Thanh toán

Hóa ra mình vẫn có thể khóc

Đăng bởi Marry Doe - 15/02/2016   |   Lượt xem: 578

Đôi khi lúc chia tay, bạn chẳng rớt giọt nước mắt nào. Có nhiều lúc bạn tưởng rằng mình chẳng thể khóc được nữa. Nhưng thật ra... Nước mắt vẫn đang chảy ngược vào trong và tới một thời điểm nào đó nó sẽ lại chảy đúng quy luật.

Ngày còn yêu, chàng trai đó thường nắm chặt bàn tay cô gái, vì anh muốn cô gái anh yêu thương luôn có cảm giác an toàn. Anh nói rằng: anh chẳng có gì ngoài đôi bàn tay nắm chặt tay cô. Anh nói rằng, sau này, dù có sóng gió nào đi nữa, anh vẫn không buông tay cô. Ngày còn yêu, chàng trai thường thích vuốt tóc cô gái của anh, ghé sát tai, thì  thầm: anh yêu em, cô gái lại mỉm cười hạnh phúc. Cũng ngày còn yêu, anh chưa một lần quay lưng lại với cô, vì anh biết, cô rất sợ một mình. Chàng trai cứ lặng lẽ ở bên cô gái như một lẽ tất nhiên. Nhìn họ hạnh phúc mà còn thấy ghen tỵ thay. Ngày còn yêu, anh không hứa với cô nhiều điều, nhưng anh luôn cố gắng làm mọi thứ tốt nhất có thể cho cô gái của anh. Đó là ngày còn yêu

Rồi bỗng một ngày, chàng trai không còn nắm tay cô gái. Chỉ đơn giản họ không còn thuộc về nhau nữa, chỉ đơn giản bờ môi không còn cần nhau nữa. Và cứ thế họ xa nhau. Cô không trách anh, không giận anh, chỉ là, cô thấy chạnh lòng. Không chạnh lòng sao được khi cô thấy bàn tay anh nắm chặt bàn tay khác mà không phải cô, khi mà bờ vai anh lại dành cho người khác mà không phải cô. Cô, thậm chí còn không thể khóc. Vì chẳng lâu sau đó, anh lại ở bên người còn gái khác. Cô nhếch mép, mỉm cười. Vì có lẽ, anh chưa từng yêu cô như cô từng nghĩ.

Cô gái có nụ cười thật tươi, nhưng đôi mắt luôn tố cáo cảm xúc của cô. Cô chẳng xót xa vì rời xa anh, nhưng cô xót xa vì những gì anh từng có với cô giờ lại trở thành của người khác. Như một thước phim quay chậm, từng ký ức cứ tưởng chừng ngủ yên dần dần lại hiện về như nguyên vẹn. Cô chợt nhận ra, cô cần mạnh mẽ. Cô sẽ hạnh phúc chứ. Phải rồi, cô phải hạnh phúc, cô và anh giờ là hai ngã rẽ. Anh chẳng còn là gì trong cô. Cô chỉ là bất giác nhớ về anh thôi.

Người ta bất giác thấy cô cười với người đối diện, thấy cô vui vẻ như chưa từng biết tới anh. Và rồi, khi cô quay lưng bước đi, người ta cũng bất giác thấy cái bóng dáng hao gầy đó, đưa tay ngang mặt. Ừ, có lẽ, giờ cô gái đó vẫn ổn, vì chí ít cô vẫn có thể khóc. Vậy thì, khóc xong rồi thì mạnh mẽ lên cô gái nhé.

Lavender – Theo Girly.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào