Thanh toán

Lắng nghe các chàng chọn vợ

Đăng bởi Marry Doe - 12/10/2016   |   Lượt xem: 705

Các bạn có tò mò về quan điểm của các chàng khi chọn vợ không? Cùng tìm hiểu nhé!

Đàn ông ai cũng thích phụ nữ đẹp, nhưng khi quyết định chọn bạn đời, có chàng thì cho rằng sắc đẹp chưa phải là tiêu chuẩn số một, vợ đẹp là vợ người ta, nhưng có chàng thì quyết lấy vợ xinh chứ không nhắm mắt rước “cá sấu”…  

Chọn vợ

 

Những ý kiến trái chiều này luôn khiến nhiều chàng trai dè dặt khi đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân.

" Vợ có vẻ đẹp giản dị thú vị hơn nhiều"

Huỳnh Thanh Triều (35 tuổi, nhân viên Thiết kế) cho rằng: “Người đàn ông nào cũng muốn có vợ đẹp, con khôn nhưng đó phải là cái đẹp tổng thể hài hoà chứ không phải chỉ có khuôn mặt, vóc dáng. Nếu một cô gái đẹp long lanh mà vụng về, làm gì cũng chẳng xong thì đó không phải là ý trung nhân của mình. Thà lấy một cô vợ xấu nhưng đảm đang còn hơn. Đương nhiên, xấu phải ở mức mình cho phép nhé (cười).

Hôn nhân dựa trên sự thấu hiểu và đồng cảm giữa hai người, với mình điều này sẽ bền vững hơn bởi nó không đặt nặng yếu tố hình thức và sự hào nhoáng - những điều sẽ sớm mai một theo thời gian. Theo kinh nghiệm bản thân mình thấy, các cô gái có vẻ đẹp giản dị thường thú vị hơn những cô sắc nước hương trời. Lý do cũng khá đơn giản, bởi gái xấu ít khi bị quấy rầy, sẽ có nhiều thời gian để học tập, tìm hiểu những thứ mình thích, làm giàu vốn sống, dần trở thành cô gái thông minh, thú vị và có tính cách đa dạng.  

Những cô vợ xinh đẹp thường dành nhiều thời gian, công sức, tiền bạc vào công cuộc làm đẹp, họ quên hẳn chồng con, việc gia đình. Với mình đây là sự ‘không ổn’. Mình không muốn lấy một cô vợ suốt ngày luẩn quẩn, lẩm bẩm với mỹ phẩm, quần áo, đồ giảm giá, làm tóc, make up…

Thêm vào đó, một cô gái xấu, đảm đang sẽ biết cách sắp xếp thời gian để ngoài việc chăm sóc gia đình, cô ấy còn có thể chăm sóc vẻ ngoài để ít nhất khi xuất hiện cùng chồng chỗ công cộng cũng không đến mức bị cảnh “xấu nàng hổ chàng”.

Thêm vào đó, thời buổi hiện đại như ngày nay, 'vịt giời' thành 'thiên nga' không khó nhờ các lớp dạy trang điểm, các trung tâm spa…, cùng lắm là phẫu thuật thẩm mỹ (cái này thì mình không tán thành vì quá nhiều yếu tố rủi ro). Còn đảm đang hay vụng về lại thuộc bản chất. Giả sử nếu cố biến 1 cô vợ vụng về thành 1 cô vợ đảm đang thì mình tin chắc không thể ngày 1 ngày 2 là được, may ra chỉ cải thiện được được chút xíu, thậm chí có khi là không bao giờ được, 'giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời' mà. 

Còn gì tuyệt vời hơn khi sau một ngày làm việc mệt nhoài trở về nhà, trước mặt mình là một cô vợ ngoan hiền, nhà cửa tươm tất, mâm cơm nóng hổi dù không phải sơn hào hải vị. Dẫu thế nào, mình vẫn muốn trở thành chỗ dựa an toàn cho kiểu phụ nữ này".

“Vụng mấy cũng sửa được hết”

Đó là quan điểm của Quốc Nhật (25 tuổi, nhân viên PR). Anh cho rằng: “Nói đàn ông không muốn lấy vợ đẹp thì có phần khiên cưỡng. Nếu phải chọn giữa hai mẫu người phụ nữ này, mình sẽ chọn xinh nhưng vụng.

Vợ xinh

Mình không đồng ý với câu “vợ đẹp là vợ người ta”. Tại sao đó không phải là vợ mình nhỉ? Bởi mình không có đủ bản lĩnh để lấy vợ đẹp ư? Thật ra, chỉ cần mình có lòng tin vào người bạn đời, biết vun đắp hạnh phúc thì 'viên ngọc quý’ đó sẽ luôn ở bên mình mà lại còn 'tỏa sáng' nữa. Thêm vào đó, vụng thì có thể đào tạo chứ xấu thì một tấn mỹ phẩm cũng không gỡ gạc được. 

Khi lập gia đình, không ai là mong muốn có người vợ xinh đẹp nhưng vụng về, lười biếng. Tuy nhiên, mình sẽ ‘cải tạo’ ‘viên ngọc’ đó. Mình nghĩ, nguyên nhân ‘vụng’ thường do họ được người yêu/chồng và nhà chồng quá chiều chuộng. Khi được nhà chồng làm hết mọi việc, người vợ sẽ không có việc gì mà làm, lâu dần, họ không làm gì cả. Họ coi được hưởng thụ là việc đương nhiên. 

Mình thì không thế, mình sẽ ‘dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về’. Mình sẽ không chỉ trích tính lười biếng, vụng về của vợ mà hai vợ chồng cần trao đổi những công việc cụ thể để người vợ biết phải làm gì, còn người chồng cũng thực hiện những công việc để hỗ trợ được vợ. Mình tin, khi cả hai cùng 'thuận' thì đâu sẽ vào đó".

"Vợ đừng quá tài giỏi" 

Xuân Thảo (29 tuổi, Công ty phần mềm) chia sẻ: "Nếu phải chọn lựa giữa: vợ đẹp nhưng vụng về, vợ xấu nhưng đảm đang, giỏi giang thì mình vẫn chọn vợ đẹp - vụng, bởi mình cũng thuộc típ người 'gái ham tài, trai ham sắc'. Mình chưa bao giờ có ý định lấy một người vợ quá đảm và giỏi. 

Mình lấy vợ, việc đầu tiên mình sẽ chọn cô vợ có ngoại hình, có thể vụng nhưng vụng trong mức độ cho phép chứ không thể nói ‘không’ với bất cứ công việc gia đình nào. 

Thêm vào đó, mình không thích một người vợ quá tài giỏi. Vợ là số 1, vậy mình sẽ là thứ mấy? Mình vẫn mong muốn là chỗ dựa cho cô vợ 'ngây thơ', vụng về, suốt ngày nhờ vả mình làm việc nhà như 'lắp cho em bóng đèn', 'sửa cho em đường ống nước'... Chứ mình dị ứng toàn tập với cô gái xấu mà còn ôm đồm, việc gì cũng hăng hái, giỏi giang hơn cả chồng".

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
đa phần đàn ông thường không thích vợ tài giỏi hơn mình
L
Uh, xấu không phải là cái tội nhưng nếu họ biết cách cư xử khéo léo cũng dễ làm đàn ông không bỏ được
T
Vợ đẹp giản dị luôn cuốn hút các ông chồng mà. Một ngày đẹp trời khi đi làm về thấy bóng dáng quen thuộc nhưng diện những bộ váy quyến rũ thì còn mê mẩn hơn nhiều. Vợ đẹp, vợ tài giỏi, lại chu đáo thì ai mà chẳng muốn nhưng sinh ra người ta chỉ có vậy. Xấu đâu phải là cái tội, hay lỗi do họ đâu.
L
Vợ tài giỏi và cao hơn chồng cái đầu nhiều quá làm mấy anh hơi sợ