Thanh toán

Khi Nào Thì Chúng Ta Nên Kết Hôn ??

Đăng bởi Marry Doe - 13/09/2017   |   Lượt xem: 1805

Mỗi một người trong chúng ta đều có những cột mốc riêng trong cuộc đời đánh để đánh dấu sự trưởng thành và hôn nhân chính là một trong những điều làm cuộc sống của mỗi người lất sang một trang mới. Chắc chắn bạn đã từng đặt cho mình câu hỏi “ khi nào thì kết hôn” rất nhiều lần nhưng không tìm được cho mình một câu trả lời thích đáng. Vậy, đó chính xác là khi nào??

Khi bản thân chúng ta có đủ những chỉ số tuyệt vời

Rất nhiều nghiên cứu trước đó và sau này mà hầu hết các chuyên gia tâm lý đều cho rằng độ tuổi 25 là tốt nhất để tiến tới hôn nhân, vì khi ấy bản thân sẽ có đủ sự chín chắn, trưởng thành trong cả nhận thức và hành vi. Với các cặp đôi ở độ tuổi từ 25 trở đi họ luôn luôn hướng tới một cuộc sống ổn định và lúc ấy bản thân mỗi người đều có thể tự điều chỉnh được một cuộc hôn nhân ổn định theo suy nghĩ của mình. Trên thực tế cũng có những lý do nhất định khiến một số các cặp đôi tiến tới quyết định kết hôn ở giữa độ tuổi 20 và hầu hết đa phần trong số họ hoặc là vì tiền bạc hoặc đã ngừng học tập.

"Phụ nữ có xu hướng tự tin hơn về họ và họ sẵn sàng chấp nhận một người đàn ông không hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn mà họ đã đặt ra”, Terri Orbuch, tiến sĩ tâm lý cho biết.

Biết người nào thật sự cần cho bạn

Bỏ qua những giai đoạn khác để nói về cánh cửa tuổi 25 của mình, chắc chắn bạn có đủ thời gian để thu về cho mình một số kinh nghiệm sống quan trọng, bao gồm cả mối quan hệ tình yêu và hôn nhân. Tuy nhiên tiến sỹ tâm lý Terri Orburch cho biết rằng: “Bạn không bao giờ có thể có đủ được kinh nghiệm hẹn hò cho bản thân và cũng không thể xác định được sự phù hợp hoàn hảo giữa bạn với một ai khác”.


Vấn đề bạn cần quan tâm ở đây chính là việc nắm được khía cạnh quan trọng nhất của mình cho một đám cưới trong tương lai và nhất là giá trị của mối quan hệ với anh chàng mà bạn đang hẹn hò hiện tại. Nếu bạn có thể sẵn sàng chia sẽ về một cuộc sống hôn nhân mà bạn mong muốn với người thân hay bạn bè mình thì lúc này việc kết hôn sẽ trở nên dệ dàng hơn rất nhiều.

Dù như thế nào hảy để bản thân vượt qua cái ngưỡng 20 của cuộc đời rồi mới tình đến chuyên hôn nhân bạn nhé vì kết quả của một cuộc hôn nhân sớm chưa bao giờ là điều mà bạn có thể tưởng tượng được là nó có thể xảy ra.

Hãy vui tươi và sống thật có ích trước khi chúng ta về chung một nhà bạn nhé!!

ST

Bình luận

Viết Đánh Giá
Y
25 tuổi kết hôn, sinh con hoàn hảo luôn,
Y
không phải thật nhiều tiền mới cưới, ít nhất nên có công việc thì cuộc sống sau đám cưới sẽ đỡ vất vả hơn, nếu không có công việc mà kết hôn sẽ rất áp lực
Y
Thật khó mà nói tuổi nào kết hôn là tốt nhất, bởi vì nó chỉ tốt nhất khi bạn đã sẵn sàng thôi
H
vấn đề công việc ổn định trước khi kết hôn cũng khó nói lắm, không phải ai cũng may mắn như thế đâu em
H
đấy là lứa tuổi đẹp nhất, chín muồi cho hôn nhân
V
25 tuổi đối với phụ nữ và 28 tuổi đối với nam giới
V
khi bạn đã chuẩn bị tốt tâm lý để làm vợ/ làm chồng, khi bạn đã sẵn sàng chịu trách nhiệm, khi bạn đã có công việc ổn định, quan trọng là bạn có đối tượng thích hợp.
R
25 tuổi là tuổi đẹp để kết hôn