Thanh toán

Khoa học chứng minh điều "hết hồn": Càng không tặng quà Valentine, càng yêu nhau thực lòng

Đăng bởi Marry Doe - 19/03/2018   |   Lượt xem: 837

Không tặng nhau món quà nào vào ngày Valentine mà lại là biểu hiện của một tình yêu đích thực ư? Sao lại có chuyện ngược đời thế này nhỉ?

Khi bạn thấy ngày lễ Tình nhân Valentine sắp đến mà người bạn yêu chẳng tỏ một chút động thái nào là quan tâm tới dịp này cả. Rất có thể bạn sẽ chẳng nhận được bất kì món quà nào trong ngày 14/2 nữa cơ. Điều ấy nghĩa là sao? Người ta chẳng quan tâm bạn nữa ư?

Nếu như mối quan hệ của bạn vẫn đang rất tốt đẹp, duy chỉ có khúc mắc mang tên "không được nhận quà 14/2" thì đừng lo lắng. Trong số các đôi yêu nhau trên khắp thế giới, có tới cả triệu người sẽ không tặng hay không nhận quà trong dịp Valentine này. Các nhà tâm lí Mỹ khẳng định, đây đích thị là dấu hiệu của một tình yêu đích thực.

Khoa học chứng minh điều hết hồn: Càng không tặng quà Valentine, càng yêu nhau thực lòng

Dĩ nhiên, bạn sẽ có cả trăm ngàn lí do để biện minh cho sự không được nhận quà hoặc không được tặng quà của mình. Tuy nhiên, khoa học đã đưa ra kết luận thông qua rất nhiều nghiên cứu, rằng: Chỉ có những người đang tận hưởng tình yêu đích thực mới không mong đợi sự đền đáp từ người mà họ yêu.

Nếu bạn là người rất thích quan tâm, cũng như không đòi hỏi nhận lại gì từ những việc mình làm thì đó lại thuộc trường hợp khác. Ở đây, chúng ta đang nói tới việc các cặp yêu nhau "quên béng" mất Valentine là ngày nào. Có vẻ như tình yêu thực sự đã làm tê liệt "trung tâm phần thưởng" của não nên con người mới sinh ra phản ứng "không mong đợi sự đền đáp về vật chất" từ phía nửa kia.

Khoa học chứng minh điều hết hồn: Càng không tặng quà Valentine, càng yêu nhau thực lòng

 

Trung tâm phần thưởng là khu vực ở hệ viền của bộ não, nơi phóng thích các chất truyền dẫn thần kinh như serotonine, dopamin, noradrenaline và tạo ra tâm trạng vui vẻ, sảng khoái. Trung tâm thưởng tự động nổi dậy khi con người nhận được lời khen, tán thưởng, khi họ bước chân vào tình yêu hoặc sử dụng chất kích thích.

Judson Brewer, giáo sư tâm lí học thuộc Đại học Massachusetts, Mỹ cho biết, chúng ta thực sự yêu người ấy khi trong tâm trí chỉ mong những điều tốt đẹp nhất với họ, cũng như chẳng đợi chờ sự đền đáp nào.

Để làm rõ hơn sự khác biệt giữa tình yêu đích thực và tình yêu vụ lợi, ông Judson cùng các đồng nghiệp đã tiến hành thử nghiệm khoa học đặc biệt với sự tham gia của các đôi yêu nhau. Nhóm nghiên cứu yêu cầu các tình nguyện viên ngồi thiền, sau đó theo dõi hoạt động của não bộ bằng máy chụp cộng hưởng từ.

 

Khi các chuyên gia yêu cầu họ nghĩ tới gương mặt của người mình yêu, trung tâm phần thưởng trong não hoạt động rất mạnh. Khi nhóm nghiên cứu yêu cầu họ đọc thầm những câu chúc phúc, trung tâm này lại không mang lại dấu hiệu nữa.

Khoa học chứng minh điều hết hồn: Càng không tặng quà Valentine, càng yêu nhau thực lòng

"Có thể thấy, ranh giới giữa tình yêu vụ lợi và tình yêu chân thành được thể hiện toàn bộ thông qua kết quả chụp cắt lớp não người." - Ông Judson nói - "Sở dĩ chúng tôi yêu cầu mọi người ngồi thiền bởi nó sẽ giúp nuôi dưỡng cảm xúc đích thực, nghĩa là trung tâm phần thưởng trong não sẽ tạm thời bị tắt. Điều đó giúp não không tìm kiếm sự đáp trả từ người ta yêu nữa."

Tình yêu vị tha sẽ xuất hiện dưới nhiều hình thức. Nó bao gồm tình yêu đồng loại, sự cảm thông với những người cùng khổ chứ không chỉ gói gọn trong tình cảm đôi lứa.

Nói tóm lại, nếu bạn không nhận được quà Valentine từ người mình yêu, hay không có ý định tặng nửa kia món đồ vật chất nào thì cũng đừng quá lo ngại. Trung tâm phần thưởng ở não đã quên ngày này mất rồi. Và rõ ràng là đối với những cặp yêu nhau thực sự, ngày nào cũng có thể là ngày Valentine.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Đúng thật là hết hồn. Nhưng phụ nữ, ai chẳng mong quà valentine nà :vv
P
em cũng giống chị, vẫn muốn có chút quà nho nhỏ cũng được.
H
dù sao đi nữa thì em vẫn mong có quà Valentine, haha