Thanh toán

Kinh Nghiệm Uyên Ương Cần Lưu Ý Khi Tổ Chức Tiệc Cưới Ngoài Trời

Đăng bởi Marry Doe - 17/05/2018   |   Lượt xem: 714

Ở Việt Nam, nhiều đôi uyên ương muốn tổ chức tiệc cưới ngoài trời với hy vọng đám cưới sẽ trở nên đặc biệt và mang phong cách Tây hiện đại. Tuy nhiên một số khác lại e ngại khi chọn phương án này vì lo lắng điều kiện thời tiết, không gian ảnh hưởng tới sự thành công của buổi lễ.

Sau đây là 5 lưu ý khi bạn quyết định chọn tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Khi làm tốt những điều quan trọng này, các cô dâu chú rể có thể yên tâm làm lễ thành hôn ở không gian ngoài trời mà không phải lo lắng nhiều tới các yếu tố bất lợi khách quan.
 

5 kinh nghiem khi to chuc tiec cuoi ngoai troi, to chuc tiec cuoi ngoai troi
Tổ chức tiệc cưới ngoài trời ngày càng được ưa chuộng. 

1. Chuẩn bị kế hoạch dự phòng

Điêu gây khó khăn nhất với các cô dâu chú rể khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời chính là thời tiết. Hầu như bạn không thể dự đoán chính xác được điều kiện thời tiết trong ngày cưới. Vì vậy để tránh trời mưa hay nắng đột ngột, bạn cần phải có kế hoạch xử lý thích hợp nhất cho những điều kiện xấu này.
Cách làm đơn giản, chống chọi được với cả hai kiểu thời tiết mưa và nắng là chuẩn bị sẵn lều, bạt. Ngoài ra, cô dâu chú rể cũng có thể tổ chức tiệc cưới ở sân vườn, cạnh một phòng tiệc, để khi thay đổi thời tiết, bạn sẽ dời khách vào nhà để tiếp tục thưởng thức buổi lễ. Trong những thời điểm thời tiết bất thường như mùa xuân, mùa hè, đôi uyên ương đừng quên chuẩn bị khăn, giấy ăn hoặc ô, mũ để khách mời sử dụng khi gặp mưa.
 

5 kinh nghiem khi to chuc tiec cuoi ngoai troi, to chuc tiec cuoi ngoai troi
Lều bạt là cách hiệu quả để chống được cả mưa lẫn nắng. Ảnh: Vincent Photography.

2. Gió cũng có thể trở thành vật cản

Khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời, đặc biệt là tổ chức tiệc cưới ở bãi biển, gió mạnh có thể gây trở ngại lớn cho buổi lễ thành hôn. Gió to có thể thổi tắt nến, làm đổ các trụ hoa hay cổng hoa, gây khó khăn khi cô dâu chú rể đang làm lễ. Bạn nên cố định chắc chắn các phụ kiện dễ đổ vỡ hay hạn chế sử dụng chúng. Ngoài ra, đôi uyên ương cũng cần phải lưu ý trang phục cưới ngoài trời . Cô dâu nên chọn áo cưới không quá mỏng và bay, chọn kiểu tóc cố định, không bay rối trong gió để tránh xảy ra sự cố khi đang diễn ra đám cưới.
 

5 kinh nghiem khi to chuc tiec cuoi ngoai troi, to chuc tiec cuoi ngoai troi
Khi cưới ngoài trời, cô dâu chú rể nên hạn chế các bình hoa cao, thay vào đó có thể sử dụng hoa thấp trang trí bàn tiệc. Ảnh: DavidD.

3. Chuẩn bị phụ kiện cho khách để họ cảm thấy thoải mái nhất

Tùy điều kiện thời tiết, cô dâu chú rể nên chuẩn bị các phụ kiện, vật dụng cần thiết trong đám cưới để đáp ứng các yêu cầu của khách mời. Ví dụ nếu tổ chức tiệc cưới ngoài trời mùa hè, bạn đừng quên đặt nhiều chiếc quạt máy để xua tan không khí nóng ấm. Nếu tổ chức tiệc cưới vào mùa thu, đông, bạn cũng cần có máy sưởi hay những chiếc khăn mỏng để khách quàng giữ ấm. Khi khách mời cảm thấy dễ chịu, thoải mái nhất, tiệc cưới của cô dâu chú rể mới được hưởng ứng và thành công.
 

5 kinh nghiem khi to chuc tiec cuoi ngoai troi, to chuc tiec cuoi ngoai troi
Quạt và ô là những phụ kiện hữu ích dành cho khách trong đám cưới mùa hè. Ảnh: IMG.

4. Tránh ruồi muỗi, côn trùng

Nếu tổ chức tiệc cưới ở công viên hay nơi có nhiều cây xanh, việc có ruồi, muỗi hay nhiều loại côn trùng nhỏ trong không gian là điều khó có thể tránh khỏi. Để hạn chế điều này, trước lễ cưới khoảng 2 tiếng, cô dâu chú rể nên xịt thuốc chống chống côn trùng để giữ cho không khí sạch sẽ nhất. Ngoài ra các loại côn trùng thường xuất hiện nhiều vào mùa nóng, nên biện pháp đặt quạt gió ở nhiều góc của tiệc cưới cũng góp phần xua đi những con vật nhỏ.
 

5 kinh nghiem khi to chuc tiec cuoi ngoai troi, to chuc tiec cuoi ngoai troi
Cô dâu chú rể nên chuẩn bị loa vừa đủ để khách mời nghe rõ chương trình. 
 

5. Đảm bảo tất cả các vị khách đều nghe được chương trình

Không gian tiệc cưới ngoài trời thường loãng vì quá rộng, vì thế các âm thanh cũng dễ "bay" mất. Nếu tiệc cưới quá lớn, có thể nhiều vị khách ngồi ở cuối sẽ không thể nghe thấy hết chương trình đang diễn ra trên sân khấu chính. Để khách phục điều này, bạn nên thuê một dàn âm thanh phù hợp với tiệc cưới. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp chỗ ngồi cho khách không quá xa khu vực cô dâu chú rể. Điều này vừa giữ được sự thân thiết giữa đôi uyên ương và khách mời, vừa đảm bảo mọi người đều lắng nghe được các nghi lễ kết hôn quan trọng.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
các cặp đôi muốn tổ chức tiệc ngoài trời cần lưu ý nhé