Thanh toán

Kết hôn đâu phải chỉ để sinh con...

Đăng bởi Marry Doe - 26/10/2016   |   Lượt xem: 867

Khi mình đọc bài này mình đã nghĩ muốn chia sẻ đến các bạn. Xã hội càng hiện đại thì tình trạng hiếm muộn càng nhiều, dù mình cũng không hiểu là tại sao. Bạn ơi hãy lấy một người yêu bạn muốn làm bạn với bạn cả đời chứ không phải vì sinh con nối dõi cho họ. Có luật định nào bắt buộc hôn nhân là phải có con cái đâu. Cũng có ai chắc rằng, có con cái mới khiến chúng ta thực sự hạnh phúc?

Tròn kỷ niệm 10 năm ngày cưới, cũng là lúc hai người bạn cùng học đại học của tôi rời khỏi phiên tòa ly hôn. Mỗi người đi về một phía, lặng lẽ và không muốn nhìn thấy khoảnh khắc đau đớn của người kia. Lý do đưa ra tòa để ly hôn là “không hòa hợp” nhưng ai cũng biết rằng, hoàn toàn không phải thế. Nguyên nhân chính là cô bạn tôi không thể có em bé, dù hai người đã mải miết chữa chạy gần chục năm nay. Mệt mỏi và vô vọng, cái kết này âu cũng là lẽ đương nhiên.

Sau phiên tòa của bạn, tôi đi gặp đối tác của mình. Mang theo nỗi buồn của bạn, tôi kể với chị đối tác câu chuyện tình từ hồi đại học của bạn, rồi nỗi trắc trở tìm kiếm đứa con. Thật bất ngờ, chị đối tác bảo: “Chị lấy chồng 16 năm nay, bọn chị cũng không có con, là do chị. Nhưng giờ vợ chồng chị không còn cảm thấy phiền lòng nữa dù nhiều khi cũng thèm muốn lắm”. Tôi vô cùng ngạc nhiên, bởi vài ba lần gặp, luôn thấy chị vui vẻ và hạnh phúc, cảm giác cuộc sống của chị rất viên mãn. Chúng ta vẫn có quyền được hạnh phúc dù không có con

Chị cười nói: “Em thấy không, nhiều khi chúng ta cứ tự làm khổ mình. Hai năm đầu chạy chữa, anh chị cũng nhiều lần chán nản, mỏi mệt tột cùng. Những tưởng anh chị sẽ buông xuôi, chị để cho anh tìm một hạnh phúc mới. Nhưng rồi chị nghĩ khác.”

Chị nói, trong đời, ai chả có khiếm khuyết. Trong tình yêu, vượt qua được những khiếm khuyết đó mới là tình yêu đích thực. Trường hợp nếu anh không thể có con, chị vẫn sẽ bên cạnh anh, cớ gì, chị không thể có em bé thì anh lại từ bỏ chị. Hơn nữa, có luật định nào bắt buộc hôn nhân là phải có con cái đâu.

Cũng có ai chắc rằng, có con cái chúng ta mới thực sự hạnh phúc. Hạnh phúc hay không là chính ở bản thân mình. Nhiều gia đình con cái đầy đàn rồi cũng đưa nhau ra tòa đấy thôi. Lúc nghĩ ra thế, chị đã nói chuyện thẳng thắn với anh, rằng chị không muốn phải mệt mỏi với việc chạy chữa nữa. Với tình hình của chị, việc có con là không thể. Anh có thể lựa chọn, một là chia tay để đến với người khác có thể giúp anh có con, hai là cùng vợ sống một cuộc sống thoải mái và an yên. Cả hai có thể tự tìm niềm vui trong chính cuộc sống của mình, tận hưởng cuộc sống, khi cần, có thể xin con nuôi. Sau mấy ngày suy nghĩ, anh đã chọn phương án 2, vì anh chị vẫn còn rất yêu nhau và anh cũng không muốn cuộc sống hai đứa trở nên bi kịch bởi việc chạy theo chuyện con cái.

Hồi đầu, áp lực từ gia đình rồi người thân, bạn bè khiến chị cũng khó chịu lắm. Lâu dần xác định không để những thứ đó ảnh hưởng tới cuộc sống của mình nên anh chị cũng “miễn nhiễm” với mọi lời bình luận về con cái. Anh chị tập trung sự nghiệp riêng và rất thành công. Cuộc sống dư dả lại không nhiều vướng bận, anh chị có thời gian bên nhau, làm những thứ mà cả hai yêu thích, đam mê: cùng nhau đi phượt hoặc du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá; cùng nhau làm thiện nguyện…. “Bọn chị cảm thấy nhiều thứ thú vị, nhiều điều ý nghĩa vô cùng. Và cũng nhận ra rằng, có nhiều cách để khiến chúng ta hạnh phúc. Mọi người dần dà cũng nhìn nhận khác hơn về cuộc sống của anh chị. Dự định trong năm nay, nếu có duyên, anh chị sẽ xin một em bé về nuôi”. Câu chuyện của chị khiến tôi ngẩn ngơ. Giá mà hai người bạn của tôi không “cố đấm ăn xôi” để rồi ảnh hưởng tới tinh thần, tới sức khỏe suốt 10 năm liền. Chị đối tác của tôi nói đúng, ai chẳng có những khiếm khuyết, và chẳng phải vì khiếm khuyết mà chúng ta lại không có quyền được sống một cuộc đời hạnh phúc và vui vẻ. Chẳng phải dân gian vẫn có câu "con chăm cha không bằng bà chăm ông đó thôi", giá mà ai cũng có thể nghĩ, hạnh phúc trong hôn nhân không phụ thuộc gì chuyện con cái… Sưu tầm
 

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
X
hy vọng ai rơi vào hoàn cảnh này sớm \'\'thức tỉnh\'\'
X
Lúc mới cưới chắc ai cũng có suy nghĩ vậy nhưng qua thời gian nếu 2-3 năm không có con lại chịu không nỗi.
X
ý nghĩa của việc kết hôn bị biến tướng trầm trọng, qua thời gian họ đã quqne mất lý do ban đầu họ muốn sống bên nhau.
X
phải xác định kết hôn là vì hai người muốn chung sống bên nhau, làm bạn bên nhau để chia sẻ niềm vui cuộc sống.
X
Nếu kết hôn vì để sinh con thì thà ở vậy rồi muốn có con phụ nữ tự túc luôn như thế con còn được mang họ của chính mình.
M
có con thì thêm vui cửa vui nhà, nhưng nếu không may mắn thì cũng đừng quá đau lòng. Con cái là lộc trời cho mà.
M
kết hôn là vì hạnh phúc chứ không phải đau khổ, vì chuyện con cái mà bỏ qua hạnh phúc thực sự
M
thế mới nói em à, hy vọng đàn ông có thể thông cảm và phụ nữ đừng quá áp lực
M
có rất nhiều cảnh đời éo le, vì chuyện con cái mà dang dở hạnh phúc.
H
Đọc vài viết này em cũng thấy rất thấm