Thanh toán

Làm sao giữ tình bạn sau khi kết hôn?

Đăng bởi Marry Doe - 13/05/2018   |   Lượt xem: 612

Phụ nữ chúng ta thường khó giữ tình bạn sau khi kết hôn, cả thế giới của bạn bỗng thu nhỏ lại xoay quanh chồng con và cả đống công việc không tên!

Có rất nhiều thay đổi xảy ra sau khi bạn kết hôn vì bạn sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình và cho người bạn đời của mình. Tuy nhiên, tình bạn cũng rất quan trọng đối với mỗi người. Sau một khoảng thời gian bước vào cuộc sống gia đình, một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy rất buồn khi nhận ra những người bạn thân thiết không còn ở bên cạnh mình nữa.

Có rất nhiều cách để giữ tình bạn sau khi kết hôn. Chỉ cần có tình cảm chân thành, bạn vẫn có thể vẫn giữ liên lạc và có quan hệ gần gũi với bạn bè mặc cho dù bạn đang sống ở xa hay đã lập gia đình. Sau đây là những lời khuyên của các chuyên gia tâm lý sẽ giúp bạn duy trì tình cảm bạn bè thân thiết ngay cả khi bận rộn chuyện chồng con.

♥ Tranh thủ thời gian để trò chuyện

Giáo sư – tiến sĩ Suzanne Degges White, chuyên gia tư vấn tại trường Đại học Northern Illinois (Mỹ) khuyên bạn nên tận dụng mọi thời gian để trò chuyện với bạn bè. Hãy gọi điện thoại cho một người bạn thân khi dậy sớm tập thể dục buổi sáng, trong giờ nghỉ trưa ở công ty hay buổi tối sau khi các con đi ngủ. Cuộc trò chuyện có thể chỉ khoảng 10 – 15 phút thôi nhưng cũng đủ để bạn “hâm nóng” một mối quan hệ lâu ngày không liên lạc đấy.

♥ Thông báo những việc quan trọng

Sau khi kết hôn, hãy thông báo với bạn thân về việc quan trọng như bạn đã có thai hay nhận một công việc mới trước khi đăng tin chia sẻ trên Facebook. Tiến sĩ Karla Ivankovich, cố vấn lâm sàng của tổ chức Sáng kiến Y tế Toàn cầu OnePatient ở Chicago (Mỹ), cho biết: “Không có gì gắn kết tình bạn hơn là cập nhật về cuộc sống cho nhau”.

Zalo

♥ Cùng xem một bộ phim yêu thích

Những người bạn thân thường sẽ có chung sở thích, đã bao lâu rồi bạn chưa đi xem phim cùng bạn bè? Hãy thu xếp một buổi tối cuối tuần để rủ bạn thân đi xem một bộ phim hấp dẫn đang trình chiếu. Đây cũng có thể là một món quà bất ngờ hoặc một cách để an ủi bạn bè mỗi khi có tâm sự không vui.

♥ Lên lịch đi chơi theo nhóm bạn

Theo giáo sư Degges White, tất cả chúng ta đều cảm thấy thiếu thời gian, nhưng hầu hết mọi người có thể cứ vài tháng dành một ngày tụ họp để giữ tình bạn sau khi kết hôn. Hãy lên kế hoạch đi du lịch để tận hưởng những bất ngờ thú vị cùng nhau. Có đôi lúc, bạn cũng có thể ngẫu hứng “xách ba lô lên và đi” cùng nhóm bạn thân để giải tỏa tâm lý bất ổn trong mối quan hệ gia đình.

Zalo

♥ Cùng nhau tập thể dục thường xuyên

Bạn cảm thấy dạo này hay căng thẳng và mệt mỏi vì phải lo lắng quá nhiều thứ? Hãy cùng bạn thân tập thể dục để tăng cường sức khỏe! Bạn có thể chọn hình thức tập luyện phù hợp và cả hai cùng yêu thích: yoga, dance, gym… Nếu bạn thân ở gần nhà, hãy cùng nhau chạy bộ buổi sáng hoặc đi dạo bộ công viên vào buổi tối. Cả hai vừa vận động rèn luyện thể chất lại vừa có thời gian trò chuyện cùng nhau, một công đôi việc!

♥ Chat với bạn qua mạng xã hội

Với sự phát triển của mạng xã hội, bạn ngày càng có nhiều kênh liên lạc với bạn bè hơn: Facebook, Zalo, Skype… Bạn có thể cùng cài đặt những ứng dụng điện thoại cho phép bạn gửi tin nhắn hình để chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ. Thậm chí bạn còn có thể quay video về một hoạt động thú vị để gửi cho bạn bè ở xa.

Zalo

♥ Tạo cơ hội gặp gỡ gia đình bạn bè

Nếu cảm thấy quá hạn hẹp thời gian để gặp riêng bạn bè, hãy tạo cơ hội để hai gia đình gặp nhau cùng tham gia các hoạt động lành mạnh. Degges White gợi ý nếu bạn của bạn có con nhỏ sống gần đó, hãy đăng ký cho các bé tham gia cùng một hoạt động giải trí hoặc đội thể thao. Đây cũng là một cách khích lệ con tập thể thao để chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Sau đó, bạn có thể cùng nhau vui chơi với cả gia đình bạn thân trước hoặc sau bữa ăn.

♥ Nhớ những sự kiện quan trọng

Nhân dịp sinh nhật bạn thân, hãy gửi một tấm bưu thiếp, thư viết tay hay bất cứ món quà nho nhỏ nào để chúc mừng. Có một số nhóm bạn còn có cả những ngày kỷ niệm đặc biệt, bạn nên ghi chú trên lịch để không bỏ lỡ các sự kiện này. Nếu trót quên một sự kiện quan trọng, bạn có thể bù vào một ngày khác hoặc ít nhất là nên có một lời nhắn chứng tỏ bạn vẫn nhớ nhé.

♥ Chia sẻ kinh nghiệm hôn nhân

Sau khi đã lập gia đình, những trải nghiệm về tình yêu và hôn nhân của bạn có thể rất hữu ích đối với những người bạn vẫn còn độc thân. Hãy chia sẻ những điều này để họ có thể tìm thấy được một nửa của mình và vượt qua cảm giác bất an khi yêu để tránh được nhiều tổn thương như bạn đã từng trải qua. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến cảm giác của bạn thân vì đôi lúc họ chỉ muốn được lắng nghe nhiều hơn là khuyên nhủ đấy.

Zalo

♥ Hãy sẵn sàng giúp đỡ bạn bè

Khi đang làm quen vai trò mới của mình với tư cách là một người vợ, điều quan trọng là đừng nghĩ rằng đó là tất cả. Hãy sẵn sàng giúp đỡ bạn bè của bạn bằng cả sự nỗ lực và đồng cảm với những khó khăn và rắc rối họ đang phải đối mặt. Sự giúp đỡ không nhất thiết lúc nào cũng là hỗ trợ vật chất hay đáp ứng một lời nhờ vả, đôi lúc chỉ đơn giản là bạn dành thời gian để giúp bạn thân vượt qua những cú sốc về tâm lý bằng cách ở bên cạnh khi cần.

♥ Giới thiệu bạn thân với chồng

Hãy chắc chắn rằng bạn đời của bạn biết về những người bạn của bạn và để anh ấy tham gia vào một vài buổi gặp mặt. Hãy chia sẻ với chồng về những tình cảm gắn bó của bạn với những người bạn thân và tạo cơ hội gặp mặt nhau thường xuyên hơn. Điều này sẽ khiến cho mối quan hệ bạn bè khăng khít và gần gũi hơn rất nhiều đấy.

♥ Tận hưởng niềm vui bên bạn bè

Điều quan trọng nhất để duy trì tình cảm là bạn phải thực sự cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi ở bên bạn bè. Dù đã kết hôn, bạn cũng cần những khoảng không gian riêng. Bạn tận hưởng trọn vẹn thời gian khi gặp gỡ bạn bè. Nếu hẹn gặp mà bạn không thể rời mắt khỏi điện thoại hoặc tranh thủ gọi điện hỏi thăm tình hình con ở nhà thì cuộc trò chuyện sẽ bị gián đoạn khiến cả hai bỗng dưng xa cách nhau hơn.

Để giữ tình bạn sau khi kết hôn, bạn cần xác định đây là những mối quan hệ quan trọng cần phải duy trì để cuộc sống của mình không bị bó hẹp trong căn nhà và những đứa trẻ. Hãy chăm lo gia đình một cách chu đáo nhất có thể, nhưng đừng đánh mất chính mình khi làm mẹ bạn nhé!

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Hình như từ lúc có chồng đến giờ mình đã quên mất những mối quan hệ bạn bè rồi, thật đúng là một thiếu sót quá