Thanh toán

Lễ vu quy

Đăng bởi Marry Doe - 15/08/2016   |   Lượt xem: 1212

Cứ nghĩ cuộc đời này chẳng ưu ái cho em, nhưng anh đã tới, hiện thực hóa giấc mơ trong em.

Em - là một cô gái không bình thường về mặt thể chất. Tuổi thơ đi qua là những ngày em sống trong mặc cảm, tự ti trong những lời trêu ghẹo, bông đùa của bạn bè và những đứa con nít miệng con thơm mùi sữa. 

Em chưa bao giờ dám mơ tới ngày mình được khoác chiếc sơ- ries trắng và chiếc áo dài đỏ thiêng liêng sánh vai  cùng một người bước vào lễ đường.

Em từng ghanh tỵ biết bao với những cô gái xinh đẹp cùng tuổi mình,thoăn thoát, thướt tha e ấp  cười rạng rỡ cùng người đàn ông bên cạnh họ uống rượu giao bôi, cufgn rót rượu sâm banh và cắt cầm tay cắt bánh cưới.

Em từng nhốt mình trong phòng cả ngày, bỏ bữa ăn khi chàng trai mình thầm thương trộm nhớ sánh đôi cùng người cậu ấy sẽ gọi là vợ trên hiếc xe kết hoa đỏ chạy ngang nhà cùng bao nụ cười viên mãn của hai bên gia đình.

Em từng ích kỷ và đố kỵ đến như vậy đấy...

Nhưng rồi, chẳng biết vì thần cupid thương cảm cho bản thân mình, hay vì đường anh đi bị chệch lối rẽ trúng em...

Em đỏng đảnh xua anh đi không phải vì em muốn như thế, mà vì em không đủ tự tin ở lòng chung thủy của con người. Em mặc cảm về hình thể mình, em tự ti ở đôi tay mình, em vụng về trong suy nghĩ và hành động với anh. Tất cả vì em không tin mình có thể làm lay động trái tim ai đó.

Anh bất chấp cả, anh bỏ ngoài tai lời xì xầm ai đó chỉa vào anh, chỉa vào chúng ta để vẫn ân cần chăm sóc em, vẫn nhẹ nhàng đưa em đến những nơi em muốn. Tất cả mọi người và ngay cả bản thân em vẫn không tin nó là thật, là xuất phát từ trái tim chân thành của anh.

Rồi cũng đến ngày anh thuyết phục được gia đình, họ hàng mang lễ rượu sang nhà em, rồi cũng đến ngày anh biến ước mơ trong em thành hiện thực.Chiếc áo dài rực đỏ, chiếc sories trắng tinh khôi em khoác trên mình được anh dìu đi trong lễ đường long trọng cùng lời chúc phúc và ngưỡng mộ của họ hàng, bạn bè. Họ và em cuối cùng cũng bị trái tim chân thành của anh thuyết phục, tin tưởng để rồi thầm ngưỡng mộ tình yêu anh sao cao cả đến thế.

Hôm nay, ngày lễ vu quy của em, em thôi không còn mặc cảm về sự không lành lặn ở hình thể mình,thay vào đó là những giọt nước mắt hạnh phúc, hạnh phúc vì từ nay, em có thêm đôi cánh, có một bờ vai vững chắc ở cạnh bên...

 

 

,

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
Em cảm ơn chị nhé !
L
Cầu chúc cho bạn gái trong bài hạnh phúc em hén
L
Chứa đầy cảm xúc và có sự hiện diện của hạnh phúc
D
đọc bài viết của bạn cảm nhận được sự hạnh phúc