Thanh toán

Là con gái, đừng bao giờ để đàn ông ép làm những việc này...

Đăng bởi Marry Doe - 09/12/2015   |   Lượt xem: 760

Nếu bạn thấy điều anh ta muốn là không đúng, hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn làm, thì không việc gì phải làm. Một vài gã đàn ông thích ép buộc phụ nữ làm điều mình muốn, đó là dấu hiệu của tính gia trưởng độc đoán, hoặc tệ hơn là của loại đàn ông coi thường phụ nữ. Bạn không cần chiều họ, không cần tôn trọng họ nếu họ không tôn trọng ý muốn của bạn.

Đặc biệt là những việc dưới đây, bạn đừng bao giờ dể họ bắt bạn làm:

1. Quan hệ tình dục

Loại đàn ông cố gắng gây áp lực để bắt bạn quan hệ tình dục với anh ta là loại người chỉ biết đến nhu cầu bản thân. Nếu anh ta quan tâm đến bạn, anh ta sẽ đợi đến khi bạn sẵn sàng cho chuyện đó và chấp nhận sự từ chối của bạn khi bạn chưa muốn. Bạn nhất quyết không được để một người đàn ông nào ép bạn quan hệ hay bất kỳ hình thức tình dục nào mà bạn không muốn.

2. Gửi hình “nóng” cho anh ta

Nếu gã trai nào muốn bạn gửi hình sexy của bạn cho anh ta, hãy chặn số và từ mặt anh ta luôn. Khả năng những tấm hình nóng của bạn bị truyền đi cho bạn bè anh ta hay tệ hơn là xuất hiện trên web đen là vô cùng cao. Đừng bao giờ tin miệng lưỡi đàn ông khi anh ta nói: “Em đừng lo, anh sẽ không cho ai xem đâu.”. Chỉ có một cách để tránh hậu quả tệ hại của ảnh nóng, đó là đừng gửi cho ai.

3. Chuyển nơi ở / hay “bỏ nhà đi bụi”

Có thể trong một số tình yêu sâu đậm hay mối quan hệ đủ nghiêm túc, chàng trai có thể thuyết phục cô gái chuyển đến thành phố khác / hay thậm chí là quốc gia khác để được sống gần nhau. Nhưng nếu bạn muốn sống gần gia đình và bạn bè của mình, thì đừng chỉ vì một người đàn ông mà rời xa khỏi họ. Cả trong trường hợp mọi chuyện đều êm đẹp thì khi bạn chuyển đi theo anh ta, bạn vẫn sẽ có những lúc rất buồn và lẻ loi vì xa nhà.

4. Có con

Việc gây sức ép phải sinh con thường xuất hiện ở các cặp đôi đã kết hôn hơn là chưa kết hôn, nhưng sinh con là một quyết định rất lớn và đòi hỏi sự chín chắn của phụ nữ vì cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi khi đứa trẻ xuất hiện. Nếu chồng bạn muốn có con trong khi bạn chưa sẵn sàng, hãy ngồi lại nói rõ về suy nghĩ và nguyện vọng của nhau. Trẻ con nên được sinh ra khi bố mẹ chúng đều sẵn sàng và mong đợi sự xuất hiện của chúng.

Nếu hai bạn chưa kết hôn, chả có lý gì anh ta có quyền bắt bạn làm vậy cả.

5. Đẩy mối quan hệ đi xa hơn

Bạn cũng đừng nên để người đàn ông một mình quyết định mối quan hệ của hai bạn. Đôi khi hai người ở bên nhau nhưng tâm lý không cùng sẵn sàng để chuyển tiếp sang các giai đoạn xa hơn. Nếu bạn mới dừng ở giai đoạn tìm hiểu trong khi anh ấy đã muốn có quan hệ sâu đậm nghiêm túc hơn (cả tinh thần và thể xác) hay thậm chí là muốn ràng buộc bằng việc kết hôn, bạn có thể chia sẻ suy nghĩ của mình, không hẳn đó là sự khước từ, chỉ là bạn cần thêm thời gian để sẵn sàng đi tiếp lên các mức độ cao hơn của tình yêu.

Nhớ nhé, bạn không nhất thiết phải nhận lời cầu hôn khi chưa sẵn sàng, nhưng đó không có nghĩa là bạn từ chối lấy anh ấy làm chồng, chỉ là chưa thôi.

6. Ăn mặc theo cách anh ta muốn

Khá nhiều đàn ông muốn bạn gái hay vợ mình ăn mặc theo ý mình, nhưng bạn có biết đó là một trong những biểu hiện anh ấy là mẫu đàn ông thích kiểm soát. Bởi mỗi người có một gu thẩm mỹ riêng, bạn hãy cứ mặc những gì bạn thích, chứ không phải chỉ mặc những thứ anh ấy bảo bạn phải mặc. Nếu anh ta khăng khăng buộc bạn phải ăn mặc như anh ta muốn và có động thái uy hiếp bạn, hãy nghĩ kỹ về mối quan hệ này, một người đàn ông thích kiểm soát và độc tài sẽ không dừng lại ở tủ quần áo của bạn đâu.

7. Làm những việc anh ta muốn

Nói ngắn gọn thế này, bạn không nên làm mọi việc mà anh ta yêu cầu mà không có lý do, chỉ vì anh ta muốn sai khiến bạn. Khi yêu nhau hoặc đã kết hôn, chúng ta đều muốn làm nhiều việc cho nhau, nhưng nếu anh ta bắt bạn phải làm những việc chỉ có anh ta muốn mà bạn không muốn thì phải coi lại. Nhu cầu và nguyện vọng của bạn cũng quan trọng như anh ta, nên đừng để anh ta “leo lên đầu lên cổ” mình nhé!

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào