Thanh toán

Hôn nhân là gì?

Đăng bởi Marry Doe - 15/03/2016   |   Lượt xem: 1215

" không lấy chồng phụ lòng cô bác , lấy chồng rồi tan nát đời em "


Các em ah ! 
Đàn ông độc thân giống như một chiếc giếng giữa đường vậy. Người phụ nữ nào cũng đứng bên lề khao khát. Thấy nước ngọt mát đấy, thấy tận đáy tâm can đấy nhưng nào có biết nông sâu ra sao. 
Nếu may mắn , khi kết hôn rồi người phụ nữ sẽ như một chú ếch thoả mãn bơi lội trong khung trời của mình. Nếu không thì lại vùng vẫy dần chết chìm trong tấm lòng của những người đàn ông ích kỉ chật hẹp. 
Vậy phải làm sao , làm sao để đời mình thoát ra được cái gọi là may rủi , định đoạt bởi số phận . Làm sao để không tự đào hố chôn mình . 
. Tôi biết , đến 80% phụ nữ Việt Nam kết hôn khi đang trên đỉnh hạnh phúc. Chúng ta lựa chọn hôn nhân là trạm dừng chân , với hy vọng sẽ được đền đáp xứng đáng sau bao ngày cố gắng. 
Kết hôn bởi vì không nhìn thấy người đàn ông nào tốt hơn nữa. Bởi vì anh ấy đã nuông chiều mình hết mực. Sớm tối đều cung phụng mình một cách nồng nhiệt si mê. 
Bởi vì không thể bỏ phí cả một chặng đường dài đã đi qua, thà nhắm mắt trong tổn thương còn hơn buông tay mất mát. 
Kết hôn còn vì tuổi đã mặn mà, vì đó là cái kết duy nhất cho một chuyện tình đẹp. 
Và hầu hết đều mặc định rằng , hôn nhân chính là sự giàng buộc tốt nhất. Là ngày chúng ta có thể tuyên bố với đồng loại , với thế giới rằng " viên kim cương này, cục sắt hòn đá này đã chính thức có chủ" 
Yêu mà không cưới thì yêu làm gì đúng không ? 
Ừh thì sống là không chờ đợi , yêu thì cứ hết mình si mê. Nhưng quyết định lựa chọn người sẽ đầu ấp tay gối với mình , nhất quyết phải bình tâm thận trọng. 
Đã bao giờ , trong những thời khắc thăng hoa vội vàng ,em dừng lại một chút để bận lòng suy ngẫm. Trong ván cờ được mất này. Những ngày tháng ngọt ngào đã đi qua, phía trước liệu có êm xuôi đường mật. Có đủ tỉnh táo để biết rằng , dù yêu đương mình được xưng hoàng hậu , hay tốt ngựa đi nữa. Thì kết thúc mình vẫn chỉ là một quân cờ bị tiêu khiển bởi mù quáng mà thôi. 
Thế nên hãy cứ tỉnh táo và độc lập cho dù đang hạnh phúc. Người đàn ông có thể đưa mình lên mây , cũng có thể đẩy mình xuống vực. 
Người đàn ông sẽ là chồng mình , sâu sắc thì là nửa cuộc đời mình. Chứ đừng như chú ếch non coi cái giếng là tất cả thế giới. 
Có khát thế nào cũng đừng vội vàng nhảy xuống ,nước ngọt đôi lúc chẳng của riêng ai . Bắc thang mà xuống, từng bước mà xuống. Để nước dâng hay nước cạn, tình đầy hay tình vơi vẫn còn lối quay về. 
Hôn nhân không phải là mồ chôn của tình yêu. Cũng không phải là mảnh đất để yêu đương vô điều kiện như trước. Trách nhiệm , sự tôn trọng, kinh tế bắt buộc phải là hành trang cần có cho cả vợ lẫn chồng. 
Còn lại viên mãn trọn vẹn hay không thì cứ cho là may mắn , vạn sự tuỳ duyên vậy. 


By Tuệ Nhi
Tịnh Nhi

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào