Thanh toán

Khám phá Vịnh Xuân Đài – vịnh biển đẹp đến nao lòng ở xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” ít người biết đến

Đăng bởi Marry Doe - 07/09/2018   |   Lượt xem: 988

Phú Yên - xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” trù phú không chỉ nổi tiếng với những đầm nước trong vắt, những bãi biển xanh bao la hay gành đá đĩa kì thú mà còn nổi tiếng với những vịnh biển đẹp. Vịnh Xuân Đài chắc chắn sẽ là điểm đến hot nhất năm 2018 này với vẻ đẹp nao lòng của nó.

Nằm trên tuyến Quốc lộ 1A trải dài chừng 50km ven bờ biển Đông từ thị xã Sông Cầu đến huyện Tuy An ở phía Bắc tỉnh Phú Yên, vịnh Xuân Đài hiện ra đẹp như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Vịnh được tạo thành bởi  một dãy núi chạy dài ra biển khoảng 15km.

Ba mặt của vịnh là những dải núi bao bọc và vươn dài ra biển. Phần đá tiếp giáp với mặt biển bị sóng bào mòn, tạo những hình thù lạ mắt. Ít có vịnh nào lại có sự đan xen đa dạng về địa hình như vịnh Xuân Đài - ghềnh nối tiếng vũng, vũng nối tiếp bãi, bãi nối tiếp núi uốn lượn trùng điệp. Chỉ riêng vũng đã có hơn chục cái to nhỏ, nông sâu khác nhau. 

( IG : @sunht )

Vịnh Xuân Đài sở hữu vẻ đẹp đến ngỡ ngàng, làm say lòng biết bao du khách mỗi khi có dịp đến Phú Yên. Trong vịnh biển xinh đẹp này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình với những bãi cát trải dài sạch mịn màng, tinh khiết.

( Ảnh: instagram )

Cạnh các bãi tắm phẳng phiu mơ mộng, nhưng ghềnh đá nhấp nhô phô đủ sắc màu theo từng buổi nắng. Dong thuyền trong gió trinh nguyên Xuân Đài, du khách còn có điều kiện khám phá thêm nhiều điều kì ảo. Hòa mình cùng đời sống của ngư dân du khách sẽ cảm thấy yêu mến hơn tính cách thân thiện, bộc trực, khẳng khái của người dân vùng biển Nam Trung Bộ.

Quanh vịnh còn có nhiều nơi để du khách dừng chân như: Gành Đèn, bãi biển Bình Sa,... Gành Đèn là một phần của dãy núi Cây Me bao quanh vịnh, với những khối đá chất chồng lên nhau tạo một vị trí hiểm trở. Trên đỉnh có ngọn hải đăng để hướng dẫn tàu thuyền vào ban đêm. Bãi biển Bình Sa là một bãi biển đẹp với rừng phi lao che phủ tạo điệu nhạc lòng biển cả, làm hút hồn bao du khách.

Bên cạnh những địa điểm đẹp trên vịnh Xuân Đài còn nổi tiếng về các món ăn dân dã, bình dạ mà còn là “đặc sản” khó ở đâu có được. 

( Ảnh : Instagram ) 

Quá đẹp đúng không nào? Vậy còn, chần chừ gì nữa mà không note lại ngay địa điểm cực ít người biết này và cùng hội bạn thân lên plan cho chuyến đi sắp tới ngay thôi. 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào