Thanh toán

Khi anh yêu một người vô tâm

Đăng bởi Marry Doe - 13/12/2015   |   Lượt xem: 1121

Ừ, thì sẽ thật khó để yêu một người vô tâm, nhưng sẽ lại dễ dàng bước vào trái tim họ. Bởi đâu một người trở nên vô tâm với tình cảm xung quanh, bởi nỗi cô đơn đã là một người bạn thân thiết từ lâu.

Cô ấy từng đau, tôi biết chứ, cô ấy quen với nỗi buồn nhưng không để ai nhận ra, tôi sẽ là người ấy và chính tôi muốn nắm tay em cùng tôi rời khỏi nơi đó. Trong em là một đại dương mênh mông rộng lớn yên tĩnh vô cùng và tôi biết tôi chính là một con tàu, tôi không phải là gió để vỗ về em và nhìn em chìm vào mặt nước. Tôi cũng không phải là nắng chói chang sưởi ấm em vào những đêm đông lạnh giá. Tôi lướt trên biển, tôi làm gợn sóng mặt nước tĩnh lặng trong em. Tôi khác họ, khác em và em chấp nhận để tôi lướt vào đời em như thế.

Nhưng em im lặng, em cứ sống vờ như không quan tâm đến mọi thứ, vờ như có tôi cũng được mà không có cũng chẳng sao, em vẫn sống tốt những ngày tôi chưa đến đấy thôi. Em từng đau, nỗi đau lớn hơn biển cả bởi tình đầu vụn dại, em lao vào yêu rồi chấp nhận từ bỏ, im lặng sống một cuộc đời vô vị giữa đất trời.

Em sẽ yêu, và em yêu tôi đấy thôi nhưng em lại không lên tiếng. Em không dám mang trái tim ra đặt cược, em sợ tay tôi không níu giữ sẽ lại đánh rơi giữa lòng đại dương và tôi để em tự giữ lấy nó bởi tôi tin nó thuộc về tôi thì em có cất giữ cũng vậy thôi. Em không thể hiện em quan tâm đến tôi nhưng nhìn vào ánh mắt em tôi nhận ra được điều ấy vì khi yêu người ta vẫn luôn tin vào cảm nhận của mình. Em không tin vào mãi mãi, “đời này kiếp này” là một khái niệm em hằng ao ước nhưng lại không dám tin là nó hiện hữu nên tôi sẽ không nói đến mà sẽ thực hiện để em nhận ra.

Yêu một cô gái vô tâm là khi bạn mệt mỏi đi làm về nhà là bắt gặp trên bàn có một gói thức ăn khuya không được báo trước.

Yêu một cô gái vô tâm là sẽ không nhận được những lời căn dặn mặc thêm áo mỗi khi trời trở gió, nhưng trong cốp xe của bạn lúc nào cũng có sẵn chiếc áo ấm.

Yêu một cô gái vô tâm là chỉ nhận được ánh mắt hững hờ không màn đến mỗi khi đối mặt, nhưng khi bạn lướt qua cô ấy luôn ngoái đầu lại nhìn âu yếm.

Yêu một cô gái vô tâm là sẽ chẳng nhận được tin nhắn quan tâm mỗi ngày nhưng bạn có thể đoán được dáng vẻ mỉm cười cầm điện thoại chờ tin nhắn của cô ấy.

Yêu một cô gái vô tâm là những lúc cãi nhau giận dỗi cô ấy sẽ không cúi đầu xin lỗi bạn, nhưng cô ấy chỉ chờ nghe một lời vỗ về an ủi thôi là sẽ sà ngay vào lòng bạn.

Và còn nhiều, nhiều lắm những cái vô tâm mà bất cứ chàng trai nào cũng khó mà thích ứng được. Nhưng chỉ cần bạn quan tâm cô ấy một chút thì tất cả những gì bạn nhận lại là vô số sự phủ định của vô tâm.

Sẽ thật khó để yêu một cô gái vô tâm như em, nhưng nhìn xem một khi bước chân vào được trái tim em tôi chỉ nhìn thấy hình bóng của mình trong đó và tôi cũng sẽ không bao giờ để em bước đi.

Em vô tâm, chỉ cần anh không vô tình, thế là ổn.

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào