Thanh toán

"Khám phá" khác biệt giữa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới

Đăng bởi Marry Doe - 15/10/2015   |   Lượt xem: 3516

Trao Nhẫn Cưới vốn đã có từ lâu trong quan niệm của người Việt, tuy nhiên việc tặng Nhẫn Đính Hôn thì vẫn là một khái niệm tương đối mới. Cả hai loại nhẫn đều tượng trưng cho sự đính ước và gắn bó của đôi uyên ương, nhưng chúng lại có kiểu dáng và ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Hãy cùng khám phá sự khác biệt giữa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới nhé!

Nhẫn đính hôn

Nhẫn đính hôn đa số là nhẫn kiểu, không phải dạng vòng tròn trơn như nhẫn cưới và trên nhẫn đính hôn thường được đính đá nổi. Nhẫn đính hôn phổ biến nhất thường chỉ đính duy nhất một viên đá quý, màu sắc, kiểu dáng phù thuộc chủ yếu vào sở thích của cô gái. Ngày nay, nhẫn đính hôn khá đa dạng. Nhẫn có thể đính nhiều loại đá hay được trang trí cầu kỳ và các chàng trai không ngại ngần để một chiếc nhẫn đính hôn ưng ý nhất, với viên đá quý sang trọng để làm vừa lòng người yêu của mình.

Ý nghĩa: Nhẫn đính hôn được sử dụng đầu tiên trong chặng đường tình yêu của đôi uyên ương. Khi muốn cô gái đồng ý chung sống trọn đời với mình, các chàng trai sẽ phải ngỏ lời cầu hôn và khi đó, vật đính ước sẽ là chiếc nhẫn đính hôn xinh xắn. Chàng trai sẽ chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ hoặc một không gian riêng dành cho hai người để tặng nhẫn và ngỏ lời cầu hôn với người yêu của mình. Nếu cô gái nhận chiếc nhẫn đính hôn và đeo trên tay nghĩa là cô đã ra một "quyết định ngầm" rằng mình chấp nhận lời cầu hôn và sẽ gắn bó trọn đời với chủ nhân của chiếc nhẫn bằng một đám cưới trong thời gian sớm nhất có thể.

Nhẫn cưới

Nếu nhẫn đính hôn được trang trí cầu kỳ, chú trọng vào các chi tiết tinh tế, đính đá, thì ngược lại, nhẫn cưới khá đơn giản. Nhẫn cưới đa số là dạng nhẫn tròn trơn, không có nhiều họa tiết trên thân. Hiện nay, nhiều cô dâu chú rể thích sự cầu kỳ lại yêu thích đôi nhẫn cưới được trạm trổ tinh tế, nhưng vẫn giữ nét trơn cổ điển. Nhẫn cưới có thể đính một hoặc vài viên đá chìm để làm tăng nét mềm mại cho nhẫn. Đặc biệt, các chuyên gia trang sức còn khiến nhẫn cưới mang dấu ấn cá nhân tinh tế khi khắc tên cô dâu chú rể hoặc ngày cưới vào vòng trong của nhẫn.

Ngoài những sự khác biệt, nhẫn cưới và nhẫn đính hôn lại có điểm chung về chất liệu. Cả hai loại nhẫn này đều có thể sử dụng các chất liệu như vàng màu, vàng trắng, bạch kim.

Ý nghĩa: Khác với nhẫn đính hôn, nhẫn cưới được sử dụng trong một sự kiện quan trọng hơn, đó là ngày cưới. Chiếc nhẫn chính là lời công bố khéo léo với tất cả mọi người rằng, đôi uyên ương đã gắn kết và sẽ trọn đời bên nhau. Nhẫn cưới được nhiều người coi là biểu trưng cho sự ràng buộc trong hôn nhân, thể hiện tình yêu hạnh phúc của cặp vợ chồng mới cưới và là thông điệp rõ ràng về tình trạng hôn nhân của người đeo nhẫn.

Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới khác nhau về cả hình thức lẫn ý nghĩa biểu trưng. Tuy nhiên, chúng đều được đeo trên ngón áp út của bàn tay trái, vì ngón tay này tượng trưng cho tình yêu và những điều tốt lành nhất.

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
Giờ mới biết là nhẫn đính hôn khác với nhẫn cưới, đọc để mở mang kiến thức cho mình!!!