Thanh toán

Kết hôn sớm thì sao

Đăng bởi Marry Doe - 08/05/2015   |   Lượt xem: 2489

Kết hôn ngay sau khi ra trường đã sao, sớm hay muộn là do duyên số sắp đặt và do chính bản thân ta quyết định. Đời người ai cũng sẽ trải qua những giai đoạn như nhau, sống là hướng tới tương lai, không ai biết trong tương lai sẽ có điều gì xảy ra. Người khôn ngoan là người biết nắm bắt cơ hội.

Nhiều người nói tôi đừng kết hôn ở tuổi 22 này. Họ nói rằng lấy chồng sớm sẽ trải qua tới hai đời chồng. Tôi - 22 tuổi - vừa ra trường - lương tháng 5 triệu, sẽ tăng lương khi được thăng cấp ở vào cái thời buổi khó khăn có mức lương ổn định, tự chủ về tài chính có thể vui chơi và đi bất cứ nơi đâu mình muốn, có thể mua sắm bất cứ thứ gì mình thích lại chọn kết hôn sớm. Nhiều người cho rằng tôi khùng. Nghĩ mà buồn cười, tại sao lại có nhiều người suy nghĩ kì cục quá. Đến nay tôi đã lập gia đình được 3 năm nhưng vẫn sống hạnh phúc. Thiết nghĩ người ta khuyên cũng đúng, lập gia đình sớm sẽ bị hạn chế về nhiều mặt. Đặc biệt là khi ở cùng bố mẹ chồng. Bạn muốn đi đâu cũng phải xin phép. Hay như lúc nào bạn cũng suy nghĩ đến nhà cửa bếp núc và cả con cái nữa cơ. Quỹ thời gian của bạn hạn hẹp dần, tinh thần co phần bị co bóp. Thế nhưng, cuộc sống gia đình cũng có những điều hay ho của nó, ví như khi đi mua sắm hay du lịch, ăn uống bạn không bao giờ đơn độc cả. Hay kể khi mùa đông đến luôn có 1 cái gối ôm 37 độ sưởi ấm cho mình. Đặc biệt khi ốm đau bạn không phải khiến cho bố mẹ già lo lắng nữa vì đã có chồng con bên cạnh rồi. Nhắc đến con cái mới nghĩ ra những thiên thần bé nhỏ ấy sẽ giúp bạn nhận ra nhiều điều trong cuộc sống, những điều cha mẹ đã và đang làm cho bạn. Cuộc sống là vậy, khi độc thân thì muốn lập gia đình. Đến khi có chồng con rồi mới biết quý những giây phút đi lang thang một mình trên con phố. Hay nhớ những khi đi mua sắm cả ngày với đám bạn không chút bận tâm. Nhớ những chuyến du lịch dài ngày bên mấy đứa bạn cứ suốt ngày chó mèo. Và đặc biệt là nhớ những cái tết có thời gian giúp đỡ mẹ, đón tết ở nhà chồng mà cứ rơi nước mắt thương mẹ cha già yếu ở nhà. Như thế đó, mỗi cuộc sống đều có màu sắc riêng của nó. Đến cầu vồng còn có bóng in trên mây thì nói chi đến con người. Cuộc sống nào cũng có hai mặt, quan trong là ta chấp nhận và xây dựng nó. Kết hôn ngay sau khi ra trường đã sao, sớm hay muộn là do duyên số sắp đặt và do chính bản thân ta quyết định. Đời người ai cũng sẽ trải qua những giai đoạn như nhau, sống là hướng tới tương lai, không ai biết trong tương lai sẽ có điều gì xảy ra. Người khôn ngoan là người biết nắm bắt cơ hội.

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
Quan điểm của bạn rất hay, sống là phải biết nắm bắt cơ hội và hướng tới tương lai
N
Mình cũng đang dự định ra trường là cưới, tất nhiên là sau khi đã kiếm được việc
T
Mình vừa ra trường xong là kết hôn luôn nè, nói chung mọi việc rất ổn
G
Mình cũng kết hôn sau khi ra trường.
N
đúng đó bạn, khi tình cảm chín mùi và 2 bạn sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân thì kết hôn sớm không thành vẫn đề
N
Lấy chồng sớm cũng có 2 mặt mà bạn. Chưa cưới thì muốn cưới, cưới rồi thì lại nhớ những giây phút tự do, lang thang cùng bạn bè. nhưng mà thế mới là cuộc sống ^^
N
Mình cũng nghĩ như bạn đấy, cả 2 đều sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân thì cưới sớm đâu có quan trọng đâu.
N
Chúc 2 anh chị ngày càng hạnh phúc. Dù cưới sớm nhưng mà mình đủ chín chắn, đủ tâm lý bước vào cuộc sống hôn nhân thì cứ cưới thôi chị nhỉ?
T
Chúc 2 bạn ngày càng hạnh phúc
M
chúc bạn may mắn nha.ủng hộ cho minh để cùng làm cô dâu nhá ^____^
giúp mình ở mục vì sao váy cô dâu luôn là trắng ko phải đỏ nha b