Thanh toán

Khám sức khỏe tiền hôn nhân cho gia đình hạnh phúc

Đăng bởi Marry Doe - 10/03/2016   |   Lượt xem: 619

Thông qua khám sức khỏe tiền hôn nhân, các bạn có thể đánh giá tình trạng sức khỏe của bản thân và bạn đời; phát hiện, điều trị sớm bệnh tật; hiểu rõ hơn về cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình.

        Dù ngày càng ý thức rõ nét hơn về tác dụng của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân nhưng, số lượng các cặp đôi “check in” dịch vụ này còn rất hạn chế. Thực tế cho thấy, trước đây các cặp vợ chồng chỉ đi khám khi gặp các vấn đề về sức khỏe sinh sản…

Khi mà tỷ lệ vô sinh trong giới trẻ ngày càng trở nên báo động, thì vấn đề khám sức khỏe tiền hôn nhân bắt đầu được nhiều bạn trẻ chú tâm. Những câu hỏi: Có nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân không? Khám sức khỏe tiền hôn nhân có làm rạn nứt tình yêu? Khám sức khỏe tiền hôn nhân là khám những gì? Khám sức khỏe tiền hôn nhân ở đâu tốt nhất?... là băn khoăn, thắc mắc của hầu hết các cặp đôi trước ngưỡng cửa hôn nhân.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc là sự phù hợp của nhiều yếu tố, trong đó con cái là yếu tố quan trọng và mang tính chất quyết định. Các chuyên gia tâm lý và bác sỹ đều khuyên rằng: Để bảo đảm một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, các cặp đôi hãy quan tâm hơn nữa tới sức khỏe của bản thân và người bạn đời mình định gắn bó. Khám sức khỏe tiền hôn nhân là một trong những giải pháp giúp các bạn trẻ năm bắt được tình trạng sức khỏe của bản thân; giúp phát hiện, điều trị sớm bệnh tật,… và phòng ngừa bất hạnh hôn nhân.

Chúng  ta   đừng bao giờ nghĩ rằng: Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân là một “thao tác” kiểm tra nửa kia của mình rồi mới quyết định có cưới hay không hoặc có tâm lý e ngại, tự ti đối với sức khỏe của bản thân mình hoặc nghi ngờ tình yêu, sự chân thành của đối phương với mình... Ngược lại, các bạn trẻ nên ý thức rõ, việc khám sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ giúp phát hiện được những căn bệnh tiềm ẩn để nhanh chóng chữa trị, mang đến cuộc sống hôn nhân hạnh phúc cho cả hai người mà còn thể hiện tình yêu và trách nhiệm với chính người bạn đời của mình, cuộc hôn nhân của mình và gia đình của mình.

 Đa số trong các cặp đôi chỉ đi khám khi gặp những rắc rối về sức khỏe sinh sản, ví như: Lâu không có con, gặp trục trặc trong đời sống sinh hoạt vợ chồng,… Theo các chuyên gia tâm lý, vấn đề tâm lý là một trong những trở ngại thường gặp của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân ở giới trẻ hiện nay. Hầu hết các bạn trẻ đều ý thức được nên khám sức khỏe sinh sản trước cưới nhưng do tâm lý e ngại vời người bạn đời tương lai và cảm giác tự ti với chính bản thân mình nên việc làm này thường bị bỏ qua

Chỉ có “Được” không có “Mất”.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm thăm khám và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng quát, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, các bệnh lây truyền qua đường tình dục (AIDS, giang mai, viêm gan siêu vi, herpes…), các bệnh truyền nhiễm, bệnh xã hội, bệnh lý do di truyền…tư vấn về cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình.

Điều này sẽ tránh những sợ hãi, nghi ngờ lẫn nhau trong đêm tân hôn, hoặc giúp phòng tránh việc lây nhiễm cho nhau những bệnh lây truyền qua đường tình dục. Khám sức khỏe trước khi kết hôn sẽ giúp các bạn phòng tránh bệnh tật sớm nhất, phát hiện, điều trị bệnh tiềm ẩn trong cơ thể, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục của vợ chồng sau này cũng như những ảnh hưởng đến sức khỏe người phụ nữ khi mang thai, sinh đẻ.

Ngoài ra, việc kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân còn giúp tránh các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho những đứa con sau này. Khi kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân, chúng ta còn được hướng dẫn thực hiện kế hoạch hóa gia đình một cách hiệu quả, phù hợp sức khỏe cũng như điều kiện của cả hai bạn, nhờ đó có thể kiểm soát được việc sinh con (thời điểm có con, số con, khoảng cách sinh), tránh việc mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai.

Anna Chau.

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
khám sức khỏe tiền hôn nhân thực sự rất quan trọng, mọi người cần quan tâm hơn nữa