Thanh toán

Khi con trai thất tình

Đăng bởi Marry Doe - 26/03/2016   |   Lượt xem: 1574

Con trai sẽ chôn chặt nỗi đau, tự mình 'gặm nhấm' nó, và rất khó yêu thực sự thêm lần nữa.

1. Chôn chặt nỗi đau trong lòng

Khi bị tổn thương trong tình yêu, phản ứng đầu tiên của nam giới là không để cho đối phương biết được sự đau khổ của mình. Theo khảo sát cho thấy, 26% nam giới khi bị người yêu “đá” sẽ tìm đến rượu giải sầu, 36% lại nghĩ về “quyền lợi” mới khi được tự do.

Tuy nhiên, trên thực tế, dù có mượn hình thức “giải khuây” nào đi nữa, hội con trai cũng không tránh khỏi những suy nghĩ quẩn quanh hay lưu luyến về chuyện tình đã qua. Phần lớn con gái khi chia tay có thể khóc, nước mắt làm họ vơi đi phần nào nỗi buồn. Con trai thì trái ngược, họ chôn chặt nỗi đau trong lòng, tự mình gây áp lực cho tinh thần của chính mình. Nỗi ám ảnh về sự thất bại trong tình yêu sẽ theo họ suốt cuộc đời, nhưng sẽ không ai biết được điều đó trừ họ.

4-104-2291-1396055445.jpg

Con trai thường chọn cách giấu chặt nỗi đau cho riêng mình khi chia tay người yêu. Ảnh: Internet.

2. Tự “gặm nhấm” nỗi đau một mình

Theo nghiên cứu, tốc độ hồi phục vết thương lòng của nữ giới nhanh hơn nam giới bởi họ có “đội ngũ” bạn bè và người thân đông đảo. Còn nam giới, họ là phái mạnh nên chỉ muốn một mình đối diện với sự thực phũ phàng, tự mình “gặm nhấm” nỗi đau mà không thể chia sẻ cùng ai.

Một hoặc hai ngày sau khi cuộc tình tan vỡ, con trai có thể vẫn cười nói vui vẻ trước mặt mọi người, đồng thời tỏ ra vô cùng cứng rắn và mạnh mẽ. Nhưng trong thâm tâm, trái tim họ đang đau nhói bởi những cảm xúc hụt hẫng và trống vắng.

3. Mất nhiều thời gian để “mở cửa” trái tim lần nữa

Mặc dù thực tế cho thấy, sau khi kết thúc một cuộc tình, con trai sẽ là người có người yêu mới nhanh hơn con gái. Nhưng chỉ sau đó vài tháng hoặc thậm chí vài ngày, họ sẽ nhận ra tình cảm thực sự của mình dành cho người yêu mới không thể bằng người trong quá khứ được. Đôi khi lý do khiến họ lao vào cuộc tình mới chỉ đơn giản là họ muốn chấm dứt tình trạng đau buồn triền miên.

7cachhangantraitimtanvo-9321-1396055445.

Dù tốc độ "yêu lại" nhanh hơn con gái, nhưng con trai sẽ sớm nhận ra tình yêu thực sự là ai. Ảnh: Internet.

Để “mở cửa” trái tim thực sự, nam giới sẽ phải mất rất nhiều thời gian. Bởi khi yêu, họ không bao giờ suy nghĩ đến khả năng chia tay nên không có sự chuẩn bị tâm lý như nữ giới, họ sẽ là phía chịu áp lực tâm lý lớn hơn. Ngoài ra, không ít nam giới thừa nhận rằng họ rất muốn quay lại bên người mình yêu, nhưng khi họ nhận ra lỗi lầm thì đã quá muộn.

4. Coi tình yêu như trò đùa

Một khi đã quá đau khổ trong tình yêu đến mức tình cảm như không còn tồn tại nữa, quan điểm yêu thương của nam giới cũng thay đổi hẳn, đáng sợ hơn hẳn vì họ sẽ coi tình yêu như trò đùa.

Bao nhiêu tình cảm yêu thương, những lời mật ngọt trao nhau…đều trở thành vô nghĩa khi đối phương từ chối và phủ nhận nó. Đó là điều khiến nam giới khắc sâu trong tâm trí. Họ nghĩ rằng, một mối tình mới không cần phải sâu sắc, có bắt đầu và kết thúc như một trò chơi chẳng phải sẽ dễ chịu hơn cho cả hai sao?

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá
G
Ghét nhất con trai khi thất tình coi tình yêu như trò đùa làm khổ bao người không liên quan, đàn ông vậy là khốn nạn và hèn hạ.