Thanh toán

Khi nào bạn không nên chần chừ xin lỗi người yêu?

Đăng bởi Marry Doe - 13/05/2018   |   Lượt xem: 695

Cái tôi cá nhân quá lớn sẽ khiến bạn không muốn là người đầu tiên xin lỗi người yêu, điều này cũng có nghĩa bạn chưa thật sự xem trọng mối quan hệ của mình.

Mỗi người luôn có những cảm xúc và suy nghĩ riêng biệt, vì thế những cặp đôi yêu nhau thường gặp phải những vấn đề bất đồng quan điểm, nguyên nhân dẫn đến sự gây gổ. Bên cạnh việc cố gắng giải thích và bày tỏ quan điểm một cách nhẹ nhàng, bạn cần học cách nói lời xin lỗi trong một số trường hợp.

Có thể bạn thuộc mẫu người ngại ngùng và thường dùng hành động để bù đắp thay vì nói xin lỗi. Tuy nhiên, có một số trường hợp bạn nên nhận lỗi một cách chân thành để tránh gây tổn thương cho đối phương và bảo vệ mối quan hệ của cả hai. Đôi khi, việc nói lời xin lỗi không có nghĩa là bạn sai mà đó chỉ là một phương thức biểu đạt rằng bạn quan tâm và yêu người kia như thế nào. Hãy xem thử khi nào thì bạn không nên chần chừ khi xin lỗi người yêu nhé.

Khi bạn là người bắt đầu cuộc tranh luận

Zalo

Nguyên nhân bắt nguồn những cuộc cãi vã không bao giờ là những điều mang tính tích cực. Dù rằng sự tranh cãi đôi lúc là điều cần thiết để khiến hai bạn hiểu rõ hơn về đối phương, tuy nhiên bạn vẫn có thể phát triển mối quan hệ tốt đẹp mà không cần đến sự xuất hiện của những cuộc cãi vã.

Khi bạn là người bắt đầu cuộc cãi vã với lý do vô lý và để những cảm xúc nóng giận dẫn bạn đến sự to tiếng và những lời nói khó nghe, bạn có thể vô tình khiến người yêu của mình tổn thương. Dù rằng mỗi người luôn có chính kiến và góc nhìn khác nhau nhưng bạn nên học cách biểu hiện cảm xúc một cách đúng đắn, tránh khiến tình cảm của cả hai rạn nứt.

Thay vì lớn tiếng chỉ trích hoặc thẳng thừng gạt bỏ đi lời giải thích của người yêu, hãy ngồi lại và tâm sự với người ấy về cảm xúc của bạn. Mối quan hệ của cả hai sẽ chỉ lâu dài và bền vững nếu bạn biết cách duy trì và vun đắp. Do đó, nếu bạn là người đầu tiên gây sự và nặng lời với người ấy, bạn nên nói lời xin lỗi càng sớm càng tốt nhé.

Khi bạn không muốn giúp đỡ người yêu

Zalo

Bất kỳ ai trong chúng ta đều luôn bận bịu với những công việc và kế hoạch riêng. Đây có thể là nguyên nhân khiến bạn vô tình quên quan tâm đến cuộc sống của người yêu. Thời gian biểu bận rộn và sự mệt mỏi có thể dẫn bạn đến sự lười biếng mỗi khi về nhà và phớt lờ đi những công việc mà cả hai cần làm với nhau.

Nếu sống chung và bạn đã hứa hẹn với người ấy rằng cả hai sẽ cùng chia sẻ với nhau về lượng việc nhà cũng như thống nhất sẽ làm mọi thứ cùng nhau thì sự thất hứa của bạn có thể khiến người ấy tủi thân và cho rằng bạn không còn xem trọng mình nữa. Đây chính là lúc bạn nên nói lời xin lỗi và giải thích với người mình yêu.

Bạn nên biết rằng người ấy cũng có công việc riêng và cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi khi về đến nhà. Do đó, hãy học cách chia sẻ mọi việc vặt, chẳng hạn như sau khi người ấy nấu ăn, bạn sẽ chủ động rửa chén đĩa. Sự quan tâm nhỏ nhặt nhưng tinh tế này sẽ khiến người ấy hiểu rằng bạn quan tâm họ nhiều như thế nào. Tất nhiên, nếu đôi khi bạn thực sự bận rộn hoặc bị bệnh, nửa kia của bạn sẽ chẳng ngần ngại giúp bạn hoàn thành những việc vặt này!

Khi bạn không thể từ bỏ những thói quen xấu

Không ai có thể hoàn hảo và luôn sống vui vẻ với mọi người xung quanh. Bởi bất kỳ ai trong chúng ta cũng thường có thói quen xấu hoặc sở thích nhỏ đôi khi có thể gây ảnh hưởng hoặc làm mất thiện cảm trong mắt người khác. Tuy nhiên, trong tình yêu, nửa kia của bạn không thuộc nhóm người khác này. Nếu bạn quyết định duy trì một mối quan hệ lâu dài, bạn cần nhận thức được rằng họ chiếm một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn.

Mỗi khi người ấy nhận ra bạn có một số thói quen xấu, chẳng hạn như ăn mặc lôi thôi, hút thuốc lá và khuyên bạn nên từ bỏ những điều này, hãy thử cố gắng để thực hiện mong muốn của người ấy. Thực tế, đáng ra không ai có thể bắt buộc bạn phải làm điều mà bạn không thích. Tuy nhiên, trong trường hợp này, người ấy yêu cầu bạn thay đổi với hy vọng bạn sẽ trở nên tốt hơn.

Nếu sau một thời gian mà bạn vẫn không thực sự cố gắng thay đổi bản thân theo nguyện vọng của người ấy, hãy nói lời xin lỗi kèm theo lời giải thích rõ ràng. Đây cũng chính là cách bạn thể hiện sự tôn trọng đối với đối phương.

Khi bạn không dành thời gian quan tâm người ấy

Zalo

Bất kỳ ai khi yêu, đặc biệt là phụ nữ, đều luôn mong muốn người yêu quan tâm và chú ý đến họ bằng nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như, bạn có thể tinh tế phát hiện họ thay đổi kiểu tóc, mặc quần áo mới hoặc vừa sơn bộ móng tay. Kèm theo đó, một vài lời khen có cánh sẽ giúp phái đẹp cảm thấy tự tin và vui vẻ hơn rất nhiều.

Trái lại, nếu bạn không dành đủ tình yêu và sự quan tâm cho người yêu, bạn sẽ không thể thấu hiểu tâm trạng và tâm tư của nửa kia. Chẳng hạn như, cuộc hẹn hò sẽ mất vui nếu bạn mãi nhìn vào điện thoại hoặc xao nhãng khi người ấy đang nói chuyện. Việc bạn phớt lờ đi tầm quan trọng của người yêu sẽ khiến họ cảm thấy bị tổn thương và dễ dẫn đến sự đổ vỡ. Hãy nhẹ nhàng xin lỗi người yêu nếu như bạn đã vô tâm hoặc không thể ở cạnh bên những khi người ấy cần.

Với những điều bạn không nên chần chừ khi xin lỗi người yêu, hãy quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của người ấy cũng như tôn trọng và chăm sóc nửa kia của mình thật tốt nhé. Đây sẽ là bí quyết giúp bạn giữ lửa cho tình yêu luôn lâu dài và bền vững.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Lời xin lỗi cũng phải thật tâm người nghe mới cảm thấy ấm lòng. Đang cãi nhau mà nghe câu, "anh xin lỗi anh sai, được chưa" nghe càng tức thêm
D
mình nên biết lúc nào nên xin lỗi trước