Thanh toán

Không cần to tát – chỉ những hành động nhỏ này thôi chồng đã thành “soái ca” trong mắt vợ rồi

Đăng bởi Marry Doe - 11/07/2016   |   Lượt xem: 625

Tôi không cần một người chồng soái ca, tôi cần một người “bạn đời” có thể cảm nhận, san sẻ niềm vui từ những việc làm đơn giản nhất. Không cần đao to búa lớn – chỉ những hành động nhỏ này thôi chồng đã thành “soái ca” trong mắt vợ rồi

Dạo gần đây, các chị các mẹ thi nhau khoe ảnh chồng soái ca vào bếp, chăm con... Có người xuýt xoa "chị may mắn quá", có người thầm ganh tị “để xem được bao lâu”... Tôi thì không nghĩ vậy,  tôi không cần một người chồng soái ca, tôi cần một người bạn đời có thể cảm nhận, san sẻ niềm vui từ những việc làm đơn giản nhất. 

- Chồng tôi – người đàn ông không 6 múi, không cao mét tám, không nấu ăn ngon, không chăm con giỏi...nhưng vẫn khiến tôi yêu thương, muốn chạy về thật nhanh sau mỗi giờ làm. 

- Chồng tôi , người luôn đứng đợi ở ngã tư tiếp theo nếu hai người không chung xe và tôi bị kẹt lại đèn đỏ. 

- Chồng tôi, người luôn đổi vị trí cho vợ đi vào phía trong lề mỗi khi hai đứa chung bước đường

- Chồng tôi, người không bao giờ kêu ca vợ béo quá mà nhẹ nhàng “mình cùng đi tập thể dục em nhé” mỗi khi thấy tôi tròn trĩnh hơn. 

- Chồng tôi, người không bao giờ ngại ngần vai quàng giỏ xách phụ nữ, tay xách đồ đi băng băng ngoài phố vì sợ vợ nặng. 

- Chồng tôi, người ham mê đá banh vô độ, đến mùa giải là ngủ luôn ngoài quán, từ ngày lấy vợ chưa bỏ đi đêm hôm nào dù đã qua 2 mùa Euro. 

- Chồng tôi, người suốt ngày cằn nhằn sao em lại mặc váy vì sợ vợ lơ đễnh lỡ mà phỏng bô chứ không phải vì ghen hay gia trưởng.

- Chồng tôi, người mất ngủ kinh niên nhưng luôn lên giường cùng lúc với vợ, tay đọc sách, tay nắm tay vợ để vợ yên giấc nồng. 

- Chồng tôi, người kiêm lơ xe, quản xe, khiến xe vợ sạch bóng, dầu nhớt đầy đủ máy móc êm ru. 

- Chồng tôi, người luôn đợi cơm vợ nếu lỡ vợ có đi tiệc ở đâu đó về trễ, dù vợ đã ăn hay chưa vẫn cứ đợi.

- Chồng tôi rất tệ bếp núc, không phụ được gì nhưng chưa bao giờ mở lời chê bai lỡ cơm có khê, canh có mặn. 

- Chồng tôi cũng không biết giúp vợ gội đầu hay sấy tóc nhưng sẵn sàng ngồi đợi hàng tiếng đồng hồ chờ vợ làm tóc xong. 

Và còn nhiều thứ nhỏ nhặt nữa mà tôi không nhớ hết, chỉ biết anh làm với toàn bộ yêu thương. Tôi chỉ cần một người bạn đời như thế, người có thể ở bên lúc vui lúc buồn. Người mà khi cả thế giới quay lưng với bạn thì vẫn có giọng nói ấm áp kề bên "đã có anh đây rồi". 

Một người chồng tốt không nhất thiết phải biết tất cả, có câu đàn ông xây nhà – đàn bà xây tổ ấm, mỗi người một bổn phận và trách nhiệm đối với gia đình sẽ khác nhau. 

Tôi thấy nực cười khi chị em cứ thường hay so sánh, ganh tị với những anh “chồng nhà người ta” mà bỉ bai chồng mình. Nếu tôi cũng thế thì tôi không cảm nhận được sự tuyệt vời mà bạn đời mình đem lại đâu, có thể nhỏ thôi nhưng toàn tâm toàn ý, có thể nhỏ thôi nhưng biết rằng họ yêu thương mình thế nào. 

Mỗi người đàn ông sẽ có cách yêu thương người phụ nữ của mình khác nhau, một nền tảng hôn nhân hạnh phúc không phải là sự kết hợp của hai vòng tròn. Mà nó chính là sự nhường nhịn của hai mảnh ghép để tạo thành vòng tròn. 

Chưa hẳn “chồng người ta” đã phù hợp với mình, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, hãy bớt trách thân phận và cùng nhìn nhận những điểm tốt đẹp của chồng đã bị bạn lãng quên.

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
kaka, cả hai vợ chồng đều cảm thấy hạnh phúc
H
chị thật là hạnh phúc nha, vậy thì cần gì soái ca nè
H
em cũng chỉ cần một người như vậy mà thôi
L
Chúc mừng em đã có 1 người chồng tốt nhé :)
P
Chồng tôi cũng vậy, hạnh phúc chỉ có thế!
L
Vợ suy nghĩ thế này chắc chồng của bạn rất hạnh phúc