Phụ nữ không phải sợ lấy chồng, có con mà vì sợ cái thảm cảnh vóc dáng bị thay đổi sau khi sinh. Nhiều khi nghĩ làm phụ nữ khổ quá chừng, kết hôn thì chồng được vợ, nhà chồng được con dâu; sinh con thì chồng được làm cha, nhà chồng có cháu nội. Nhưng rốt cuộc việc lấy lại vóc dáng là việc của riêng mình, chẳng ai hỗ trợ được.

Nói vậy thôi chứ chị em cũng được lợi nhiều mà, có chồng yêu thương, có con, có thêm bố mẹ… Khổ ải nhất là giảm cân sau sinh, nhưng nếu quyết tâm thì cũng làm được thôi chị em à!

Thế nào là giảm cân an toàn sau sinh?

Sau khi sinh xong, chắc chắn cân nặng của các mẹ sẽ xê dịch lên nhiều so với ban đầu, giảm cân sau sinh là điều mà các mẹ luôn nghĩ đến. Nhưng không phải cứ nhịn ăn, vận động mạnh, sử dụng các loại thuốc giảm cân một cách vô tội vạ là sẽ giúp các mẹ lấy lại vóc dáng. Ngược lại, nếu không cẩn thận, các mẹ sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và cả của em bé. Vậy nên giảm cân an toàn sau sinh nghĩa là các mẹ chỉ nên giảm 500g đến 1 kg mỗi tuần.

Tuy nhiên, trọng lương bị mất sẽ phụ thuộc vào độ tuổi, cân nặng và chiều cao. Đối với phụ nữ sau sinh cần có một sự tính toán lượng calo đốt cháy phù hợp với thể trạng cũng như không để ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

Các bí quyết giảm cân an toàn sau sinh

Tránh các thực phẩm gây tăng cân

 

 

– Bánh mì trắng, mì ống và bánh ngọt là những thức phẩm cần tránh khi muốn giảm cân an toàn sau sinh vì chúng không có dinh dưỡng và chất xơ.

– Ăn quá nhiều thịt đỏ như thịt heo, bò… – vì đây là chất béo bão hòa, hạn chế tiêu thụ tuần hai lần và lựa chọn thịt nạc.

– Các thực phẩm chế biến sẵn – chứa nhiều đường và chất béo, nó sẽ tàn phá với lượng đường trong máu cao và không chứa chất dinh dưỡng.

– Đồ uống có ga – nhiều đường, calo cao và không có dinh dưỡng.

-Rượu – chứa nhiều calo.

Các thực phẩm nên ăn để giảm cân hiệu quả sau sinh

 

– Ngũ cốc nguyên hạt và gạo lứt – được đóng gói đầy đủ chất xơ và chất dinh dưỡng.

– Protein nạc như cá, thịt gà, đậu phụ, các loại hạt, trứng – protein giúp bạn no lâu hơn và khuyến khích hình thành cơ bắp.

– Sinh tố trái cây – sẽ tuyệt vời hơn nếu cho thêm các loại hạt và yến mạch chứa nhiều dinh dưỡng và chất xơ.

– Rau – nhiều chất xơ và dinh dưỡng giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy calo và giảm cân an toàn cho phụ nữ sau sinh.

– Thúc đẩy quá trình chuyển hóa thực phẩm như tỏi, ớt, quế, gừng và trà xanh.

Tập thể dục giảm cân tại nhà

Tập thể dục là một bí quyết không thể thiếu để giảm cân an toàn sau sinh hiệu quả. Sự thật là 80% việc giảm cân phụ thuộc vào chế độ ăn uống, nhưng tập thể dục lại giúp thúc đẩy nhanh hơn quá trình đốt cháy mỡ thừa, vậy nên lời khuyên tốt dành cho các mẹ là hãy tập thể dục nhé.

 

 

Nhưng sau khi sinh, việc tìm kiếm thời gian để đi đến phòng tập thể dục là rất khó. Thay vào đó, bạn có thể thực hiện những bài tập như squats, push-up nhỏ, crunches và tạp một vài động tác nhỏ cùng trẻ. Ngoài ra, bạn hãy kết hợp đi bộ hàng ngày, sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất và khả năng đốt cháy chất béo nhanh hơn và giúp bạn giảm cân sau sinh nhanh hơn.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các bài tập giúp giảm cân nhanh tại nhà

Cho con bú

 

Giảm cân khi đang cho con bú là cách giảm cân sau sinh tốt và lành mạnh nhất cho tất cả các bà mẹ. Vừa giúp các mẹ giảm cân vừa cho trẻ khỏe mạnh thông minh hơn. Cho con bú giúp đốt cháy 500 calo mỗi ngày trong những tháng đầu.