Thanh toán

Kiểu mặt phụ nữ được đàn ông yêu nhất

Đăng bởi Marry Doe - 06/12/2015   |   Lượt xem: 812

Nam giới không say mê những gương mặt có nét đẹp độc đáo mà yêu thích những khuôn mặt cân xứng, thông thường.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Autonoma de Madrid (Tây Ban Nha) đã khảo sát 266 nữ sinh về nét hấp dẫn họ tự nhìn nhận về gương mặt mình, sau đó hỏi 44 nam giới đánh giá nét thu hút của mỗi cô gái dựa trên các bức ảnh đen trắng nghiêm nghị (không mỉm cười) của họ.

Một cách độc lập, các nhà nghiên cứu sử dụng các tiêu chí, chẳng hạn như sự đối xứng, để phân chia số phụ nữ này theo thang tính từ trung bình tới độc đáo, và nét trẻ trung tới chín chắn hơn ở vẻ ngoài.

Cả nam giới và phụ nữ đều thống nhất rằng sự đối xứng đáng khao khát hơn những khuôn mặt không cân đối. Áp đảo hơn  hẳn, đàn ông bị hấp dẫn nhất trước những phụ nữ thuộc nhóm có gương mặt bình thường. Ngoài ra, nam giới cũng thích những gương mặt toát lên vẻ trẻ trung.

Vì sao đàn ông thấy phụ nữ có gương mặt thông thường hấp dẫn hơn? Các nhà khoa học giải thích rằng: Đàn ông liên kết các đặc điểm thông thường của gương mặt với đặc điểm di truyền ưu việt. Vẻ ngoài độc đáo hơn khiến họ có sự liên hệ vô thức rằng người phụ nữ ấy là "sản phẩm" của quá trình lai tạo không tốt, hay còn gọi là giao phối cận huyết. Còn sự trẻ trung là dấu hiệu của khả năng sinh sản và sức khỏe tốt. 

Kết quả này không có nghĩa là nam giới nông cạn, chỉ thích những thứ bình thường mà đơn giản là họ đi theo thôi thúc sinh học để tìm được một vợ và một người mẹ tốt cho con mình. 

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá
B
chắc khuôn mặt khả ái của phụ nữ là điểm nhấn đẹp nhất mà. cũng có thể gọi là những khuôn mặt phúc hậu sau này hehe