Thanh toán

Hôm qua, hôm nay và ngày mai

Đăng bởi Marry Doe - 15/07/2015   |   Lượt xem: 760

Con người sinh ra không phải để biến mất như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim mọi người

Sau khi xem Clip phim ngắn "Hôm qua, hôm nay và ngày mai"  Mình thấy có rất nhiều bài học giá trị, xin chia sẻ với các bạn những cảm nhận này

Hãy sống như thể ngày mai bạn sẽ chết. Nếu một ngày nọ bạn lâm vào hoàn cảnh giống như nam chính trong phim ngắn kia, bạn sẽ làm gì? Liệu bạn có tự vực dậy bản thân khi không có sự xuất hiện của một người đặc biệt, hay một sự kiện có tình huống? Cuộc sống của bạn có thể không thay đổi chỉ bởi một đoạn phim ngắn nhưng những gì bạn học được từ 10 phút truyện trên sẽ khiến bạn suy ngẫm nhiều hơn về giá trị cuộc sống đó. 

1. Hiểu rõ bản thân và làm mới hiện tại

“Không ai có thể thay đổi sự khởi đầu

Nhưng bất kì ai cũng có thể thay đổi ngày hôm nay

Để có một ngày mai khác đi

Và, để có một kết thúc tốt đẹp hơn”

Thông điệp xuất hiện ngay từ những giây phút đầu tiên cho ta một khúc lặng nhìn lại cuộc sống của chính mình. Cuộc sống cho bạn sự khởi đầu và không ai có quyền quyết định nơi bản thân sinh ra nhưng bạn hoàn toàn có quyền xây dựng hiện tại cho mình để tạo nên một tương lai tươi đẹp.

Không ai yêu thương bạn nhiều bằng chính bản thân bạn, hiểu rõ hiện tại bản thân và thanh thản đối diện với thực tế, bạn sẽ thấy mỗi giây phút trôi qua đều đáng được trân trọng.

Xuyên suốt bộ phim là những nỗ lực mà nam chính đã làm để vực dậy toàn bộ ngày tháng cuối cùng của bản thân. Anh đã làm được, anh đã hoàn thành được nụ cười mãn nguyện ở giây phút lìa đời.

2. Đừng ngại ngần đối diện với khó khăn

Thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng, cuộc sống không dồn ai đến bước đường cùng, chỉ cần bạn nỗ lực, chỉ cần bạn không ngừng tin tưởng thì ánh sáng sẽ tìm đến, may mắn sẽ mỉm cười, và dù có khó khăn thế nào thì mọi việc đều có cách giải quyết.

Mỗi người có một quan điểm sống khác nhau, có người suy nghĩ tích cực, người lại vì nhiều lí do mà nhìn cuộc đời qua lăng kính tiêu cực. Cách bạn quan niệm về cuộc sống sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cách bạn giải quyết vấn đề, đối diện với thử thách. Sự tiêu cực chưa bao giờ tốt cho con người, cuộc sống muôn màu, tại sao bạn không chọn điểm tô cho mình những gam màu sáng nhất?

Bạn có nhớ cách mà nhân vật chính của bộ phim đối diện với căn bệnh hiểm nghèo mà anh mắc phải? Thời gian đầu quả thực khó khăn, anh sống mà không màng tất cả, sống như một người không tồn tại, và rồi sau đó thì sao, động lực xuất phát từ cuốn sổ đã thay đổi mọi thứ: anh tận dụng từng giây phút cuối cùng của cuộc đời, sống trọn từng khoảnh khắc và biết yêu thương nhiều hơn, trân trọng nhiều hơn dù thời gian không còn nhiều.

Khoảng thời gian đầu thật sự vô cùng tồi tệ.

Rồi sau đó thì sao, động lực xuất phát từ cuốn sổ đã thay đổi mọi thứ

3. Cho đi thật nhiều, trao cơ hội cho người thực sự cần

Cuộc sống không ai có hết và không ai mất toàn bộ, có những thứ bạn không cần đến nhưng với người khác, chúng lại là những thứ họ khao khát từ lâu. Đó là lí do tại sao chúng ta nên chia sẻ, học cách cho đi cũng chính là hiểu được khái niệm của việc “nhận lại”. Dòng đời trôi nhanh, đến một giây phút nào đó, bạn sẽ hiểu được giá trị vật chất chỉ là ảo ảnh, cái chúng ta giữ lại giữa người người với nhau chỉ là chữ tình. Hãy sống sao để khi bạn ra đi, có thật nhiều người nhớ đến bạn, nhớ đến những điều tốt đẹp nhất. “Con người sinh ra không phải để biến mất như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim mọi người ”

Cho đi thật nhiều, trao cơ hội cho người thực sự cần

4. Kết thúc là khởi đầu

Thế giới này tồn tại theo một vòng tuần hoàn vì vậy nên nó không có điểm kết. Cuộc sống của mỗi người cũng vậy, một sự việc mới sẽ bắt đầu từ chính điểm kết thúc của quá khứ. Khó khăn kết thúc cũng là lúc thành công chuẩn bị tìm đến, nỗi buồn qua đi là để nhường chỗ cho niềm vui trở lại… và dù sự sống của bạn có kết thúc thì bạn cũng sẽ bắt đầu sống trong sự thương nhớ của mọi người.

“Khi một cánh cửa này đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra. Thường bạn sẽ ngắm mãi cánh cửa đóng lại để rồi không nhìn thấy cảnh đang mở ra.” (trích Sổ Quà tặng cuộc sống). Quá khứ đã qua đi và không thể lấy lại, nhưng bạn có cả cơ hội tương lai trong tay. Vậy nên đừng bi quan bạn nhé, số phận có ra sao thì cũng có nguyên nhân của nó, hãy mỉm cười để kết thúc tất cả, để chuẩn bị cho một sự khởi đầu mới.

Khi một cánh cửa này đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra

Kết thúc 1 phút bộ phim, nam chính đã đánh đổi đoạn kết của bản thân để đổi lấy một khởi đầu cho cô gái: khởi đầu không bóng tối, khởi đầu không còn mù lòa. Và từ đây đôi mắt đó sẽ thay anh nhìn cuộc sống một lần nữa.

5. Bất cứ người nào bạn gặp cũng đúng là người mà bạn cần gặp

Điều này có nghĩa rằng không ai xuất hiện trong cuộc đời chúng ta một cách tình cờ. Mỗi người xung quanh chúng ta, bất cứ ai chúng ta giao lưu, gặp gỡ đều đại diện cho một điều gì đó, có thể là để dạy chúng ta hoặc giúp đỡ chúng ta cải thiện tình hình hiện tại. Vì vậy, hãy tôn trọng những người mà chúng ta gặp gỡ.

Bất cứ người nào bạn gặp cũng đúng là người mà bạn cần gặp

Nhớ lại khoảnh khắc trong phim khi tình cờ, hai người gặp mặt tại bệnh viện, mọi chuyện xảy ra như ngẫu nhiên nhưng cũng thật dễ hiểu. Có lẽ sự xuất hiện của cô gái  mù là món quà cuối cùng mà cuộc sống dành tặng cho anh – chàng trai trẻ không còn sống được bao lâu nữa – và món quà này đã giúp anh vượt qua tháng ngày đau đớn một cách nhẹ nhàng.

Kỉ niệm về anh chắc chắn sẽ cùng cuốn sổ, theo cô đến suốt cuộc đời.

….

Mỗi một sự việc, mỗi một tình huống diễn ra trong bộ phim đều mang một ý nghĩa mà dưới con mắt của mỗi người, nó lại ẩn chứa một giá trị riêng biệt. Bởi vậy bạn hãy cảm nhận theo cách của riêng mình, trầm lắng và suy ngẫm bạn sẽ tìm ra được thật nhiều lời khuyên giải quyết vô số những vấn đề cuộc sống hiện tại của bạn. 

P/S: Các bạn xem clip tren Youtube nha

(Từ Quà tặng Cuộc Sống)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
hi, daif thiết, những bài học được chia sẻ rất hay phải ko e
T
Mình thích xem phim không phải vì những anh chàng có nàg đẹp như tranh vẽ mà còn vì có những bài học rất hay
T
Những bài học về cuộc sống rất hay và ý nghĩa
T
nói về tình yêu và cuộc sống mà bạn
M
hơi dài :v cơ mà cũng ráng đọc hết roài ^_^
M
có lạc chủ đề cho trang này không nhỉ?