Thanh toán

Im lặng - nguyên nhân đổ vỡ

Đăng bởi Marry Doe - 23/03/2016   |   Lượt xem: 1420

Nếu cãi nhau là một trong những cách khiến tình yêu đổ vỡ nhanh nhất thì im lặng là một nguyên nhân nguy hiểm nhất, có thể giết chết tình yêu một cách bất thình lình.

Trong sách giáo khoa ngữ văn ở bậc phổ thông đã từng có một câu: “Nhiều khi, im lặng khi đến lượt lời của mình cũng là một cách biểu thị thái độ”. Điều này là đúng, nhưng không phải ai cũng hiểu được thái độ hàm chứa đằng sau sự im lặng.

Nếu cãi nhau là một trong những cách khiến tình yêu đổ vỡ nhanh nhất thì im lặng là một sát thủ nguy hiểm nhất, có thể giết chết tình yêu một cách bất thình lình. Vì vậy, tìm hiểu mấu chốt của sự im lặng và có cách giải quyết thích hợp là cách để bạn giữ tình yêu của mình.

Im lặng sau khi cãi nhau 

Biểu hiện: Sau một trận cãi nhau nảy lửa, người ấy không còn nhiệt tình nhắn tin, gọi điện, rủ đi ăn kem như bình thường nữa. Khi bạn online, người ấy liền out, chưa kịp để bạn nói lời nào. Việc này kéo dài trong vài ngày

Thật ra là: Người ta đang buồn bạn lắm đấy, và người ấy cũng có nhiều điều góp ý với bạn nhưng không dám nói ra vì sợ cãi nhau tiếp. Cái tôi của người ấy cũng khá lớn vì người ấy không cho rằng mình có lỗi đâu.

Người ấy đang im lặng không có nghĩa là người ấy “khiêu chiến” để cãi nhau hay muốn chia tay. Đơn giản vì thời gian này người ta cần suy nghĩ về những chuyện đã qua và đang tìm cách “làm lành” với bạn rồi góp ý đấy.

Giải quyết: Nếu bạn cũng sĩ diện thì đảm bảo “chiến tranh lạnh” sẽ kéo dài mãi. Do đó, hãy dẹp đi cái tôi của mình mà chủ động trò chuyện nhẹ nhàng cùng người ấy, đồng thời nhận phần lỗi về mình, bất kể bạn thật sự có lỗi hay không. Đảm bảo người ta sẽ nói ra mọi uất ức, và cả hai nếu khéo léo giải quyết thì sẽ hạnh phúc như lúc xưa thôi.

Lắng nghe, rồi chẳng nói gì cả 

Chuyện thế này: Dạo gần đây bạn nói gì người ta cũng vô tâm, làm lơ, như chẳng cần biết vậy. Lúc mới quen người ta luôn rất quan tâm. Nhưng bây giờ, người ấy nghe cho lấy có, thậm chí rất mất tập trung. Bạn giận dỗi vì điều này, người ta cũng chẳng buồn để ý. Bạn đang mệt mỏi và bạn muốn chia tay vì nghĩ người ấy hết tình cảm với mình.

Sự thật: Chớ vội cho rằng người ấy đã có người khác. Không hề như thế. Vì nếu người ấy hết yêu bạn, chẳng việc gì người ấy kiên nhẫn lắng nghe đâu. Có thể dạo gần đây người ta quá bận rộn vì học tập, gia đình, bài vở và bạn bè thôi, mà khi bạn giận, người ta cũng không biết giải thích sao cho bạn hiểu vì người ta có lỗi gì đâu!

Hơn nữa, việc này chỉ kéo dài trong vài tuần thì chưa có gì quá nghiêm trọng cả. Biện pháp: Bạn cũng thử im lặng một thời gian xem, đảm bảo người ta cuống lên tìm bạn và quan tâm đến bạn hơn ấy chứ! Chớ vội lo lắng hay hành động nông nổi, rất dễ tan vỡ tình yêu đấy!

Bỗng dưng lặng thinh 

Tình hình: Mấy hôm trước cả hai đứa còn quấn quýt, nhắn tin suốt ngày, cùng đi chơi, cùng đi học… Vậy mà vài ngày gần đây chả hiểu sao mình có cảm giác người ấy né tránh mình, nhắn tin thì nhiều lúc không trả lời, gọi điện không bắt máy, không rủ đi chơi luôn! Có chuyện gì đây?

“Vạch trần”: Người ấy đang gặp một số áp lực, và áp lực này khó chia sẻ với bạn. Rất nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ, mỗi khi thấy người yêu im lặng đột xuất thì lại sợ người ấy có người mới, nên cuống cả lên.

Thực ra, không phải lúc nào cả hai cũng có chuyện để nói, nên vài lúc người ấy vô tâm hay lơ là là chuyện rất bình thường. Khi nào người ta tỏ ra bực bội, khó chịu, hay kiếm cớ cãi nhau, lúc đó hãy lo. Còn bây giờ, có thể người ấy không có thời gian quan tâm bạn, nhưng tình cảm người ta dành cho bạn vẫn nhiều.

Bạn nên: Để cho người ta có khoảng trời riêng trong một thời gian ngắn, khi bạn không giúp được gì ngoài việc suốt ngày nghi ngờ lung tung. Nếu việc này xảy ra trong một thời gian dài, bạn nên có một cuộc trò chuyện thẳng thắn để hỏi xem người ấy có chuyện gì nhé!

Càng quan tâm, càng im lặng 

Đặt vấn đề: Dạo này người ấy có vẻ trầm, bạn tỏ ra quan tâm đến người ta hơn để người ta khỏi suy nghĩ lung tung nhưng càng quan tâm, người ta càng im lặng. Bạn cảm thấy khó chịu vì sự im lặng này vì nó khiến bạn phải suy nghĩ rất nhiều. Bạn mệt mỏi, nhưng không biết làm cách nào để phá tan bầu không khí im lặng đó…

Mấu chốt: Bạn đang khiến người ta cảm thấy khó hiểu đấy. Hoặc sự quan tâm thái quá của bạn khiến cho người ta cảm thấy không được thoải mái, nhưng vì sợ bạn buồn nên người ấy không nói ra. Người ấy suy nghĩ cho bạn quá nhiều đi chứ…

Phương hướng: Bạn nên bớt quan tâm trở lại và cư xử như lúc ban đầu. Sự khác biệt luôn khiến cả hai phải cùng thay đổi để thích nghi và điều này có thể sẽ khiến tình cảm giữa hai bạn bỗng dưng gặp thử thách tự tạo. Cứ để mọi thứ trở lại như lúc ban đầu, sự im lặng đôi khi vẫn rất thường hay xảy ra nhưng không phải lúc nào sự im lặng ấy cũng mang một vấn đề trầm trọng. Đôi khi người ta im chỉ vì…chẳng có gì để nói hoặc chẳng biết nói gì.

Im lặng trong tình yêu không phải là cách tốt cho cả hai. Dù sao đi chăng nữa thì những người trong cuộc luôn phải biết dẹp bỏ cái tôi của mình để nhìn nhận vấn đề thẳng thắn và cùng có quyết tâm thay đổi. Đối thoại và nói lên suy nghĩ của mình nhẹ nhàng là cách giúp hai bạn tránh khỏi việc “im lặng bất thình lình”. Chúc bạn hạnh phúc.

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Ai cũng có cái tôi quá lớn nên không ai nhường ai, không ai chịu lên tiếng trước nên vấn đề càng thêm nghiêm trọng
C
Có nhiều người không nghĩ được như vậy
C
Nói đúng lắm, có nói ra thì người ta mới hiểu được mình chứ
C
Kim Thoa à, vợ chồng với nhau, mà nguy hiểm làm gì, im lặng chỉ làm cho quan hệ nhanh chóng rạn nứt thôi
K
người càng im lặng càng nguy hiểm
K
đúng đấy cái gì cũng phải nói rõ ràng , im lặng không ai hiểu ai
K
vợ chồng có gì thì nên từ từ nói chuyện với nhau mới hiều nhau được
B
các cụ có câu \"im lặng là vàng\" nhưng xã hội giờ đây đâu có như vậy, im lặng là tạo khoảng cách vô hình trong mối quan hệ đó
C
Im lặng nhưng phải đúng lúc, sau đó tìm cách nói chuyện giải quyết vấn đề mới là tốt
C
Im lặng không phải là cách giải quyết tốt nhất, chỉ là giải pháp tạm thời