Thanh toán

Hồng Quế: Con gái đã thay đổi cuộc đời tôi

Đăng bởi Marry Doe - 14/03/2018   |   Lượt xem: 794

Một siêu mẫu tuổi 16 ngông cuồng, phá phách, ham tiệc tùng, thích lỡ hẹn đã vĩnh viễn nằm trong quá khứ. Cô gái năm ấy giờ đã là bà mẹ bỉm sữa đích thực mà mỗi việc làm đều tỉnh thức một câu hỏi thầm: "Điều này có tốt cho Cherry không?"...

Từ hào quang đến scandal
 

16 tuổi, Hồng Quế là “con cưng” của Công ty người mẫu New Talent. Cô gái có chiều cao 1m79, thân hình mảnh mai, sải chân quyến rũ, thần thái trình diễn lôi cuốn và nụ cười sáng bừng cả sân khấu như thể được sinh ra để bước đi trên sàn catwalk. Nhà thiết kế thời trang danh tiếng Minh Hạnh mỗi lần gặp Quế lại gọi: "Hoa hậu của cô ơi!".
 

2nv_anh-nho.jpg

Hồng Quế trưởng thành hơn sau scandal.
 

18 tuổi, Hồng Quế được nhiều người ngắm cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam. Mọi yếu tố lúc ấy không thể thuận lợi hơn với Quế. Nhan sắc vào độ rực rỡ nhất, thân hình căng đầy xuân thì của tuổi trưởng thành, gương mặt đẹp chuẩn Hoa hậu, bề dày thành tích trong showbiz, được công ty quản lý ưu ái lăng-xê, được Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân dìu dắt...

 

 

Biết tính Hồng Quế ham chơi, công ty quản lý o bế cô gái trẻ kỹ càng. Nhất cử nhất động của Hồng Quế, các mối quan hệ, đi đâu, với ai, làm gì, phát ngôn ra sao... đều được giám sát chặt chẽ. Thế mà không ai thắng được sự nổi loạn của Hồng Quế. Scandal nổ ra vào đúng thời điểm chỉ còn ít tuần là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam khởi động. Hào quang cũng dần khép lại, nhường chỗ cho scandal như bóng đen khổng lồ cứ thế loang ra, trùm lên, nuốt chửng lấy cô gái trẻ.

 

Hồng Quế vẫn đắt show. Các tuần lễ thời trang, các bộ sưu tập danh tiếng ở thị trường phía Bắc vẫn phải mượn đến sải chân, ánh mắt, thần thái, nụ cười của cô. Nhưng truyền thông không còn nhắc về Hồng Quế như một hiện tượng, cũng chẳng còn khen ngợi nụ cười rạng rỡ như một minh tinh. 

Truyền hình thực tế nở rộ với biết bao gương mặt người mẫu mới: thời thượng hơn, bài bản hơn, bắt kịp xu hướng quốc tế hơn. Thế hệ catwalk bằng bản năng trời cho như Hồng Quế buộc phải học hỏi, sáng tạo và đột phá để tồn tại. Ấy vậy mà Quế có thực sự quan tâm đâu. Cô còn bận những cuộc vui mải miết của mình. 
 

Mãi đến khi cô gái 16 tuổi năm nào bước qua tuổi đôi mươi, đủ bầm dập để nhận ra những tốt xấu, đủ chán chường để nhận ra đâu là đam mê thực sự của mình, khao khát một sự thay đổi và quyết tâm thay đổi thì cuộc đời lại giáng xuống một ngọn núi chặn đứng khát khao dang dở. Ngay lúc ấy, Hồng Quế không biết rằng, phía bên kia đỉnh núi là một vùng trời bình yên.

 

“Chỉ cần thấy con cười, mọi thứ trở nên nhẹ tênh”
 

Hồng Quế biết tin mình mang thai ngay trước thềm đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2016. Đó là tin sét đánh. Một ngày trời nằm bất động trong viện, Hồng Quế vật lộn với suy nghĩ: giữ em bé lại hay từ bỏ? Chỉ còn một chạm tay nữa thôi là cô sẽ tới được đêm chung kết, sẽ rũ bỏ được bóng tối scandal ám cô suốt 3 năm trời. Nhưng em bé là kết quả của tình yêu giữa Hồng Quế và người đàn ông mà cô đã ở bên 5 năm.
 

1nv_to-trai.jpg

Siêu mẫu Hồng Quế và bé Cherry.
 

"Nếu chọn con, tôi phải chấp nhận có thể mất hết sự nghiệp. Nhưng nếu chọn công việc, tôi sợ mình sẽ không có cơ hội được làm mẹ lần nữa", Hồng Quế chia sẻ. Và cuối cùng, cô quyết định gọi điện cho mẹ đang ở Hà Nội: "Mẹ ơi, con không thể thi tiếp Bước nhảy hoàn vũ được nữa. Con có em bé rồi!".

Con gái ra đời trong nỗi bẽ bàng, đau đớn, tủi hổ mà Hồng Quế không chia sẻ được với ai. Sự im lặng của người đàn ông trong suốt tháng cuối thai kỳ và 1 tháng sau sinh đã giúp cô nhận ra câu trả lời chân thật nhất.


Sinh con ra mới biết rằng mình là một bà mẹ đơn thân, rằng mình sẽ phải nuôi con một mình, rằng cha của em bé không hề muốn nhận con. Hồng Quế đã khóc cạn nước mắt. Nhưng bản năng của một người mẹ không cho phép cô rơi vào u uất hay trầm cảm. Sau cái đêm khóc như trời đất sụp đổ, địa cầu tận thế ấy, Hồng Quế đón chào ngày mới bằng gương mặt bình thản, rạng ngời đến mức mẹ của cô cũng phải ngạc nhiên.
 

"Tôi không cho phép mình được sụp đổ. Bởi tôi không phải cô bé 16 tuổi vô trách nhiệm với tất thảy mọi người. Tôi đã làm mẹ rồi. Sẽ ra sao nếu tôi trầm cảm? Con tôi sẽ ra sao? Ai sẽ chăm con tôi? Tôi là người sinh con ra mà, tôi phải có trách nhiệm với con của mình", Hồng Quế tâm sự.
 

Hồng Quế bảo, bé Cherry đã thay đổi con người cô như lật trái một tờ tranh vậy. Ngày xưa rảnh là Hồng Quế đi tiệc tùng, còn giờ rảnh là Hồng Quế chơi với Cherry. Có đi làm thì cũng mang con theo, thậm chí đưa cả con lên sàn catwalk. Ngày xưa có tiền là Hồng Quế vung vào mua sắm đồ hiệu, còn giờ có tiền là Hồng Quế bỏ sổ tiết kiệm để lo cho Cherry. 

Ngày xưa lên mạng là để tán gẫu xuyên đêm, thậm chí để gây hấn, còn giờ Hồng Quế lên mạng để tham gia các diễn đàn mẹ bỉm sữa, tìm các thông tin về ăn dặm, về dạy dỗ con trẻ, trang trí nhà cửa, làm đồ handmade cho bé. Ngày xưa làm gì Hồng Quế cũng chẳng dành nửa giây suy tính, còn giờ làm gì cô cũng đắn đo nhấc lên đặt xuống: "Điều đó có tốt cho Cherry không?"
 

Hồng Quế thú nhận, cô từng nghĩ sự nghiệp đã khép cánh cửa với mình sau khi sinh con nhưng thực tế thì cả 2 mẹ con đều đắt "show". Các nhãn hàng lại tìm đến cô và bé Cherry như biểu tượng mới: Một cặp mẹ con trong gia đình không hoàn hảo nhưng yêu thương và chăm chút cho nhau thì vô cùng hoàn hảo.
 

Hồng Quế khiến ai cũng ngạc nhiên khi tiết lộ cô là "giúp việc chính" của bé Cherry. Dù được mẹ đẻ đỡ đần, song Hồng Quế vẫn tự tay chăm con, chế biến đồ ăn cho con từng bữa một theo thực đơn phong phú, thay đổi từng ngày. Cherry đang tập nói, Hồng Quế bảo cô gần như không động vào điện thoại mỗi khi ở bên con để trò chuyện với con nhiều hơn và tập trung hơn. Bất cứ khi nào cô tụ họp bạn bè thì thành viên bé nhỏ Cherry rất hiếm khi vắng mặt.
 

Nghĩ về tương lai, khi bé Cherry ý thức được sự thiếu hụt người cha trong gia đình và xa hơn nữa, khi cô bé trưởng thành, Hồng Quế bộc bạch cô không hề sợ hãi. "Sẽ không có lý do gì mà tôi phải né tránh hay giấu giếm. 

Tôi sẽ kể ra tất cả những biến cố trong cuộc đời mình cho con nghe. Hoặc con sẽ đồng cảm với tôi, thấu hiểu cho tôi và yêu thương tôi hơn. Hoặc con sẽ bất ngờ và khinh miệt tôi, xấu hổ về tôi, xa lánh tôi. Nhưng tôi sẽ vẫn kể để con có thể nhìn mẹ mà soi như một tấm gương, rút ra những bài học cho cuộc đời và không đi vào vết xe đổ ấy", Hồng Quế thủ thỉ.
 

Còn giờ đây, bé Cherry vẫn đang hồn nhiên nô đùa mỗi ngày. Quế bảo một phần bé được “lây” tính cách mạnh mẽ, tích cực của mẹ. "Mỗi sáng tỉnh giấc, dù có bao nhiêu thứ bộn bề trước mặt nhưng chỉ cần nhìn thấy Cherry đang cười, 2 cánh tay con ôm lấy má mình hôn hít thì mọi thứ cũng trở nên nhẹ tênh", Hồng Quế cười, ánh mắt lấp lánh và khuôn miệng rộng vẫn sáng bừng như siêu mẫu tuổi 16 năm nào.

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Đúng thế, con luôn là niềm động lực lớn lao.
C
Con luôn là động lực mạnh mẽ nhất dành cho mẹ
N
Một người đàn ông mà mình đã ở bên 5 năm jay mà cũng bỏ cô đi khi hay tin cô có thai, giới showbiz khó tin vào tình yêu quá, mạnh mẽ lên cô gái, sinh xong nhìn vẫn đẹp quá đi