Thanh toán

Hãy mạnh dạn buông bỏ những thứ không thuộc về ta

Đăng bởi Marry Doe - 07/12/2015   |   Lượt xem: 657

Tôi có một cô bạn, bình thường cô ấy rất ít khi kể chuyện tình cảm của mình, kể cả là người thân cận nhất. Tính cô ấy như vậy, chắc cũng là do chưa tìm được ai thân cận, hoặc quan điểm sống của cô ấy khác với những người xung quanh. Một lần, nhóm chúng tôi có một buổi hội họp, cô ấy uống say, chúng tôi cũng vậy và cô ấy đã kể cho chúng tôi nghe chuyện tình của mình khi chơi trò chơi nói thật.

Trong hơi men ngà ngà và những cái lắc lư, khi đến lượt, cô ấy vừa khóc vừa cười với chuyện tình yêu của mình. Thật sự, tất cả mọi người hôm ấy ở đó đều sốc khi biết rằng cô ấy đã yêu phải một người con trai bội bạc. Chúng tôi vẫn biết rằng cô ấy có người yêu, những dòng tâm trạng đầy ngụ ý trên trang cá nhân của cô ấy đều hướng đến một người, nhưng để biết rõ về con người đó, cô ấy chưa bao giờ cho chúng tôi có cơ hội.

Cô kể người con trai ấy đã bao lần lừa dối cô ra sao, khiến cô buồn như thế nào. Người con trai mà một lúc yêu hai người vẫn về bảo với cô ấy hãy tha thứ và chấp nhận, người con trai mà vì một cuộc gọi của bạn bè đã để cô bạn của tôi ở lại một mình lúc cô ấy ốm nằm viện. Tất cả nghe thật xót xa…

Có người buột miệng hỏi: “Biết thế rồi, sao mày không chia tay luôn đi!”. Cô bạn của tôi chợt im lặng một hồi lâu, rồi lí nhí trả lời: “Yêu quá rồi, giờ tao sợ cảm giác chia tay mày ạ. Tao sợ tao không quên được, sợ rằng mình là người bỏ đi, rồi không chịu được lại phải tìm về…”.

Sau hôm ấy, dường như cô bạn của tôi lại trở về với con người của mình, khép kín và chờ đợi một người quay về bên cô. Vậy đấy, con gái sao lại dại dột đến thế? Sao phải vì một người không trân trọng mình mà mải miết chạy theo? Có thể, vì tôi không phải là người trong cuộc nên không hiểu hết được mọi vấn đề. Nhưng chắc chắn rằng, người ở ngoài sẽ đủ nhìn nhận khách quan hơn người ở trong kia. 

Nếu cô bạn của tôi hỏi tôi rằng giờ cô ấy phải làm sao, tôi nhất định sẽ trả lời rằng nên chia tay người ấy đi. Bởi vì, ngoài kia đàn ông đâu có thiếu người tốt hơn để yêu đâu. Bạn có thể nói rằng, ngoài kia nhiều thật đấy, nhưng đó không phải là người mà tim cô bạn tôi bị lỗi nhịp. Tôi lại trả lời bạn rằng, vậy so với nỗi đau mà cô bạn tôi đang phải chịu đựng, cái nào là cách giải quyết tốt hơn?

Người ta cứ sợ đau nhưng không hề biết rằng, nỗi đau dai dẳng bấy lâu nay họ chịu đựng còn lớn hơn thế gấp nhiều lần. Hãy mạnh dạn buông bỏ những thứ không thuộc về ta, đừng cứ mãi cố chấp níu giữ những gì không xứng. Mạnh mẽ lên cô gái, nói lời chia tay đi, nỗi đau này đã đến lúc kết thúc rồi.

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào