Thanh toán

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 1tour.vn

Đăng bởi Marry Doe - 19/05/2016   |   Lượt xem: 987

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chi tiết và tổng hợp nhất A-Z

Tổng quan du lịch Đà Lạt

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố của tình yêu và ngàn hoa, với cao 1.500 mét so với mực nước biển và được các dãy núi cùng quần hệ thực vật rừng bao quanh, Đà Lạt thừa hưởng một khí hậu miền núi ôn hòa và dịu mát quanh năm. Lịch sử hơn một thế kỷ cũng để lại cho thành phố một di sản kiến trúc giá trị, được ví như một bảo tàng kiến trúc châu Âu thế kỷ 20. Những tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú giúp Đà Lạt trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, mỗi năm thu hút hàng triệu du khách tới thăm viếng và nghỉ dưỡng.

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Máy bay: Hiện có chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP.HCM tới sân bay Liên Khương (Đà Lạt) của Vietnam Airlines và Vietjetair. Giá vé trong khoảng từ 900.000đ đến 1.600.000đ và thời gian bay từ 50 phút đến 1 tiếng 40 phút.

Du khách cần lưu ý: Từ sân bay Liên Khương, bạn có thể bắt xe buýt liên vận của sân bay về Đà Lạt (dừng ở khách sạn Hàng không trên phố Pasteur gần Hồ Xuân Hương) với giá 50.000VND; hoặc đi taxi khoảng 300.000VND/lượt.

Xe khách: Xe Phương Trang và xe Thành Bưởi có nhiều chuyến đi và về tuyến Sài Gòn – Đà Lạt, giá vé dao động từ 200.000đ (ghế ngồi) đến 240.000đ (giường nằm)/vé/chiều. Các chuyến xe chạy liên tục, mỗi chuyến cách nhau từ 30 phút đến 1 tiếng.

Xe open bus: Các hãng xe Open Bus nổi tiếng là Phương Trang, Kim Travel, Hạnh Café, Sinh Tourist, T.M. Brother’s Café. Giá vé 1 chiều từ 130.000đ đến 160.000đ/người.

Phương tiện đi lại tại Đà Lạt:

Xe máy: giá từ 80.000 – 120.000 VND/ngày.

Xe đạp đôi: 20.000VND/giờ. Để thuê được xe đạp hay xe máy bạn cần đem theo CMND nhé!

Thuê xe ôtô: Giá thuê trong ngày (từ 8h00 – 17h00) từ 1 triệu đồng trở lên, quá giờ tính 100.000 VND/giờ.

Xe bus: Các tuyến xe bus từ bến xe tại trung tâm thành phố Đà Lạt theo các tuyến đường về các xã, huyện của Đà Lạt, Lâm Đồng. Giá vé tính toàn tuyến hoặc theo từng chặng, từ 4.000 – 30.000 VND/người.

Các điểm tham quan khác của du lịch Đà Lạt

Xem thêm các địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Đà Lạt tại đây

KHU TRUNG TÂM:

1, Hồ Xuân Hương

Tại trung tâm thành phố Đà Lạt có Hồ Xuân Hương, diện tích khoảng năm cây số vuông, bao quanh bởi cây thông bên bờ hồ, thuyền và chèo thuyền mái chèo thong thả trên mặt hồ với một trong nhàn nhã, cảnh yên tĩnh. Ở đây môi trường thanh lịch, phong cảnh đẹp, là một nơi tốt để tận hưởng không khí mát mẻ và giải trí. Phong cảnh lãng mạn thật là một trải nghiệm khó quên. Hồ Xuân Hương cũng là khu vực chính của ăn ở cho khách du lịch.

Xem thêm Hồ Xuân Hương Đà Lạt tại đây

2270941_12345

2, Dinh Bảo Đại

Dinh III là một tòa dinh thự trang nhã, nằm giữa khung cảnh thơ mộng của một đồi thông trên đường Triệu Việt Vương, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 2km về hướng tây nam. Biệt điện xây dựng từ năm 1933, đến năm 1950, khi Pháp trở lại Việt Nam và đưa Bảo Đại lên làm quốc trưởng bù nhìn thì ông dùng Dinh III làm nơi làm việc cũng như nơi ở cho cả gia đình.

Xem thêm Dinh Bảo Đại Đà Lạt tại đây

dinh-bao-dai-2

3, Ga xa lửa Đà Lạt

Ga Đà Lạt là nhà ga tàu hỏa của thành phố Đà Lạt. Đây được xem là nhà ga cổ kính nhất Việt Nam và Đông Dương.Ga Đà Lạt Nhà ga được người Pháp xây dựng từ năm 1932 đến 1938 thì hoàn thành, là nhà ga đầu mối trên tuyến Đường sắt Phan Rang-Đà Lạt dài 84 km. Nhà ga có phong cách kiến trúc độc đáo, có ba mái hình chóp, là cách điệu ba đỉnh núi Langbiang hoặc nhà rông Tây Nguyên. Nhà ga hiện đang là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Lạt. Tuyến đường sắt duy nhất hiện nay nhà ga còn phục vụ chính là tuyến Thành Phố Đà Lạt – Trại Mát dài 7 km đưa du khách đến với Trại Mát và chùa Linh Phước.

Xem thêm Ga Xe Lửa Đà Lạt tại đây 

228624fa4a0682.jpg_r_1024x683x95_ac4f8a7b-1024x682

4, Nhà thờ con Gà

Các đặc điểm của tòa nhà là thực dân Pháp rất châu Âu trong 1931-1942 được xây dựng, người dân địa phương thường xuyên đến đây không chỉ để cầu nguyện, và bây giờ đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt.

Xem thêm Nhà thờ Con Gà Đà Lạt tại đây

2bd70e83be9971b5c8d65eac.jpg_r_1024x683x95_6b13f81c-1024x682

5, Nhà thờ Domaine de Marie/Lãnh địa Đức Bà

Nhà thờ Domaine de Marie, hay Lãnh địa Đức Bà, hay còn gọi là Nhà thờ Mai Anh (vì nằm trên ngọn đồi có nhiều hoa anh đào – đồi Mai Anh) là một cụm kiến trúc bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà của tu viện nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn (Filles de la charité de saint Vincent de Paule) – một tu hội nữ tu có mặt tại Việt Nam từ năm 1928. Nhà thờ được thiết kế xây dựng theo phong cách Châu Âu thế kỉ XVII, lối kiến trúc độc đáo hơn bất cứ nhà thờ nào khác ở Đà Lạt bởi được xây dựng bằng một chất kết dính là vôi, mật mía, tường xây bằng đá chẻ tới ngang bệ cửa sổ và một số vật phụ gia khác.

Xem thêm nhà thờ Domaine de Marie tại đây 

01-Giao-Phan-DaLat-MaiAnh

6, Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt  là kiến trúc được Hội Kiến trúc sư thế giới công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20. Trường được người Pháp thành lập năm 1927, do kiến trúc sư Moncet thiết kế và chỉ đạo xây dựng, dành cho con em người Pháp và một số gia đình người Việt giàu có ở Đà Lạt thời ấy.  Khánh thành năm 1935 và ban đầu là trường phổ thông mang tên nhà bác học Yersin. Thật xứng tầm 1 trong 1000 kiến trúc đẹp nhất thế kỷ XX, tòa tháp bốn tầng dạng vòng cung cùng với tháp chuông cao thật sự vô cùng nổi bật và lộng lẫy trên ngọn đồi thông thoáng cạnh đường Yersin Đà Lạt.

Xem thêm trường Cao Đẳng Đà Lạt tại đây

lyceeyersin

KHU PHÍA BẮC TRUNG TÂM ĐÀ LẠT

1, Thung lũng tình yêu

Cách Khu Hoà Bình 4,6 km về hướng Bắc theo đường chim bay. Thung lũng Tình yêu là một trung tâm du lịch thanh thiếu niên do Công ty dịch vụ du lịch thanh niên Đà Lạt quản lý, với diện tích 342 ha. Du khách đến tham quan thường dừng lại trên đồi cao, chụp ảnh, ngắm nhìn toàn cảnh đồi núi chập chùng, đỉnh núi Lang Biang án ngữ phía Bắc, cưỡi ngựa, đi xe đạp nước, dùng du thuyền lướt trên mặt hồ, mua đặc sản hay tổ chức những bữa ăn dã ngoại nhẹ nhàng.

Xem thêm Thung Lũng Tình Yêu tại đây

dulichdalat.pro_

2, Núi Lang Biang

Núi Langbiang có 2 ngọn núi, người dân đặt tên 2 ngọn núi là “Núi Ông và Núi Bà”, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12 km, núi thuộc địa phận huyện Lạc Dương. Đỉnh Langbiang nằm ở độ cao 2.167 m so với mặt biển. Lang Biang còn được ví như “nóc nhà” của Đà Lạt, và là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Lạt.

Xem thêm núi Lang Biang tại đây

aebf34c65fbdd93a851c5101313a5e45

KHU PHÍA NAM TRUNG TÂM ĐÀ LẠT

Thác Dalanta

Thác Đa Tăng La (Datanla) ở ven quốc lộ 20 gần đèo Prenn, cách Đà Lạt gần 5 km. Nằm trong khu rừng dự trữ nên Đa Tăng La còn có vẻ đẹp hoang dã. Nước đổ mạnh trên những tảng đá nhiều tầng chồng chất giữa hai triền dốc tạo thành nhiều thác liên tiếp, có chỗ nước chảy giữa khe nứt tạo thành hố sâu gọi là “Vực tử thần”.

Xem thêm Thác Dalanta tại đây 

thacdatanla

Các món ăn đặc sản tại Đà Lạt

Với khí hậu mát mẻ, cảnh quan mộng mơ, thành phố Đà Lạt luôn là điểm đến lý tưởng trong những kỳ nghỉ lễ. Đến với thành phố này, ngoài những vườn hoa, thung lũng, đồi thông, các món ăn trong tiết trời se lạnh cũng là một phần ghi dấu ấn trong lòng du khách.

Ốc bươu nhồi thịt

Món này làm từ ốc bằm nhuyễn nhồi chung với tiêu, nấm mèo, thịt băm cùng các gia vị. Vỏ ốc rỗng được đặt cọng sả vào trong sau đó nhồi thịt băm vào. Từng con ốc được nhồi thịt mập tròn đặt trong thố sành trên bếp than hồng đượm lửa. Khi món được bưng ra, mùi thơm của ốc lan tỏa trong làn khói nóng gây kích thích cả khứu giác và vị giác. Thực khách khi ăn dùng tay nắm hai đầu cọng sả kéo ra, thịt ốc nóng hổi sần sật chấm nước mắm ớt ăn kèm rau thơm, chuối chát.

oc-buu-nhoi-thit-da-lat

Bánh canh giò chả

Một tô bánh canh bao gồm chả chiên, cá viên, giò heo và thịt. Đặc biệt bánh canh được làm từ gạo xay theo cách riêng của quán nên sợi trong mà vẫn dai. Đây là một trong những món ngon vào buổi sáng của người Đà Lạt, bởi món ăn ấm nóng, rất hợp với không khí se lạnh của vùng.

trang-1

Nhiều hàng trên đường Xuân Chung bên hông nhà thờ Con Gà bán món ăn này, nhưng quán bánh canh Xuân An số 15 Nhà Chung được nhiều du khách đánh giá là ngon và vừa ăn nhất.Một tô bánh canh đầy đủ có giá 30.000 đồng.

Bánh mì xíu mại

Nếu chọn món điểm tâm nhẹ bụng du khách có thể tìm thử bánh mì xíu mại. Là món không lạ và có mặt ở nhiều nơi nhưng bánh mì xíu mại ở Đà Lạt vẫn có hương vị riêng. Chén xíu mại nóng hổi bắt mắt với rau thơm, kèm thêm một miếng da heo hấp dẫn.

banh-mi-xiu-mai-da-lat

Có nhiều quán bán món ăn này dọc đường Tăng Bạt Hổ ở khu Hòa Bình gần chợ Đà Lạt. Quanh khu vực này còn có những món điểm tâm ngon có thể thử qua như bánh cuốn lòng gà, bánh căn…

Bánh tráng nướng

Bánh tráng được hơ trên than hồng cho nóng giòn sau đó phết thêm phô mai, trứng gà, rắc một ít hành lá và tôm khô giã nhuyễn lên bề mặt. Mùi thơm quyến rũ của món ăn lan tỏa thơm lừng cả một góc phố. Cắt từng miếng bánh tráng nhỏ vừa thưởng thức, vừa rôm rả trò chuyện cùng bạn bè là trải nghiệm nên thử.

banh-trang-nuong-da-lat

Món ăn vặt vỉa hè này bạn có thể tìm thấy trên tuyến phố Nguyễn Văn Trỗi vào buổi tối.

Sữa đậu nành nóng

Là thức uống quen thuộc với nhiều người nhưng sữa đậu nành ăn kèm quẩy nóng trong không khí se lạnh của Đà Lạt lại là trải nghiệm rất khác biệt. Bên cạnh sữa đậu nành, bạn có thể đổi vị bằng các loại sữa đậu xanh, đậu đen hay ca cao nóng và các loại bánh ngọt đa dạng ở các quán hàng rong bán món này.

* Cẩm nang Du lịch Đà Lạt http://blog.1tour.vn/cam-nang-du-lich/viet-nam/da-lat/

* khách sạn Đà lạt http://1tour.vn/khach-san/da-lat/

* Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt http://blog.1tour.vn/cam-nang-du-lich/viet-nam/da-lat/kinh-nghiem-du-lich-da-lat-chi-tiet-tong-hop-nhat-a-z/

* Tour Đà Lạt http://1tour.vn/tour/da-lat/

Bình luận

Viết Đánh Giá
X
bài viết hữu ích với mình vì mình sắp đi Đà Lạt nè