Thanh toán

Kẻ đa tình như anh không xứng đáng được em yêu...

Đăng bởi Marry Doe - 22/03/2016   |   Lượt xem: 569

Đã bao ngày, em cố gắng chạy trốn tất cả mọi thứ, cố gắng quên những điều không nên nhớ và cố gắng, cố gắng lắm, để không phải nhớ những câu chuyện mà anh đã làm em tổn thương. Em cứ nghĩ, yêu anh hết lòng, thì em sẽ được anh đáp trả trọn vẹn cả nghĩa lẫn tình. Em cứ nghĩ, có em rồi anh sẽ chẳng dám lăng nhăng với bất cứ một cô gái nào cả, là-vì-em-quá-tin-tưởng-anh-mà-thôi.

Trong tình yêu, những điều bắt buộc gần như là vô nghĩa, sự tự giác là điều chúng ta nên làm. Em đâu thể nào bắt buộc anh cứ phải mãi nghĩ về em, anh cứ phải xem em là duy nhất và đâu thể nào, dặn dò anh cứ phải nhớ mong em. Những điều đó, là điều anh phải tự điều khiển lý trí và con tim mình, anh phải mãi trung thành với em.

Kẻ đa tình như anh không xứng đáng được em yêu...

Bao lâu nay, em cứ nghĩ bờ vai này là của em, thân thể anh là của em và con tim anh, chắc chắn là của em không thể bàn cãi thêm nữa. Người ta hay nói, đừng bao giờ cố gắng đi tìm hiểu những câu chuyện trong lòng ta vốn dĩ luôn nghi ngờ, bởi chẳng ai khác, người tổn thương chỉ mình ta mà thôi.

Lâu nay, tình thương chúng ta dành cho nhau, em chẳng dám hoài nghi anh giả dối. Em cũng chẳng dám nghĩ, những lời mật ngọt yêu đương anh dành cho em rồi cũng có một ngày lụi tàn nhanh chóng, tại vì là em chọn thương anh, em tin tưởng anh tuyệt đối, nửa dối trá em cũng chẳng bao giờ dám dành cho anh. Anh nói ngày mai anh bận việc, em đồng ý trả về với công việc của anh. Anh nói tối nay anh hơi mệt, anh muốn nghỉ ngơi, không thể đưa em đi dạo được, em vẫn bình thường mà không cáu giận với anh, vì dù yêu dù thương, nhưng chúng ta cũng không nên xâm phạm quá nhiều vào đời tư của nhau, là vì chúng ta chưa phải-vợ-phải-chồng.

Khuya hôm đó, đường phố dường như cũng vắng bóng người qua lại, không biết tại sao em thấy lòng-mình-buồn-và-nặng-trĩu, đơn giản em muốn đi dạo thay đổi bầu không khí. Em hòa mình vào đường phố lúc về khuya, những cơn gió cuối ngày khẽ làm em phải thốt lên lạnh, em cảm nhận được da thịt mình chúng nó cũng lên tiếng vì quá lâu rồi em cũng chẳng đi dạo khuya như thế này.

Tín hiệu đèn xanh đèn đỏ làm em phải dừng lại khoảng đôi mươi giây, trước mặt em chỉ duy nhất một đôi tình nhân vừa lướt qua, em thấy họ thật hạnh phúc và lãng mạn, nhưng lát lâu em phải giật mình vì cái dáng người đàn ông kia sao mà quen quá, còn cái áo sọc caro - cái áo mà anh người yêu mình cũng hay thích mặc cho những ngày lễ tiệc quan trọng - không thể nhầm lẫn được rồi, nhưng sao anh chở ai thế kia? Em cố gắng đuổi theo, lúc này em hoang mang và lo lắng hơn bao giờ hết, vì anh nói anh đang ngủ cơ mà. Điều làm em nhìn đầu tiên là biển số, rồi đến cái ôm của người con gái kia, thoáng chốc cô gái còn hôn lên má anh nữa cơ. Đến lúc này đây, thì em phải đặt tên chuyện tình này là gì đây? Tình tay ba hay là cô em họ đi với anh trai?

Kẻ đa tình như anh không xứng đáng được em yêu...

Hãy biết quý trọng những gì đang có, bởi ít người hạnh phúc như bạn đang yêu. Em không theo dõi anh nữa, em cũng chẳng muốn biết anh và cô gái kia có quan hệ là gì và điều quan trọng, em-là-gì-giữa-bộn-bề-cuộc-đời-anh? Em quay đầu xe lại, cố gắng thoát khỏi con phố này thật nhanh chóng không làm ồn ào lên. Em chạy xe như con điên, những dòng nước mắt thay phiên nhau lả lướt trên đôi má em và khuôn mặt sững sờ trước không gian, thời gian này, mọi vật dường như thật ảm đạm dưới đôi mắt của em.

Về đến nhà, em cố gắng bình tâm, em đã dành cho mình một khoảng thời gian để quyết định, anh-có-xứng-đáng-để-em-thương-yêu-nữa-hay-là-không? Kẻ phản bội là thứ chẳng bao giờ được tha thứ dù bất kể anh là ai, kẻ phản bội là thứ giàu về tình cảm, vì họ nghĩ họ giàu nên họ mới muốn phân phát của mỗi người một ít, cuối cùng biết bao nhiêu người từng bị tổn thương. Đàn ông trăng hoa đã mệt mỏi lắm rồi, kẻ đa tình còn mệt mỏi hơn gấp bội lần. Nên em nghĩ, anh sẽ chẳng bao giờ xứng đáng để em tha thứ...

Nếu người đàn ông thật sự yêu bạn, họ sẽ chẳng bao giờ làm bạn phải phật lòng hay rơi lệ vì họ, nếu có rơi lệ, chắc do bạn đang quá hạnh phúc mà thôi...

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào