Thanh toán

Khi người ta trở thành vợ....

Đăng bởi Marry Doe - 21/09/2017   |   Lượt xem: 1009

Khi người ta trở thành vợ, không có nghĩa là người ta bị mất đi cái quyền được yêu thương, chiều chuộng của thuở yêu nhau

Khi người ta trở thành vợ, không có nghĩa là người ta trở thành một bà già xấu xí quẩn quanh nơi xó bếp, chỉ biết quần quật chăm con chăm chồng, cơm cơm nước nước…


Khi người ta trở thành vợ, không có nghĩa là người ta trở thành một con robot siêu năng lực có thể làm hết mọi thứ từ ra ngoài kiếm tiền đến về nhà dọn dẹp, giặt giũ, con cái một mình.

 

vợ, cô gái bên cửa sổ, nỗi buồn


Khi người ta trở thành vợ, không có nghĩa là người ta trở thành một phần của gia đình người chồng, mà người ta trở thành đồng chủ sở hữu gia đình ấy với đầy đủ quyền và nghĩa vụ.


Khi người ta trở thành vợ, không có nghĩa là người ta không còn là cô người yêu dễ thương xinh xắn, để cho mấy ông chồng đi kiếm nhân tình.


Khi người ta trở thành vợ, tức là người ta đã có một chức danh chính thức được xã hội và pháp luật công nhận, cũng như phải trải qua cả một quá trình tìm hiểu, yêu đương và các thủ tục cưới xin thì người chồng mới rước được vợ mình về. Vì vậy, vợ là một chức vụ vô cùng danh giá và cao quý.


Khi người ta trở thành vợ, không có nghĩa là người ta trở thành một cái máy đẻ, đẻ theo yêu cầu của gia đình chồng. Hoặc nếu người ta không đẻ được cũng không có nghĩa người ta không phải là một người vợ.

 

Vợ chồng, gia đình, yêu thương, hạnh phúc


Khi người ta trở thành vợ, không có nghĩa là người ta trở thành một osin phục vụ chồng con vô điều kiện, không lương và không ngơi nghỉ. Vậy mà còn bị so sánh với các em osin khác về độ hiền thục và trẻ trung trong khoảng chiều chồng.


Khi người ta trở thành vợ là người ta bước vào một giai đoạn mới trong cuộc đời mà ở đó người ta vừa phải ra xã hội chiến đấu vì miếng cơm manh áo cho bằng chị bắng em, vừa phải về nhà là nội tướng giỏi, nuôi và chăm con tốt, phục vụ chồng bằng tất cả tình yêu. Vậy mà thỉnh thoảng vẫn còn bị các ông chồng vũ phu đánh đập. Hoặc bị gia đình chồng chê bai chỉ trích…


Khi người ta trở thành vợ là người ta mang lấy một vinh quang hão huyền, mà sau lưng đó là nước mắt khit mệt mỏi, khi bị đối xử tệ, bị tổn thương từ chính người chồng.


Khi người ta trở thành vợ là người ta đã trở thành một nửa thế giới này, nhưng liệu có bao nhiêu người chồng ý thức được điều đó?

 

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
vợ giống như nhà vậy, vẫn ở yên đó, là nơi bình yên ấm áp nhất, mất rồi mới hối tiếc.
M
Vợ là người bạn đồng hành không phải là đi phía sau.
M
khi người ta trở thành vợ sẽ đi kèm với bao nhiêu trách nhiệm, nghĩa vụ, gánh nặng nhưng họ làm điều đó không có nghĩa họ là osin, là người đã cho các ông trút giận
Cần phải biết trân trọng người vợ của mình vì không phải cha mẹ hay con cái người sống bên cạnh lâu nhất chính là vợ