Thanh toán

Làm sao để tạo dựng niềm tin sau khi đã "trót" lừa dối đối phương

Đăng bởi - 25/06/2018   |   Lượt xem: 802

Chẳng đành lòng buông tay nửa kia, nhưng phải làm sao đây khi người bạn yêu thương đã phải chịu đựng biết bao đau khổ và niềm tin đang mong manh vô cùng? Hãy nỗ lực vun đắp tình cảm và tạo dựng lòng tin nơi người ấy đúng cách.

Bế tắc trong mối quan hệ do một lần lừa dối đối phương? Xin bạn đừng dễ dàng buông tay ai đó. Khi đã bỏ lỡ một người hết lòng yêu thương mình, sau này ta sẽ mãi phải hối hận.

Trong tình yêu, ta chẳng thể tránh được những sai lầm nhất thời mà gây đau khổ cho đối phương. Bạn đã lỡ lừa dối người ấy và niềm tin của đối phương với bạn giờ đây mong manh vô cùng? Hãy nhớ rằng chẳng ai trong chúng ta là hoàn hảo cả. Nếu bạn thật tâm muốn sửa chữa sai lầm vì tình yêu và mối quan hệ giữa hai người, hãy học cách tạo dựng lại niềm tin từ người ấy đúng cách bạn nhé.

Tạo dựng lại niềm tin trong một mối quan hệ

Không cố gắng làm giảm nỗi đau

Đôi khi bạn quá sợ hãi tổn thương mà chọn cách che giấu sự thật. Đó chính là lí do khi mọi chuyện vỡ lở, nỗi đau dường như còn nhân lên gấp bội phần cho cả hai. Sai lầm khi ấy sẽ chẳng thể cứu vãn nổi. Hãy nói rõ ràng mọi chuyện với đối phương, bởi sự thật là điều cần nhất đối với họ lúc này. Hãy nói chuyện với một thái độ hối lỗi, đừng giấu diếm điều gì cả vì nửa kia muốn được biết tường tận mọi chuyện.

Tạo dựng lại niềm tin trong một mối quan hệ

 

Khi mối quan hệ rơi vào tình trạng này, người bị phản bội luôn cảm thấy mình đang bị lừa và liên tục hỏi những câu hỏi kĩ càng về chuyện đã xảy ra. Có lẽ bạn không nhận ra nhưng bạn rất dễ vô tình giấu đi một hai chi tiết nhỏ, trả lời chung chung và phiên phiến để không cảm thấy tội lỗi. Đó là sai lầm đẩy mối quan hệ vào bờ vực tan vỡ. Đừng che giấu bất cứ điều gì, những thứ bạn không nói ra lúc này, đối phương sẽ phát hiện sớm thôi và khi đó người ấy sẽ chẳng còn đủ sức để tin tưởng bạn thêm một lần nữa. Né tránh chẳng thể giải quyết được mâu thuẫn và nó chỉ khiến những khúc mắc chồng chất lên nhau. Chúng ta phải chấp nhận đau khổ và tổn thương để có thể thông cảm và yêu nhau nhiều hơn.

Kể hết sự thật

Tạo dựng lại niềm tin trong một mối quan hệ

Tình yêu mong manh lắm, khi niềm tin đã lung lay thì dù tình cảm có sâu đậm đến đâu cũng chẳng thể tránh được đổ vỡ. Buông tay nhau rồi mới nhận ra những sai lầm và tổn thương của mình thì mọi chuyện cũng quá muộn rồi. Nếu đã một lần lừa dối đối phương, người ấy sẽ luôn luôn trong trạng thái đề phòng. Chẳng thể oán trách được điều chi bởi thực sự người đã sai chính là bạn, chẳng ai muốn tổn thương cả, họ cũng phải bảo vệ mình chứ. Ai cũng có sai lầm trong quá khứ, nhưng đừng để chúng quyết định tương lai và mối quan hệ của bạn. Bạn luôn có cơ hội để sửa chữa chúng. Hãy luôn luôn thành thật trong tất cả mọi việc. Cách duy nhất để lấy lại lòng tin trong tình yêu là làm tình yêu đó hoàn toàn minh bạch. Bạn đang ở quán bar, đi gặp đối tác hay đang ở bất cứ đâu, gặp bất kì ai thì cũng phải thành thật nói cho đối phương biết. Tạo ra nhiều sự ngờ vực hơn nữa sẽ trở thành giọt nước tràn ly cho mối quan hệ của hai người.

Không 'tấn công'

Tạo dựng lại niềm tin trong một mối quan hệ

Sẽ có những khó khăn mà cả hai cần phải vượt qua khi niềm tin trong mối quan hệ đã lung lay. Đôi khi bạn sẽ phải chịu đựng những phản ứng tiêu cực từ đối phương, nhưng đừng vì vậy mà “tấn công” ngược lại. Nên nhớ rằng người mắc sai lầm trước là bạn, và nửa kia cũng vì vô cùng đau lòng mới phải nói ra những điều ấy. Đừng cố gắng tìm cách biện minh cho sai lầm của bản thân, đó là hành động vô nghĩa, chẳng giúp ích gì cho tình trạng căng thẳng của mối quan hệ, càng chẳng thể thay đổi được suy nghĩ của người kia về bạn. Những nỗ lực bao lâu nay để vun đắp tình cảm, đừng vì cơn giận nhất thời mà biến nó thành mây khói.

Đừng chơi trò 'bị cáo' và 'công tố viên'

Tạo dựng lại niềm tin trong một mối quan hệ

Bị cáo và công tố viên là mối quan hệ căng thẳng nhất trên tòa án. Đừng biến tình yêu giữa hai người thành ác mộng như vậy. Đồng ý rằng những sai lầm, dù có xin lỗi bao nhiêu thì vết thương gây ra vẫn còn đó chứ chẳng thể biến mất. Nhưng việc tiếp tục đào sâu vào quá khứ, khoét sâu vào nỗi đau chẳng thể đưa mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn. 'Công tố viên' luôn cố gắng thể hiện sự tức giận mà đưa ra các nhiệm vụ yêu cầu 'bị cáo' làm theo để tìm lại sự tin tưởng. ‘Bị cáo' vì muốn được tha thứ, cố gắng làm theo để rồi khi không thực hiện được sẽ tội lỗi vô cùng. Điều cả hai cần làm lúc này là cùng nắm tay nhau và bắt đầu một cuộc sống mới, liên tục nhắc lại quá khứ chẳng có ích gì. Hãy thẳng thắn nói với đối phương điều đó, nếu thực sự yêu thương bạn, người ấy nhất định sẽ không dễ dàng buông tay bạn đâu.

Đừng lôi người khác vào cuộc

Tạo dựng lại niềm tin trong một mối quan hệ

Hãy nhớ rằng ta phải chịu trách nhiệm với mọi quyết định của mình, đừng dùng bất kì ai hay thứ gì để bao biện cho nó. Người duy nhất có thể liên quan đến vấn đề này là chuyên gia tư vấn tình cảm, tuy nhiên sự ảnh hưởng của chuyên gia cũng chỉ ở một mức độ giới hạn nhất định mà thôi. Quyết định vẫn tiếp tục cùng nhau bước tiếp, quyết định không buông tay nhau, đó là quyết định của hai người, đừng lôi bất kì lí do nào khác vào. Việc lấy bạn bè, người thân hay thậm chí là con cái của cả hai và kết luận rằng đó không phải vì bạn muốn mà là do hoàn cảnh là hành động ấu trĩ vô cùng. Hãy từ bỏ cách suy nghĩ như vậy và thể hiện tình cảm, suy nghĩ thực sự của bạn. Nếu niềm tin, tình yêu chẳng còn, chúng ta cũng không nên tiếp tục làm tổn thương nhau. Cuộc sống vốn đã chẳng dễ dàng gì, nay lại phải chịu đựng thêm bao khổ sở từ người mình yêu thương thì thật khó khăn biết mấy. Đừng lôi những vấn đề xung quanh hai người để níu kéo nhau. Thứ duy nhất có thể níu giữ mối quan hệ đó là tình cảm đến từ hai phía.

Để đối phương sử dụng các thiết bị cá nhân nhiều hơn

Tạo dựng lại niềm tin trong một mối quan hệ

Ai trong chúng ta cũng cần một không gian riêng tư cho bản thân. Tuy nhiên, khi đã trót một lần lầm lỡ mà lừa dối người mình yêu, hãy chia sẻ sự riêng tư của bạn với họ. Để đối phương “đụng” vào các thiết bị hơi riêng tư một chút như điện thoại hay tin nhắn facebook sẽ khiến nửa kia thêm bình tĩnh và tin tưởng bạn nhiều hơn. Niềm tin trong tình yêu một khi đã lung lay, rất khó để lấy lại mà cần sự kiên trì, nhẫn nại và nỗ lực vun đắp qua từng hành động nhỏ. Để thể hiện sự minh bạch trong tình yêu, hãy luôn trung thực, đừng giấu diếm đối phương bất kì điều gì dù nhỏ nhặt nhất. Hãy chủ động đặt bản thân dưới sự kiểm soát kĩ càng của người yêu một chút. Theo thời gian, đối phương sẽ nhận ra rằng họ cũng không cần thiết phải kiểm tra mọi lúc mọi nơi. Khi niềm tin được khôi phục, những việc kiểm soát rườm rà, rắc rối như vậy sẽ nhanh chóng biến mất mà thôi.

Tạo ra ký ức tốt đẹp

Tạo dựng lại niềm tin trong một mối quan hệ

Đã yêu nhau, việc cùng nhau xây dựng những kỉ niệm đẹp là điều không thể thiếu. Đây cũng chính là thứ sẽ cứu vãn sự căng thẳng trong mối quan hệ của hai người. Hãy đưa ra những đề nghị mới mẻ, những việc cả hai chưa từng làm bao giờ để làm mới tình yêu mỗi ngày. Đồng thời cũng nên tiếp tục duy trì thói quen, những việc hai người thường cùng nhau làm mà cảm thấy hạnh phúc. Bất cứ hoạt động gì có thể giúp cả hai thấy thư giãn, không trách móc, không buộc tội, không nghĩ về những điều đã qua đều vô cùng quan trọng. Đi xem phim, mua sắm, dạo phố cùng nhau, hãy tiếp tục tìm kiếm niềm hạnh phúc từ những điều nhỏ nhất. Và nếu có thể, đừng ngại ngần đưa ra quyết định du lịch đến một nơi mới để thay đổi không khí, thay đổi cảm xúc. Một thành phố hoặc một quốc gia mới mẻ sẽ đem đến biết bao điều thú vị, bạn sẽ nhận ra những cảm xúc rất khác, những rung động chưa từng biết tới và có thể là một khởi đầu mới, một bước tiến trong mối quan hệ của hai người.

Hãy kiên nhẫn và đừng mong sự tha thứ ngay lập tức

Tạo dựng lại niềm tin trong một mối quan hệ

Một sai lầm để sửa chữa được đôi khi phải mất cả đời. Có những lỗi sai mãi mãi không thể thay đổi được. Vậy nên xin bạn đừng yêu cầu sự tha thứ chóng vánh từ đối phương, bởi đó là chuyện không thể. Những tổn thương và nỗi đau của họ, không dễ dàng gì có thể quên đi ngay được. Nếu không có bất kỳ sự cố gắng, nỗ lực thì mối quan hệ chỉ thêm phần tồi tệ mà thôi. Hãy thử nghĩ xem, nếu đối phương dễ dàng tha thứ cho bạn, điều đó chẳng phải là tín hiệu đáng mừng đâu. Có lẽ họ đã chẳng hề yêu thương bạn nhiều như bạn tưởng, vậy nên dù bạn có lừa dối, người ấy cũng chẳng cảm thấy đau khổ. Đừng quên rằng vì yêu thương bạn rất nhiều nên mới khó tha thứ. Để thay đổi, bạn cần chú tâm từ những hành động, lời nói, cử chỉ nhỏ nhất của đối phương để biết phản ứng sao cho đúng đắn. Dù đau lòng, nhưng hãy chấp nhận sự thật rằng rất khó để tình cảm được ngọt ngào và êm đềm như lúc đầu. Nhưng nếu đã quyết định vẫn bên nhau sau tổn thương và sóng gió, chắc chắn nửa kia vẫn còn hi vọng vào bạn, đừng bỏ lỡ cơ hội của mình.

Đừng vì những sai lầm nhất thời mà đánh mất người thực lòng yêu thương bạn. Nếu đã không đành lòng buông tay, xin bạn hãy nỗ lực hết mình để tìm lại niềm tin và tình yêu.

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
tốt nhất đừng nên lừa dối, vì một lần bất tín vạn lần bất tin
N
Một lần mất tín vạn lần mất tin mà, chắc ai cũng vậy
D
dù làm gì cũng khó dựng lại niềm tin lắm