Oán hận, mâu thuẫn và những canh cánh trong lòng Ma Kết luôn chất đầy, cả cuộc đời Hà Dĩ Thâm sẽ luôn phải sống cùng những lo nghĩ bản năng đó. Thế nhưng, Ma Kết luôn phải đối diện với sự lựa chọn, nên buông bỏ cái này và giữ lấy cái kia, nên cởi bỏ lớp vỏ ngụy trang để thừa nhận trái tim đầy vết thương cho đối phương nhìn thấy hay cứ ôm lấy lòng kiêu hãnh và sự lạnh nhạt đến cuối đời.

 

Dĩ Thâm rất dũng cảm, anh chọn theo đuổi Mặc Sênh, chính là bất chấp theo đuổi hạnh phúc.

 

Ma Kết luôn như vậy, dẫu có hận đến mấy, thì càng hận càng yêu, dẫu có đau khổ đến mấy, thì càng đau càng nhớ.

 

Dẫu thời gian có trôi qua bao lâu, cũng sẽ ôm thật chặt không buông…

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào