Thanh toán

Khi tôi 30 và... độc thân

Đăng bởi Marry Doe - 28/12/2015   |   Lượt xem: 489

Khi 30 và...cô đơn, bạn cần phải học cách đối mặt với phần lớn thời gian chỉ có một mình. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy sự cô đơn mang đến cho bạn nhiều đau khổ, tổn thương nhưng rồi bạn nó cũng sẽ dạy cho bạn biết bạn thực sự là ai.

Chỉ 3 tuần nữa thôi là tôi đã bước sang ngưỡng cửa 30 rồi và sự thật là tôi đã sống độc thântrong suốt quãng đời của mình. 

 

Tôi đã luôn không ngừng cố gắng. Tôi cũng thường xuyên có những buổi hẹn hò. Cũng có một vài mối quan hệ không tên mà tôi đã từng có, có thể gọi đó là tình yêu cũng được mà không phải tình yêu cũng được. Tôi cũng từng trải qua những lần đau khổ thật kinh khủng và sau đó chỉ còn lại mình tôi với tôi.
 

Tuy nhiên tôi cũng chưa bao giờ coi một mối quan hệ nào là duy nhất và mãi mãi.


Khi tôi 30, sự cô đơn dai dẳng đã hỏi chuyện gì đang xảy ra với tôi? Sau lần hẹn hò đầu tiên, tôi cũng đã hỏi câu tương tự với bạn bè, gia đình tôi nhưng mọi người đều vui lòng trấn an tôi rằng tôi chỉ chưa tìm được người phù hợp để thể hiện hết bản thân mình mà thôi.


Nhưng đôi khi, những lời an ủi đó cũng chỉ làm tôi tạm thời quên đi trong giây lát rồi lại không ngừng thôi thúc tôi đi tìm câu trả lời. 

 

                      Bạn phải học cách hài lòng với bản thân mình trước khi nghĩ đến một ai đó.

 

Với một quãng thời gian dài như vậy, lí do duy nhất tôi có thể nghĩ ra là có lẽ mình đã không còn sức hấp dẫn bởi trong suốt những năm ngoài 20 tuổi tôi đã luôn ở trong tình trạng quá thừa cân.


Vẫn câu nói cũ “Hãy yêu bản thân mình trước khi yêu ai đó”, và điều này thật đúng đối với tôi. Mối quan hệ đáng trân trọng nhất chính là mối quan hệ với bản thân mình. Bạn phải học cách hài lòng với bản thân mình trước khi nghĩ đến một ai đó.


Khi tôi 30, tôi thỏa mãn với sự nghiệp của mình, thứ mà tôi đã mất rất nhiều công sức, cố gắng để có được. Tôi hài lòng với những mối quan hệ xã hội của mình và tôi hài lòng với bản thân mình. 


Vào thời điểm đó, tôi tự hỏi mình có muốn 1 mối quan hệ không? Tất nhiên là có chứ. Bạn bè tôi dần ổn định, họ lập gia đình và bước vào cuộc sống hôn nhân. Và tôi cũng muốn được như vậy.


Nhưng, cũng chính lúc đó tôi đã từ chối mọi mối quan hệ với bất kì ai và điều đó lại càng góp phần làm cho cuộc sống độc thân của tôi trở nên hoàn hảo. Sẽ không có ai đi về nhà cùng bạn, không có ai đi chơi với bạn và bạn sẽ thường xuyên phải ngủ một mình. Chỉ mình bạn mà thôi. 

 

30 năm độc thân và những điều mà tôi đã học được

Cuộc sống độc thân đã dạy tôi cách sống thoải mái, học cách chấp nhận tôi là ai trong cuộc sống này,
                                              dù có một chút nào đó không hoàn hảo.

 

Khi bạn cô đơn, bạn cần phải học cách đối mặt với phần lớn thời gian chỉ có một mình. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy sự cô đơn mang đến cho bạn nhiều đau khổ, tổn thương nhưng rồi bạn nó cũng sẽ dạy cho bạn biết bạn thực sự là ai. 


Khi bạn cô đơn, bạn phải học cách tập trung vào công việc và sở thích cá nhân nhiều nhất có thể. Bạn nhận ra những điều bạn thích, những điều bạn không thích và những điều bạn sẽ tha thứ cho người khác. Bạn có thể đi du lịch một mình mà chẳng cần phải chờ đợi ai để sắp xếp công việc của họ cả.


Giữ liên lạc với bạn bè khi bạn cô đơn sẽ trở thành một sự ưu tiên và điều đó khiến cho bạn có được những kỉ niệm và kinh nghiệm sống thực sự vô giá. Và điều quan trọng nhất là khi độc thân bạn sẽ học được cách nhận lại và cho đi. 


Là người duy nhất còn độc thân trong đám bạn của mình đã dạy tôi rất nhiều điều. Tôi đã quen dần với việc phải dùng bữa một mình. Tôi đã học được cách đi chơi suốt cả một đêm mà không để lại hậu quả gì cả. Tôi đã học được cách phải ôm lấy cái giường khi ngủ là một điều có thể.


Tuy nhiên, trước khi học được những điều này, cuộc sống độc thân đã dạy tôi cách sống thoải mái
với làn da của mình, học cách chấp nhận tôi là ai trong cuộc sống này, dù có một chút nào đó không
hoàn hảo.

 

Nguồn: Elite daily

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào