Thanh toán

Làm dâu thật hoàn hảo

Đăng bởi Marry Doe - 21/07/2016   |   Lượt xem: 980

Làm sao để được mẹ chồng yêu quý là câu hỏi khiến rất nhiều nàng dâu trăn trở. Thử xem bạn đã có được những biểu hiện nào dưới đây khiến mẹ chồng "không thể chê" nhé!

Biết giữ hình ảnh bản thân, không làm mất mặt gia đình

Phụ nữ sau khi lập gia đình và có con nhỏ thường quên mất việc làm đẹp cho mình. Chồng bạn, dù ra ngoài là người kiếm được nhiều hay ít tiền, khi về nhà vẫn luôn muốn vợ mình gọn gàng trong một căn nhà sạch sẽ. Một người phụ nữ lúc nào cũng lôi thôi, đầu tóc bù xù không chỉ khiến chồng thấy mất mặt, ngay cả bố mẹ chồng bạn cũng phiền lòng về điều này. 

Nếu bạn đang trong hoàn cảnh này "tút" lại bề ngoài một chút trước khi ra ngoài, sắm vài bộ quần áo ở nhà gọn gàng và lịch sự, thoa một chút son môi mỗi sáng sẽ khiến bạn rạng rỡ trong mắt gia đình và hàng xóm hơn rất nhiều.

Không giận dỗi bỏ về nhà ngoại, nói xấu gia đình chồng

Lấy chồng cũng đồng nghĩa với việc bạn có hai gia đình, và cả hai đều rất quan trọng. Trên lý thuyết là vậy, thế nhưng đối với rất nhiều nàng dâu, nhà ngoại vẫn luôn là nơi yên ấm nhất để mỗi khi mệt mỏi được quay về. Có những nàng dâu, mỗi lần cãi nhau với chồng hay bất đồng với gia đình chồng lại xách hành lý bỏ về nhà ngoại hàng tuần. Điều này không khác nào khiêu chiến với gia đình chồng.

Việc kể lể những điều không hay về gia đình chồng với nhà ngoại cũng vậy, bạn có chắc những điều này không bao giờ đến tai nhà chồng của bạn? Hãy "uốn lưỡi bảy lần trước khi nói" để tránh hậu quả khôn lường!

Không tính toán quá chi li

Mỗi dịp hiếu hỉ, lễ tết, vấn đề biếu xén, quà cáp, lì xì... khiến không ít nàng dâu đau đầu. Một người vợ biết nghĩ cho tương lai không phải là người chi li tính toán với gia đình chồng. Rộng rãi với họ trong khả năng kinh tế của bạn khiến tình cảm hai bên trở nên tốt đẹp hơn. Đôi khi tặng nhau những món quà rất nhỏ lại khiến họ cảm thấy bạn quả là một người phụ nữ chu đáo và phóng khoáng.

Xinh đẹp, thông minh, hài hước... càng tuyệt vời

Nếu bạn xinh đẹp, thông minh và hài hước, làm gì có người mẹ chồng nào không thích được cơ chứ. Tuy nhiên, không ít mẹ chồng vẫn cho rằng "cái nết đánh chết cái đẹp" chính vì vậy, để bản thân hoàn hảo hơn, bạn đừng quên trau dồi thêm cho mình những đức tính trên để có thể trở thành nàng dâu thảo của gia đình chồng nhé!

Bình luận

Viết Đánh Giá
Q
Đúng rồi bạn ạ. Mình không cần quá xinh đẹp, thông minh nhưng mà mình duyên dáng và hài hước cũng được mà bạn nhỉ
Q
Không giận dỗi bỏ về nhà ngoại, nói xấu gia đình chồng. Mình thấy điều này có rất nhiều người mắc phải nè
H
em không được Xinh đẹp, thông minh, hài hước, thì cố gắng hoàn hảo ở những điều còn lại, hihi