Thanh toán

Kinh nghiệm chuẩn bị đám cưới gấp

Đăng bởi Marry Doe - 28/03/2018   |   Lượt xem: 2389

Kinh nghiệm chuản bị đám cưới gấp trong 1 tháng.

Đám cưới là việc trọng đại của mỗi cô dâu chú rể cũng như gia đình hai bên. Vì vậy việc cưới hỏi thường được chuẩn bị hết sức chu đáo, thông thường thì đám cưới được chuẩn bị trước khoảng 6 đến 12 tháng. Khoảng thời gian này đủ cho việc chuẩn bị tinh thần và cả vật chất cho đám cưới được trọn vẹn. Tuy nhiên cũng có một số đám cưới thường được tổ chức gấp trong vòng 1 tháng, thời gian này là quá ngắn để có thể chuẩn bị mọi thứ, nhưng biết cách sắp xếp thời gian thì mọi thứ cũng đâu vào đó thôi. 

Kinh nghiệm chuẩn bị đám cưới gấp trong 1 tháng 1.

1. CHUẨN BỊ TRƯỚC TÂM LÝ

Nếu đám cưới cần chuẩn bị khá gấp như vậy thì bạn cần sự trợ giúp của đồng nghiệp bạn bè phụ giúp một số công việc trong khoảng thời gian chuẩn bị đám cưới. Nếu thời gian gấp quá thì bạn sẽ giảm bớt những yêu cầu về một đám cưới trong mơ để chú tâm hoàn thành tốt các khâu của đám cưới thật trọn vẹn.

2. LÊN KẾ HOẠCH CHI TIẾT TRƯỚC 4 TUẦN: Các công việc cần lên kế hoạch chính đó là

– Chọn ngày đẹp để làm đám cưới, xác định ngân quỹ chi tiêu, lên lịch trình lễ cưới (vu quy, đính hôn, đám cưới).

– Xác định sẵn số lượng khách mời để tiến hành đặt nhà hàng.

– Lựa chọn nhà hàng để tổ chức tiệc cưới, các bạn nên tham khảo về những nơi có uy tín trong việc tổ chức cũng như thức ăn ngon và phong cách phục vụ chu đáo. Chúng ta có thể tham khảo thông qua internet hay qua bạn bè người thân. Khi chọn nhà hàng các bạn nên nhớ hỏi xem có chính sách khuyến mãi ưu đãi giảm giá gì không, đây cũng là góp phần nho nhỏ cho tiết kiệm chi tiêu đấy.

– Chọn địa điểm để chụp hình cưới, các bạn nên đến các studio cưới để đặt lịch chụp hình sẵn. Hiện nay có rất nhiều phim trường cho phép thuê chụp ảnh cưới thoải mái, không gian ở phim trường quá tuyệt cho các cặp đôi chụp ảnh cưới mà không cần phải đi ngoại cảnh xa xôi mà lại không đẹp bằng. Khi khảo sát và lựa chọn cửa hàng dịch vụ cưới. Tốt nhất cô dâu chú rể nên chọn loại hình trọn gói bao gồm chụp ảnh, thuê/mua/may váy cưới, áo dài cưới, vest chú rể, trang điểm cô dâu ngày cưới, hoa cầm tay ngày cưới…

– Thông báo ngày cưới cho người thân, bạn bè ở xa để mọi người kịp sắp xếp thời gian đến chung vui. TRƯỚC 3 TUẦN: 

– Tiến hành đi đặt chỗ nhà hàng. Các bạn đặt nhà hàng càng sớm càng tốt vì nhiều nhà hàng khách đã đặt trước từ vài tháng trước. Nên dùng thử tiệc tại nơi tổ chức tiệc cưới và đặt cọc tiền tiệc.

– Chọn địa điểm để in thiệp cưới, các bạn nên tham khảo 4-5 cửa hàng để chọn lựa cho mình mẫu thiệp cưới ưng ý nhất. Thiệp cưới nên chọn mức giá trung bình cho tấm thiệp để tiết kiệm thêm chi tiêu. Lưu ý nên đặt dư số lượng thiệp để tránh viết sai.

– Đặt các dịch vụ cưới: mâm quả, bê quả, trang trí nhà cửa, cổng hoa, chụp ảnh lễ, tiệc cưới, xe hoa, xe ôtô cho họ hàng hai bên… Bạn nên chọn loại hình trọn gói để giảm thiểu các đầu mối liên hệ.

– Đi chọn và mua nhẫn cưới, nữ trang cưới.

– Chuẩn bị phòng tân hôn (mua/sắp xếp giường, tủ, chăn gối…).

– Chuẩn bị trang phục cho bố mẹ hai bên.

– Đăng kí kết hôn, giấy kết hôn cần làm càng sớm càng tốt.

– Cô dâu dành thời gian đi spa (chăm sóc da mặt, cơ thể, tiệm uốn tóc, tiệm làm móng).

TRƯỚC 1 TUẦN: 

– Gửi thiệp mời đám cưới cho mọi người.

– Lấy album ảnh đã chụp tại studio để chuẩn bị hình lớn trưng bày trong đám cưới.

– Thử váy cưới. – Kiểm tra, nhắc lại các dịch vụ cưới đã đặt.

TRƯỚC 2 NGÀY:

– Trang trí, dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị cho phần lễ cưới tại nhà.

– Đón tiếp người thân, bạn bè ở xa về dự đám cưới

– Trong khoảng thời gian chuẩn bị ngắn như vậy, mọi việc dồn dập nên việc gì để người thân, bạn bè lo liệu giùm được thì các cô dâu chú rể nên nhờ. Đặc biệt, hai nhân vật chính cố gắng ăn uống đầy đủ, đúng giờ, ngủ đủ giấc, không thức khuya, tránh căng thẳng để có dung mạo thật tươi tắn trong ngày trọng đại. 

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
CHỉ cần có tiền là được thôi, tuy nhiên nếu rơi vào mùa cưới là mệt đó, có tiền cũng không tìm được dịch vụ tốt vì kín chỗ hết
T
Nhiều người mình thấy cưới hỏi luôn trong vòng 1 tháng ấy, gấp quá cũng cực thật. NHưng giờ có nhiều dịch vụ có sẵn nên cũng không lo có điều sẽ hơi vất vả thôi
N
1 tháng là quá ngắn để chuẩn bị, nhưng nếu gấp thì cũng phải làm thôi