Thanh toán

Hậu quả khi lấy nhầm chồng

Đăng bởi Marry Doe - 24/12/2015   |   Lượt xem: 918

Người ta vẫn cay đắng nói với nhau rằng “Làm phụ nữ đã khổ, làm phụ nữ lấy nhầm chồng còn khổ hơn”. Khi yêu, người đàn ông nào chẳng ngọt ngào, anh chàng nào chẳng lãng mạn. Mà có đôi khi, kể cả anh ta có bộc lộ bản chất thì đôi mắt của người đang yêu sẽ chẳng thể nhìn thấy gì trái. Biết trách ai đây? Trách đàn ông quá giỏi ngụy trang, trách phụ nữ quá ngây thơ, khờ khạo hay trách tình yêu mù quáng?

Người đàn ông trong mắt phụ nữ khi yêu giống như một đôi giày tuyệt đẹp trong tủ kính. Cô gái nào cũng đứng ngoài nhìn và ao ước mỗi ngày. Và khi có cơ hội, cô gái ấy sẽ quyết tâm mua bằng được đôi giày đó. Cô gái diện đôi giày mới xinh xắn dạo bước trên phố trước ánh mắt thèm muốn của nhiều cô gái khác. Nhưng chỉ có cô gái mới biết gót chân mình đang rỉ máu vì đi đôi giày đẹp đẽ kia… Một đôi giày đẹp chưa chắc đã là một đôi giày tốt. Nhưng đã trót lựa chọn, thì phải cắn răng chịu đựng, ép mình để cho vừa, để tương xứng.

Lấy chồng nhầm để lại những hậu quả gì cho người phụ nữ? (Ảnh minh họa)

Có nhiều người phụ nữ chỉ đơn giản là những cảm xúc của con tim, nơi những rung động của mình nói ra, đó là những lời lẽ ngọt ngào, sự quan tâm, chăm sóc, sự chia sẻ lắng nghe càng làm cho con tim họ đầy ắp hạnh phúc, niềm vui, cứ thế chỉ cần một lời cầu hôn là đủ  để người con gái chấp thuận. Nhưng có những người khác, không chỉ có tình cảm họ còn lưu tâm đến gia thế, sự giáo dục về con người, sự nghiệp....tạo cho họ cảm giác an toàn, yên tâm để hai người quyết định tiến tới hôn nhân. Và dường như, chẳng có ai chắc chắn về tương lai sẽ ra sao, người chồng, người vợ của mình như thế nào, điều đảm bảo là lòng tin tưởng, tín thác của hai người dựa trên nền tảng của tình yêu, với niềm hy vọng vào một gia đình hạnh phúc, ấm êm như những điều hai người mong muốn. Nhưng đã biết bao người phụ nữ đã chọn lựa nhầm, họ đã hối hận với những quyết định của mình? Và những hệ quả thì khó ai lường trước.

Tình yêu

Giai đoạn đầu là thời gian trăng mật với cả hai người, là thời gian êm đềm,  hạnh phúc nhất nhưng càng ngày, mỗi người lại càng hiểu nhau hơn, càng nhìn nhận những ưu và nhược điểm của nhau, những người chồng càng lộ rõ nhiều tật xấu của mình hơn, còn người phụ nữ thì càng nhận ra một điều tình cảm của mình đã đặt nhầm chỗ, đã không được đáp trả, tình yêu của họ ngày càng giảm, cho đến khi chẳng còn gì nữa, hay chăng chỉ là sự thương cảm, sự thương hại với tất cả trách nhiệm của mình. Tình yêu đối với họ giờ đây trở nên vô nghĩa, tình yêu  không

Thời gian tuần trăng mật, liệu người phụ nữ đã nhận ra sự vô tình của chồng chưa? Ảnh minh họa

Cô đơn

Tưởng chừng như chồng mình là người tin tưởng, chia sẻ duy nhất, lắng nghe và thấu hiểu mình thì hình như anh ấy đang làm mình thất vọng đến chán chường, sự cô đơn đầy ắp. Gia đình em chỉ có anh ấy là duy nhất, mà anh đã làm em cảm thấy tuyệt vọng, em biết tìm đến ai, em đang cô đơn, có anh hiện diện mà em tưởng mình đang sống cô độc giữa đời, buồn tẻ, chán trường. Em biết timg đi đâu? Một mình với ngôi nhà này, một mình em với anh nhưng điều đó tan vỡ hết trong tâm trí em, em chỉ đi một mình, em đang phải chiến đâu cô độc, đơn phương độc mã với những thăng trầm của thời gian.

Chống đối

Con người có những mức độ, giới hạn khác nhau về sự chịu đựng của mình, có lẽ bạn cũng vậy, “ tức nước thì vỡ bờ” có người chấp nhận được 5 năm, 10 năm, 20 năm, hay chỉ là 1,2 tháng tùy theo mỗi người, đôi khi họ cảm thấy thấy vọng, cô đơn sẽ dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực, nhìn đời với con mắt bi quan, chán trường, họ nghĩ đến những mối quan hệ bên ngoài, sự kết thúc cho mối quan hệ vợ chồng, thế rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến ngoại tình, cuộc tình tay ba, cuộc chia tay phải đến cũng sẽ đến, cuộc ly hôn chẳng đành lòng, hạnh phúc gia đình tan vỡ, con cái họ rồi sẽ như thế nào khi không có đủ cha đủ mẹ.

Hãy cân nhắc trong mỗi chọn lựa, tất cả tương lai nằm trong tay bạn, với tất cả tình yêu, cảm xúc mách bảo của con tìm cùng với ý chí vững vàng, phán đoán trong mọi hoàn cảnh, nhìn nhận thực tế cùng với sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè, nhất là cuộc nói chuyện giữa hai người khi quyết định làm bạn trăm năm của nhau. Hạnh phúc nằm trong tay bạn.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào