Thanh toán

Làm gì khi bị gia đình bạn trai/bạn gái ngăn cấm tình yêu?

Đăng bởi - 01/12/2016   |   Lượt xem: 1922

Thật ra, chẳng có gì đau khổ bằng tình yêu đôi lứa không được cha mẹ ủng hộ.

Thật ra, chẳng có gì đau khổ bằng tình yêu đôi lứa không được cha mẹ ủng hộ. Nhưng trước hết khoan hãy trách cứ đấng sinh thành. Cha mẹ mang nặng đẻ đau, nuôi con lớn khôn thì có quyền và nghĩa vụ chọn mặt gửi vàng để tương lai của con cái mình được sáng sủa nhất có thể. Đau khổ là có thật nhưng cũng ko nên vin vào sự khổ đau đó để giương cao ngọn cờ tình yêu mà áp đặt hay bắt buộc phụ huynh PHẢI chấp nhận. Từ yêu đến hôn nhân là 2 vấn đề khác nhau. Nhiệm vụ của người làm con là cố gắng nước chảy đá mòn, thuyết phục gia đình bằng những hành động tích cực, cảm hoá lung lay họ bằng tình yêu thương chứ ko phải nhảy vào đòi chấp thuận xong ko nhận được sự đồng ý thì cào mặt ăn vạ, bôi nhọ người ta. Tình yêu của bạn mãnh liệt nhưng xin đừng quên tình mẫu tử, phụ tử cũng mãnh liệt ko kém.

 Tìm hiểu lý do cốt lõi vì sao bố mẹ bạn trai/bạn gái lại cấm cản mối lương duyên của mình? Và bắt đầu gỡ từ chính nút thắt ấy. Chứ không phải tìm cách ăn thua đủ với bố mẹ người ta. Bắt chằm vào từng hành động, lời nói của người làm cha mẹ trong lúc tức giận khó kiểm soát để lấy đó làm vũ khí bôi nhọ, chống lại họ.

Ngoại trừ số hiếm những bậc làm cha mẹ tham tiền tham vinh hoa muốn gả bán con mình đến nơi sang giàu mà cấm cản tình yêu. Số còn lại, đa phần đều chỉ mong cho con mình lấy được người vợ, người chồng tốt, để cuộc sống sau này ko có ngày phải rẽ đôi. Khi đang yêu thì cái gì cũng đẹp đẽ, càng bị ngăn cấm lại càng khiến tình yêu đó bùng cháy dữ dội nên con người ta khó nhìn nhận được đối phương một cách thực tế nhất. Xem thử cách phụ huynh đánh giá về người yêu mình, cái gì đúng thì thừa nhận và khắc phục còn cái gì sai thì cũng phải chứng minh một cách có văn minh cho ba mẹ thấy là ba mẹ đã nhìn nhận chưa khách quan chứ ko phải đôi co tiêu cực, tôi đúng còn ông bà sai. Rồi sau này chúng ta cũng sẽ là những người làm cha mẹ, cũng sẽ đớn đau vì con của mình...

 Đối với những bạn nữ/bạn nam bị cha mẹ người yêu xúc phạm. Tôi mong các bạn bình tĩnh. Tất nhiên ai cũng đau buồn, tuyệt vọng khi rơi vào hoàn cảnh này. Nhưng nếu bạn thật sự yêu nửa kia của mình thì hãy thấu hiểu bố mẹ của người yêu như chính bố mẹ của mình. Cha mẹ ruột nhiều khi giận còn nói lời khó nghe, nhưng chúng ta bỏ qua được thì tại sao lại cứ hơn thua trách giận cha mẹ vợ/chồng? Nếu các bạn hơn thua, các bạn muốn "trả thù" thì nghĩa là tình yêu của các bạn chưa đủ lớn bằng cái tôi. Nếu ko chấp nhận được (nhất là trong trường hợp họ động đến gia đình mình), thì hãy buông bỏ chứ đừng nuôi thù hận.

 Việc mà các bạn cần làm khi bị cấm cản là chứng minh cho ba mẹ thấy tình yêu của các bạn là chín chắn chứ ko phải bốc đồng, các bạn có đủ năng lực để đảm bảo tài chính cho cuộc sống hôn nhân sau này, các bạn sẽ ko một ngày một bữa cưới nhau vì bốc đồng rồi lôi nhau ra toà để phiền muộn mẹ cha, các bạn sẽ đối đãi với cha mẹ đôi bên như cha mẹ ruột của mình và dù cuộc sống khốn khó tới đâu cũng sẽ đồng cam cộng khổ cùng với nhau ko bao giờ buông tay. Chứ hơi tí bật luôn cha mẹ của nhau thì bị cấm là đúng rồi đó, vì giờ cha mẹ còn khoẻ mạnh mà đã thế thì cưới về cha mẹ ốm đau già cả thì còn tới mức nào nữa.

Tôi rất ngưỡng mộ các bạn trẻ dám sống vì nhau, dám đấu tranh cho tình yêu của mình. Nhưng các bạn đừng bao giờ biến sự đấu tranh đó thành 1 cuộc chiến mà trong cuộc chiến đó dù ai thắng ai thua cũng đều đau đớn như nhau cả. Hãy nhớ, chỉ có lòng chân thành, thương yêu thật tâm mới có thể hoá giải mọi thứ xung khắc chứ ko phải sự hơn thua đấu tố lẫn nhau. Chúc cho những cặp đôi đang gặp cách trở sẽ đủ kiên nhẫn, bền chặt để nắm tay nhau vượt qua sự cấm cản mà đi tới tận cùng cuộc đời.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào