Thanh toán

Lấy chồng là chuyện cả đời: đừng vội vơ lấy một tấm chồng

Đăng bởi Marry Doe - 17/12/2015   |   Lượt xem: 1217

Với tỷ lệ sinh trai và gái ngày càng chênh lệch thì cơ hội để cho chị em chọn người chồng như ý ngày càng nhiều hơn. Bản thân phụ nữ phải tự coi trọng mình, đừng bao giờ cho rằng đàn ông mới là người được lựa chọn, mình không nên “cọc đi tìm trâu”.

Phụ nữ hãy khẳng định bản thân, luôn cân nhắc, suy nghĩ trước sau, để có thể chọn cho mình một tấm chồng xứng đáng. Cơ hội để bạn được sống trong cuộc hôn nhân êm ấm, hòa thuận, bình an, bền vững rất nhiều. Vì vậy khi chọn chồng, đừng bỏ qua những điều quan trọng sau:

1. Không chấp nhận lấy chồng cho có

Nhiều chị em sốt ruột vì mùa cưới sầm sập gõ cửa, cầm trên tay biết bao nhiêu là thiệp mời, mà mình thì vẫn chưa có ai để có thể gửi gắm chân tình. Tình yêu, hôn nhân không bao giờ có chữ “vội”. Bởi một khi không cân nhắc kỹ bạn sẽ lấy nhầm chồng. Vì vậy, đừng bao giờ chấp nhận “lấy chồng cho xong” hay “lấy chồng để khỏi ế”. Hãy nhớ rằng “lấy chồng cho đáng tấm chồng”.

2. Đừng cam chịu bị ngược đãi

Phụ nữ dù xấu, dù vụng cũng có những giá trị riêng của mình. Nếu một khi bạn không khẳng định được giá trị của bản thân, thì đừng mong đàn ông có thể nhìn nhận ra điều đó. Chinh vì vậy đừng cam chịu khi bị ngược đãi, chê bai, hành hạ, nhục mạ.

Đàn ông có thể hơn bạn ở điểm này, nhưng chắc chắn có nhiều điều họ sẽ không bao giờ có thể bằng bạn. Hãy để người đàn ông của bạn nhận thấy, bạn và anh ta là cặp bài bù trừ nhau và bạn xứng đáng được tôn trọng, được yêu thương.

Nhẫn nhịn là đức tính tốt của phụ nữ. Nhưng mọi thứ đều có giới hạn. Hãy để cho đàn ông nhận biết mức độ giới hạn của bạn để anh ta đừng bao giờ xâm phạm vào.

3. Tìm hiểu kỹ trước khi quyết định kết hôn

Trong tình yêu, phụ nữ là người thường không tỉnh táo. Bạn bị mê hoặc bởi những lời nói dối ngọt ngào, những lời tán tỉnh như đổ mật vào tai. Bạn không còn lý trí để nhận ra đâu là bản chất của người đàn ông mà bạn yêu. Đấy là sai lầm chết người mà phụ nữ cần phải tránh.

Hãy nhìn nhận đàn ông trong mối quan hệ tổng quan gia đình và xã hội. Đừng quá tự tin rằng bạn có thể “cải tà quy chính” anh chồng, bởi anh ấy đã là người trưởng thành, tâm lý, tích cách khá ổn định. Người xưa bảo: “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”.

4. Bình đẳng hôn nhân giúp gia đình hạnh phúc

Phụ nữ nên nhớ rằng trong hôn nhân, bình đẳng giúp bạn có một gia đình hạnh phúc. Thông thường người ta thường cho rằng, đàn ông ngoại tình là chuyện có thể tha thứ. Tuy nhiên có tha thứ được không khi chồng năm lần bảy lượt cắm sừng lên đầu bạn? có tha thứ được không khi một ông chồng bất tài chỉ biết sống bám váy vợ và sống như một cây tầm gửi? Có tha thứ được không khi mà một ông chồng chỉ biết hưởng thụ và không biết quan tâm đến người khác? Có thể tha thứ một gã đàn ông mượn rượu để thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ con mà chả nhân dịp, gì, chỉ đơn giản là “thấy ngứa mắt thì đánh”?

Tha thứ không phải là từ khóa hữu ích cho hôn nhân nếu như bạn không hiểu hết về hạnh phúc gia đình. Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, tất nhiên bạn cần có những tư tưởng xác định ngay từ đầu để gìn giữ hạnh phúc. Nhưng hãy lường trước tất cả mọi chuyện, kể cả những tình huống xấu nhất để có phương pháp “điều trị” hôn nhân kịp thời.

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
mỗi lần tan vỡ phải mất rất nhiều thời gian, cả máu và nước mắt để chữa lành vết thương, đừng cho rằng không hợp có thể ly hôn rồi làm lại từ đầu, phải suy nghĩ thật kỹ
T
Đúng đúng, lấy chồng là chuyện cả đời phải suy nghĩ thật kỹ nha, đừng có lấy đại
T
Dửng dưng, lấy chồng là chuyện cả đời phải suy nghĩ thật kỹ nha, đừng có lấy đại