Thanh toán

Hôm nay mình yêu nhau và ngày mai cũng thế

Đăng bởi Marry Doe - 21/07/2016   |   Lượt xem: 779

Tình yêu là thứ không phải muốn là được, cầu là thấy, tìm thì sẽ ra. Tình yêu càng không phải một món hời dễ dàng vay trả, bán mua. Tình yêu vốn dĩ khó khăn lắm mới tìm thấy một người được cho là phù hợp, vậy mà lưng chừng con dốc, chưa kịp đưa nhau đi đến tận cùng, đã nói lời tiễn biệt.

Khi chấp nhận yêu thương một người, nghĩa là chấp nhận và dung hòa tính cách của nhau, tự mài giũa nhau cho vừa khít với đối phương. Không vì lý gì sau một thời gian dài lại viện cớ chia tay là không hợp.

Khi chấp nhận yêu thương một người, nghĩa là chấp nhận ích kỷ và ganh đua. Xin nhớ cho rằng, không có ai khi yêu lại không mang trong mình lòng ích kỷ. Tình yêu vốn thế, muốn chiếm hữu, muốn là của riêng, là duy nhất. Không vì lý gì sau một thời gian dài lại trách móc đối phương vì đã luôn muốn sở hữu mình. Thành thật mà nói, có ai không muốn được sở hữu người mình yêu? Sở hữu tình yêu, sở hữu cả tâm hồn và thể xác?


Khi chấp nhận yêu thương một người cũng đồng nghĩa với việc chấp nhận đồng cam cộng khổ. Chỉ vì khi ở bên cạnh người mà ta yêu mới có đủ can đảm, giàu nghị lực và thừa dư ý chí để san bằng mọi cản ngăn phía trước. Chúng ta sẵn sàng chấp nhận nắm tay nhau để vượt qua tất thảy, chỉ vì yêu mà thôi. Vậy thì tại sao đến một lúc nào đó lại muốn lơi tay, muốn quay đầu? Có phải đã quá mỉa mai tình yêu trong quá khứ đã từng có với nhau rồi hay không?

Tất nhiên, khi yêu không thể tránh khỏi những lúc cả hai rơi vào mâu thuẫn. Là khi nói chẳng có người nghe, là khi người này thách thức người kia liền quay đầu cất bước, là khi cái “tôi” vượt trên ngưỡng của tình yêu một bậc. Nhưng nếu còn yêu nhau, thật sự yêu nhau, sẽ cùng ngồi lại và nhìn về phía nhau. Đừng bao giờ rời mắt khỏi người mà bạn yêu thương, bởi biết đâu đấy, chỉ một phút lơ là, ánh mắt kia sẽ không bao giờ còn giao với ánh nhìn nơi bạn nữa!

Hãy chỉ chia tay tình yêu chỉ vì không yêu nữa mà thôi, còn những lý do va vẩn thì không đáng. Và nên nhớ rằng, tình không dễ đến nên đừng cố chấp đuổi tình đi!

 

Hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau đi ăn trưa, em sẽ gắp vào bát anh những món anh thích, và rồi anh cũng sẽ bắt em ăn thật nhiều. Em biết “em mập dễ thương” vì thế em sẽ cố dễ thương hơn nữa.

Mình đừng cãi nhau anh nhé.

Mình đừng giận nhau anh nhé.

Mình cứ vui anh nhé.

Vì hôm nay chúng ta vẫn yêu nhau.

Yêu nhau mà cãi vã, giận hờn thì buồn lắm anh nhỉ? Anh sẽ đau lòng khi thấy mắt em nhòe nhoẹt nước, còn em cũng sẽ buồn khi thấy anh chẳng vui.

Khi yêu ai chả muốn hạnh phúc bên người mình yêu và cuộc đời này có ai hay chữ ngờ, ai biết ngày mai sẽ ra sao đâu, nên hôm nay mình cứ hạnh phúc đã anh nhé.

Hôm nay chúng mình sẽ đánh thức nhau dậy bằng một nụ hôn thật ngọt. Chúng mình cùng nhau tập thể dục, em chạy trước anh chạy sau. Anh sẽ phải giả vờ không đuổi kịp em nhé, và khi bắt được em rồi chúng mình sẽ cười thật khoái chí. Rồi em sẽ nấu bữa sáng, mình cùng nhau nhâm nhi vị hạnh phúc.

Hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau học tập và làm việc. Trong giờ làm anh sẽ lén lút nhìn sếp anh, em lén lút nhìn sếp em và mình lén nhắn tin cho nhau. Làm gì đó lén lút luôn mang lại cho người ta cảm giác rất lạ anh nhỉ? Có thể tin nhắn là những lời hỏi han quan tâm, là những lời yêu thương hay thậm chí là những câu bông đùa nữa nên anh đừng khúc khích cười khi nhận tin em, sếp bắt tại trận quê lắm, mà không khéo lại còn bị phạt nữa cũng nên. Vì thế phải cẩn thận.

Hôm nay em sẽ gửi đến cơ quan anh một bó hoa thật to và chẳng kèm theo tấm thiệp nào cả. Cho anh đoán già đoán non, rồi anh sẽ bất ngờ khi biết là hoa em gửi tặng. Đôi khi mình cũng phải tạo bất ngờ cho nhau thì tình yêu sẽ không cũ anh nhỉ?

Hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau đi ăn trưa, em sẽ gắp vào bát anh những món anh thích, và rồi anh cũng sẽ bắt em ăn thật nhiều. Em biết “em mập dễ thương” vì thế em sẽ cố dễ thương hơn nữa.

Hôm này chúng mình sẽ cùng nhau đi xem phim, xem phim ma anh nhé, để mỗi khi sợ em gục mặt vào vai anh. Cảm giác được anh che chở cũng thích lắm. Em biết anh cũng thích rủ em đi xem phim ma mà, phải không?

Hôm nay em cao hứng sẽ viết cho anh một lá thư tay, nhét vào túi áo anh để lúc nào anh anh sờ vào túi sẽ thấy thư em. Thời đại này, trong cuộc tình mình vẫn phải có chỗ cho thư tay, vì đó là cách anh tỏ tình với em mà. Thế thì hôm nay em sẽ tỏ tình với anh nhé. Dù mình yêu nhau đã lâu nhưng những câu nói yêu thương và cùng nhau ôn lại kỉ niệm là điều nên làm.  Cảm giác về lại lúc mới yêu thật tuyệt anh nhỉ?

Hôm nay chúng mình cứ yêu nhau như thế. Nhẹ nhàng, bình dị và sâu lắng.

Có thể anh sẽ cười em, em lại nghĩ ra lắm chuyện quá nhưng mà mình cứ tạo cho nhau những bất ngờ để tình yêu càng đẹp thì có sao đâu nào.

Hôm nay chúng mình sẽ cùng khiến nhau hạnh phúc.

Hôm nay chúng mình vẫn yêu nhau.

Và ngày mai chúng mình vẫn yêu nhau

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào