Thanh toán

Làm thế nào để giữ lửa hôn nhân?

Đăng bởi Marry Doe - 30/11/2015   |   Lượt xem: 1082

"Hôn nhân là mồ chôn hạnh phúc", không hiểu sao thứ định kiến này đã ăn sâu vào trong tiềm thức của nhiều người. Hôn nhân có thật chán như thế không, làm thế nào để giữ lửa trong hôn nhân?

Hai con người khác nhau khi sống cùng nhau hẳn nhiên sẽ sinh ra những bất đồng, bất mãn với nhau. Thay vì lên án, kể lể để nhận những hùa theo ủng hộ, hãy tìm cách để cải thiện nó bằng những góp ý chân thành, bằng những hành động cần thiết. Để giúp bạn giữ lửa hôn nhân, xin có một vài lời khuyên dành cho bạn như sau:

1. Không tấn công dồn dập mỗi khi có khúc mắc: Hãy kìm nén bản thân và tránh những cuộc tranh luận nảy lửa không đáng có bằng cách đưa ra những nhận xét từ phía bản thân mình mỗi khi có khúc mắc với nhau.

2. Luôn luôn lắng nghe: Học cách thực sự lắng nghe thay vì luôn chờ cơ hội để phản pháo. Trong cuộc sống hôn nhân, việc gạt cái tôi sang một bên để tiếp nhận góp ý chắc chắn sẽ giúp hai vợ chồng hòa hợp và hiểu nhau hơn. Lắng nghe ý kiến của người kia và bình tĩnh cân nhắc lại quan điểm của mình trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào.

3. Mỗi người cần có cách nghĩ riêng: “Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim ”. Nếu nhớ được điều này bạn sẽ nhận thấy các vấn đề trở thành đơn giản hơn rất nhiều.

4. Cùng đặt ra những quy tắc căn bản cho cuộc sống chung: Hãy chọn một ngày đẹp trời và thảnh thơi để cùng ngồi xuống, bàn bạc thật cởi mở về lối sống riêng của mỗi người. Để đơn giản, mỗi bạn có thể đưa ra ba nguyên tắc cơ bản nhưng rất quan trọng với mình để đề nghị người kia thực hiện theo.

5. Giữ ngọn lửa tình yêu luôn nồng nàn: Sau tuần trăng mật, khi đã trở về với cuộc sống hàng ngày hai bạn nên dành chút thời gian cho nhau để duy trì ngọn lửa yêu thương.

6. Tôn trọng khoảng không gian riêng: Hôn nhân không có nghĩa là phải ở bên nhau 24/7. Ai cũng cần có một khoảng trời riêng. Hãy tôn trọng điều đó.

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Bạn cần tôn trọng những cái riêng của nhau như sở thích của anh ấy, không gian thư giãn của nhau nhé
L
Khi cưới nhau rồi không phải lúc nào cũng màu hồng