Thanh toán

Lễ Vật Ăn Hỏi Của Người Miền Trung

Đăng bởi Marry Doe - 03/09/2016   |   Lượt xem: 1505

Lễ vật ăn hỏi ở miền Trung không phức tạp như người miền Bắc hoặc miền Nam, miền Tây Việt Nam. Đó một phần là do những khó khăn mà người miền Trung trải qua hàng trăm năm qua cũng như điều kiện khó khăn của người miền Trung. Nhưng hầu như tất cả nghi lễ văn hỏi của người miền Trung đều có chung một số lễ vật sau:

1. Trầu cau

Trầu cau là một phần không thể thiếu trong bất cứ lễ ăn hỏi nào của Việt Nam. Đây là truyền thống có từ lâu đời và tới nay buồng cau đẹp cũng là một lễ vật không thể thiếu. Bạn phải cần nhắc về tính kinh tế cũng như hoàn cảnh của nhà gái mà nên mua bộ cau cho hợp lý. Trên cả nước chắc chỉ có ở Huế thì lễ vật đi kèm với trầu cau là muối và gừng để biểu tượng cho sự chung thủy, mặn mà của đôi vợ chồng sắp cưới.

Trầu cau ăn hỏi

Trầu cau ăn hỏi

2. Bánh phu thê.

Ngoài trầu cau thì bánh phu thê là một lễ vật phổ biến ở tất cả vùng miền. Bánh phu thê là lời hứa thủy chung son sắt của người chồng với vợ sắp cưới của mình. Chọn bánh phu thê các bạn nên chọn loại bánh tốt nhất vì đời người đám cưới chỉ có một. Thường  số lượng bánh phu thê là 51 bánh nhé.

Bánh phu thê trong đám hỏi

Bánh phu thê trong đám hỏi

3. Thuốc lá,chè, rượu trong đám hỏi.

Một mâm tráp bất di bất dịch trong mọi đám hỏi của người miền trung chính là chè thuốc rượu. Đây là lễ vật của nhà trai gửi nhà gái để làm lễ bái tổ tiên xin dâu. Bạn phải chuẩn bị các chai rượu có chữ hỷ tùy vào kích thước của bàn thờ mà chọn loại 330ml hoặc 650ml nhé bạn.

Chè rượu thuốc trong đám hỏi

Chè rượu thuốc trong đám hỏi

4, Cặp nến và lễ vật thách cưới

Hầu như trong mỗi lễ cưới hai bên gia đình nội ngoại đều sẽ có một buổi họp mặt để bàn về lễ vật thách cưới bao gồm gì: có thể là lợn quay, đầu lợn, gà….

Tùy vào phong tục địa phương cũng như điều kiện thách cưới mà bạn chuẩn bị lễ vật nhé.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào