Thanh toán

Khi con trai im lặng...?

Đăng bởi Marry Doe - 13/12/2015   |   Lượt xem: 738

Có một khác biệt hiển nhiên cách con trai và con gái đối đầu với căng thẳng hoặc vấn đề. Khi con gái căng thẳng, vấn đề thường lởn vởn mãi trong đầu và con gái có nhu cầu nói ra, hay hét toáng lên. Ngược lại khi con trai căng thẳng hoặc có vấn đề cần suy nghĩ, con trai thường có xu hướng im lặng và rút vào hang của mình.

Não bộ con trai được cấu tạo thành các ngăn có khả năng sắp xếp và giải quyết công việc khác nhau, khi gặp bất kì vấn đề khó khăn hay căng thẳng nào, bản năng của anh ta sẽ nghĩ cách giải quyết vấn đề đó. Trong hàng triệu năm tiến hóa, con trai với vai trò săn bắn của mình luôn phải nghĩ cách giải quyết vấn đề, nếu trời quá lạnh hoặc con trai không tìm kiếm được thức ăn, người con gái cạnh anh và những đứa trẻ có thể phải chết. Bởi thế con trai không bao giờ mất thời gian ngồi nói để giải tỏa cảm xúc mà ưu tiên giải quyết vấn đề của mình. Hàng triệu năm sau bản năng đó vẫn không hề thay đổi.

 

Dấu hiệu để nhận biết con trai căng thẳng ngoài ngôn ngữ cơ thể và giọng điệu là thứ bản năng hầu hết con gái có thể cảm nhận được, còn là chuyện con gái hỏi về tình hình của con trai và được trả lời những câu chung chung “Anh ổn”, “Anh vẫn tốt”, “Không có chuyện gì cả”, “Đó không phải là vấn đề” và sau đó là im lặng. Trong tâm trí con trai “Anh ổn” nghĩa là “Anh có thể tự giải quyết vấn đề của anh, anh cần im lặng” nhưng trong tâm trí con gái lại là “Rõ là anh có vấn đề, anh không muốn nói với em, anh không yêu em nữa”. Phản ứng tự nhiên là con gái sẽ điều tra với những câu kiểu như “Rõ ràng là có chuyện gì mà”, “Anh kể cho em nghe được không?”, “Rõ ràng là có gì đó không ổn”. Những câu hỏi này rốt cuộc chỉ càng khiến con trai im lặng, áp lực và con gái suy nghĩ lung tung, lo lắng nhiều hơn. Nếu không khéo léo có thể khơi mào cho một cuộc chiến tranh lạnh hoặc một trận cãi vã.

Con gái phải nhớ điều này, bản năng con trai luôn muốn tự giải quyết vấn đề của mình không cần giúp đỡ và không cần chia sẻ. Chấp nhận sự thật này cũng giống như chấp nhận trời lúc nắng lúc mưa hay con gái lúc vui vẻ lúc thất thường. Nhu cầu im lặng, rút vào trong hang và suy nghĩ để giải quyết vấn đề và căng thẳng là một nhu cầu tự nhiên cần được chấp nhận.

Nếu một ngày nào khi con gái cảm thấy chàng trai căng thẳng hay có vấn đề hãy để con trai im lặng, hoặc có thể nói với con trai rằng “Em tin anh sẽ giải quyết được, em chờ anh quay lại”. Con gái cũng có thể thống nhất với con trai khi con trai có bất cứ vấn đề gì cần suy nghĩ hãy nói với con gái rằng “Anh cần im lặng, anh sẽ quay lại”. Điều đơn giản này sẽ giúp cả hai bớt áp lực, suy nghĩ lung tung và tránh được rất nhiều sai lầm khiến đổ vỡ mối quan hệ. Hãy kiếm một việc gì đó làm trong lúc con trai im lặng chứ đừng hành hạ mình: nấu ăn, làm bánh, uống cafe, tám chuyện với nhỏ bạn thân hay đi shopping, mọi thứ chắc chắn sẽ ổn!

Nếu sau đó con trai quay lại, con gái đừng gặng hỏi về vấn đề gì đã xảy ra, hay con gái hỏi con trai có còn yêu con gái không. Tình cảm của con trai không hề thay đổi sau lúc im lặng và khi vấn đề đã được giải quyết, căng thẳng đã tiêu tan, con trai sẽ yêu con gái nhiều hơn vì đã không gây áp lực cho con trai. Hãy vui vẻ tiếp tục yêu và sống hết mình hen!

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào