Thanh toán

Lấy chồng không sướng còn gì sướng hơn?

Đăng bởi Marry Doe - 13/11/2015   |   Lượt xem: 700

Nếu bạn nghe ai đó nói: “Đừng lấy chồng, ở vậy cho sướng” thì đừng tin. Người ấy chưa nói hết sự thật. Khi kết hôn, người phụ nữ sẽ dễ dàng nhận ra mình đang được “dâng tặng” nhiều điều đặc biệt nhất của cuộc sống mà không phải ai muốn cũng có được.

Nếu bạn nghe ai đó nói: “Đừng lấy chồng, ở vậy cho sướng” thì đừng tin. Người ấy chưa nói hết sự thật. Khi kết hôn, người phụ nữ sẽ dễ dàng nhận ra mình đang được “dâng tặng” nhiều điều đặc biệt nhất của cuộc sống mà không phải ai muốn cũng có được.
 


Hạnh phúc thiêng liêng của vợ chồng chỉ có người trong cuộc mới cảm nhận trọn vẹn – Ảnh: Unsplash – Scott Webb
 

1. Khi cần, “siêu nhân” luôn xuất hiện


Nếu trước đây đi đâu bạn cũng phải “một mình một ngựa” thì khi kết hôn, chồng sẽ là người cùng bạn “chinh chiến” trên mỏi nẻo đường. Tài xế, bảo vệ, bạn đồng hành, hay thậm chí là osin để bạn có thể “sai vặt” những lúc ốm đau.

Người chồng luôn được ví như một “siêu nhân”, chỉ cần bạn gọi, dù ở bất cứ nơi nào, trong hoàn cảnh nào cũng “bay” đến bên cạnh bạn. Chàng “siêu nhân” đáng yêu này sẽ luôn mang đến cho bạn cảm giác an toàn và yên tâm để anh bên cạnh, che chở như một thần hộ mệnh.

Chưa kể, khi cần một người cùng đi ăn, xem film, shopping hay du lịch bất cứ đâu, chẳng cần rủ ai xa xôi, chồng sẽ là “ứng cử viên hàng đầu”, không bao giờ từ chối yêu cầu của vợ.

2. Niềm vui nhân đôi

Khi còn độc thân, bạn phải tự kiếm tiền để nuôi sống bản thân, thì sau kết hôn, bạn nhận được sự “đóng góp tự nguyện” từ người bạn đời của mình. Đôi khi bạn mệt mỏi, muốn tạm thời nghỉ việc để dưỡng sức thì cũng sẽ an tâm không sợ “đói” vì lúc nào cũng có người sẵn sàng “nuôi và yêu thương bạn đến cuối đời”.

Lấy chồng rồi, bạn bỗng được yêu thương và quan tâm nhiều hơn từ từ cha mẹ, bà con họ hàng nhà chồng. Bạn có thêm một tổ ấm của riêng mình và một mái nhà của cha mẹ chồng để đi về. Với những người lấy chồng xa còn có thêm một quê hương để thăm thú, mến yêu.

Chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, hạnh phúc, yêu thương và cuộc sống. Khi bạn mang những điều đó chia một nửa cho người bạn đời của mình, đồng nghĩa với việc bạn cũng nhận lại từ anh ấy điều tương tự. Và, bạn không mất đi hạnh phúc hay niềm vui, mà còn được làm tròn đầy hơn lên.

3. Nỗi buồn xẻ nửa

Hôn nhân đồng nghĩa với chia sẻ. Đôi khi có những điều bạn không muốn giữ như ký ức đau buồn, gánh nặng cuộc sống, căng thẳng công việc, sự sợ hãi,… có thể thoải mái “vứt” sang người bên cạnh này. Anh ấy sẽ luôn “hứng lấy” và không hề than phiền, ngược lại còn “bù” lại cho bạn sự vững tâm, yên lòng và những niềm vui khác.

Chồng – đích thị là một chú mèo Kitty luôn lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ và làm mọi thứ để bạn thấy dễ chịu.
Và lỡ khi cả thế giới này quay lưng với bạn thì chồng cũng không bao giờ làm thế. Dù vợ chồng bạn không còn đi chung một đường thì người chồng – nay đã là chồng cũ cũng không bao giờ muốn làm bạn tổn thương.

4. Biết sống tử tế và bao dung

Khi giận một người, bạn có thể chọn cách “bo bo xì” như hồi nhỏ để không phải khó chịu. Nhưng khi “chiến tranh” với chồng hay trước những lỗi lầm của anh, bạn không thể cứ “nghỉ chơi” là giải quyết được vấn đề. Bạn có thể im lặng một vài hôm nhưng vì tình yêu đối với người bạn đời, bạn sẽ tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra, lắng nghe và thông cảm cho anh ấy. Tất nhiên, khi bạn mắc lỗi, chồng cũng là người thông cảm, sẵn sàng tha thứ cho bạn.

Từ đó, bạn biết sống với một trái tim rộng mở hơn, bao dung hơn. Bạn cảm thấy yêu người, yêu đời hơn rất nhiều so với trước khi bước vào đời sống hôn nhân.

5. Hiểu trọn vẹn hai tiếng “Gia Đình”

Còn độc thân, chưa từng trải qua những va vấp trong đời sống vợ chồng, không trực tiếp nuôi con cái, bạn sẽ không thể hiểu rõ hai tiếng “Gia Đình” thiêng liêng đến thế nào. Thế nhưng khi két hôn, cùng người bạn đời vượt qua nhiều sóng gió, trở ngại, những cuộc chiến “cơm áo gạo tiền” hay đơn giản chỉ là cuộc chiến dựng xây tổ ấm, tích cóp hạnh phúc, bạn sẽ thấm thía nó hơn.

Có chồng, chắc chắn bạn sẽ hiểu và yêu thương cha mẹ bạn gấp trăm ngàn lần hơn. Bạn cũng sẽ cảm nhận được hạnh phúc lớn lao khi được sinh ra dưới một mái gia đình.

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Khi đi đâu chơi anh luôn là người cầm lái, khi đau yếu anh luôn là người an ủi thật vui quá khi có chồng phải không
L
Anh ấy luôn làm những việc nặng giúp mình quá tốt