Thanh toán

Làm sao để cải thiện mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu?

Đăng bởi Marry Doe - 22/11/2015   |   Lượt xem: 1112

Làm sao để cải thiện mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu?

Làm sao để cải thiện mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu?

Mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu có lẽ là mâu thuẫn mà nhà nào cũng có, đây cũng là mâu thuẫn nhỏ nhặt nhất nhưng lại khó tìm cách giải quyết ổn thỏa nhất.

Làm sao để cải thiện mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu? (Ảnh minh họa)

Làm sao để cải thiện mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu? (Ảnh minh họa)

Trước hết con dâu hãy xem mẹ chồng như mẹ đẻ của mình

Bạn cứ thử nghĩ xem, tình cảm bạn dành cho mẹ mình thế nào, hãy áp dụng như vậy với mẹ chồng. Dĩ nhiên làm điều này với nhiều người không đơn giản, vì mẹ chồng và mẹ mình là hai người hoàn toàn khác nhau, chưa kể có những tính cách khác. Có thể mẹ bạn thích bạn như thế này. Nhưng mẹ chồng của bạn lại không thích bạn như vậy. Bạn hãy từ từ dùng sự chân thành, tình cảm của mình khi bên mẹ chồng, chẳng hạn như cùng mẹ nấu ăn, cùng mẹ đi chợ, giặt đồ cho mẹ... Thấy những hành động ấy, mẹ chồng bạn sẽ dần thương và yêu quý bạn, nhận ra bạn không phải là người làm giảm bớt tình cảm của con trai mình dành cho mình.

Không nên lôi chồng vào "xung đột âm thầm" giữa mẹ chồng, nàng dâu

Có thể bạn và mẹ chồng bạn có những điểm chưa vừa ý nhau, nhưng tốt nhất bạn đừng nên lôi những xung đột, sự khó chịu đó để kể với chồng như kiểu lên án. Chồng bạn thực sự sẽ rất khó xử. Đứng về bên vợ hay bên mẹ sẽ khiến chàng mệt mỏi, thậm chí có thể ảnh hưởng xấu tới chính mối quan hệ của bạn. Phụ nữ nên biết, con cái có biết thương bố mẹ, mới biết thương yêu vợ con và gia đình mình. Huống hồ, mẹ chồng là người sinh ra và nuôi nấng chồng bạn nên người. Bạn cần có cách hành xử khôn khéo, đừng bắt chồng bạn phải lựa chọn. Có gì khép cửa tâm sự theo hướng mình sai, cần hỏi chồng cách khắc phục hay cách để hiểu mẹ chồng hơn. Chắc hẳn dần dà, mối quan hệ này sẽ được cải thiện rõ rệt.

Hãy biết lắng nghe

Bạn luôn cho mẹ chồng sai, mẹ chồng chưa tốt, nhưng bạn đã bao giờ bình tĩnh lắng nghe, tìm hiểu nguyên nhân thực sự. Biết rõ ngọn ngành vấn đề mới giúp bạn cải thiện mối quan hệ. Đừng cá nhân, ích kỷ hay cố chấp vì nó chỉ khiến mối quan hệ của hai người ngày càng bị đẩy ra xa hơn mà thôi.

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Trao yêu thương nhận yêu thương