Thanh toán

Lời Vàng Cho Hôn Nhân

Đăng bởi Marry Doe - 31/07/2016   |   Lượt xem: 750

Khi mối quan hệ bắt đầu, chúng ta gửi cho nhau những tấm thiệp bày tỏ tình yêu thương và những bó hoa thể hiện sự xin lỗi. Nhưng theo thời gian, chúng ta không chỉ quên trao gửi những món quà nhỏ, mà còn quên nói điều chúng ta cảm nhận

Đôi vợ chồng ngồi trong văn phòng tư vấn hôn nhân: “Tôi không hiểu tại sao phải lãng phí thời gian ở đây cơ chứ? Cuộc hôn nhân của chúng tôi đã kết thúc rồi”, cô vợ nghẹn ngào nói trong nước mắt, “Chồng tôi, anh ấy không yêu tôi”.

“Em đang nói cái gì vậy?” - người chồng nói, và quay người về phía nhà tư vấn. “Tôi không biết tại sao cô ấy lại nói như vậy”.

“Bởi vì anh không hề làm điều đó” - cô vợ ngắt lời. “Sau 15 năm chung sống, anh không hề thể hiện rằng anh yêu em một chút nào”. Tranh luận lại tiếp diễn khi cô vợ một mực cho rằng người chồng không hề yêu mình, còn anh chồng tiếp tục biện hộ cho bản thân.

“Anh có từng nói với vợ rằng anh yêu cô ấy không?” nhà tư vấn hôn nhân hỏi người chồng.

“Cô ấy biết rõ là tôi chỉ yêu một mình cô ấy! Tối nào tôi cũng về nhà, thế chưa đủ sao?”, anh chồng trả lời. “Tôi đưa tiền để cô ấy mua những thứ mà cô ấy muốn. Và tôi cũng đã đồng ý tới đây nói chuyện còn gì? Và…”

“Đúng vậy”, nhà tư vấn xen vào. “Nhưng anh đã từng nói với vợ mình rằng anh yêu cô ấy chưa?”. Cặp vợ chồng nhìn nhau, và người phụ nữ lắc đầu.

“Ồ” - anh chồng nói - “Tại sao tôi lại phải làm thế? Điều đó không phải là hiển nhiên sao?”.

Hiển nhiên, không hề. Con người cần nghe những từ thực tế. Khi mối quan hệ bắt đầu, chúng ta gửi cho nhau những tấm thiệp bày tỏ tình yêu thương và những bó hoa thể hiện sự xin lỗi. Nhưng theo thời gian, chúng ta không chỉ quên trao gửi những món quà nhỏ, mà còn quên nói điều chúng ta cảm nhận:

Anh yêu em

Hãy nói điều đó trước khi ra khỏi nhà tới công ty và khi trở về nhà, trước khi gác máy điện thoại hoặc sau một cuộc nói chuyện đặc biệt đầy cảm hứng. Nói chỉ bởi vì tất cả mọi cuộc hôn nhân đều cần ba từ quan trọng này. Và đừng lo lắng, nói yêu thường xuyên không bao giờ là một thói quen xấu. Ngay cả khi chúng ta bất hòa với vợ  thì ngày hôm đó chỉ cần nói “anh yêu em”, bạn sẽ được tha thứ.

Anh xin lỗi

“Anh lại quên mua sữa rồi,” vợ bạn phàn nàn đến lần thứ hai khi bạn bước chân ra khỏi cửa. Hãy nói “anh xin lỗi”. “Em không giặt áo sơ mi cho anh à? Anh lấy gì mặc mà mặc bây giờ đây?”, chồng bạn kêu ca, hãy nói “em xin lỗi”, và cố gắng sửa chữa.

Chúng ta không thể giúp bất kì ai bằng cách biện hộ cho bản thân mình. Và, tránh dùng từ “nhưng” bởi nó có thể giết chết sự hối lỗi của bạn đấy.

Khi những lời phàn nàn của đối phương không đúng lúc, hoặc chúng ta cảm thấy mọi lời mình nói đều chỉ là chỉ trích, hãy kiềm chế, chờ lúc thích hợp sẽ mang ra thảo luận lại. Khi ấy vợ chồng sẽ nhận ra lời phàn nàn quả là vô lý.

Em rất đẹp

Hoặc dễ thương, gợi cảm… tất cả những mỹ từ mà bạn có thể nghĩ ra. Phụ nữ nói chung thường thích được “nịnh đầm”, đặc biệt trong lúc mang thai, sau khi sinh và vào ngày sinh nhật. Đàn ông cũng thích được khen là trông thật lôi cuốn, ngay cả khi họ không chịu thú nhận điều đó. Mỗi ngày một lời khen sẽ cải thiện cuộc sống.

Anh cần em

Hãy nói cho vợ biết bạn không thể tưởng tượng được cuộc sống của mình sẽ ra sao nếu thiếu cô ấy. Bạn có thể đề cập đến điều này vào kỉ niệm ngày cưới của hai người hoặc nhân dịp sinh nhật, thậm chí nói với cô ấy hàng tuần.

Cảm thấy khó cất lời? Hãy nhờ đến email hoặc viết vào một tờ giấy rồi lén bỏ vào túi xách hoặc chiếc ví xinh xắn của cô ấy. Không chỉ phụ nữ thích được nghe trông họ vẫn còn rất quyến rũ, mà đặc biệt đàn ông cũng muốn được biết vợ của họ đang dựa vào họ.

Cảm ơn

Hãy cảm ơn cô ấy về bữa tối ngon lành, về chồng bát đĩa sạch tinh tươm hoặc về ngôi nhà được dọn dẹp sạch sẽ. Cảm ơn vì anh ấy đã mang lương về nhà, mua cho bạn đồ tráng miệng ưa thích và trở về đúng giờ. Nếu bạn ngại nói, hãy viết ra, làm thật lãng mạn và gửi tới nửa kia một tấm thiệp hoặc mảnh giấy nhắn dán trên tấm gương nhà tắm.

Theo Dan Tri

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Tuy ngắn gọn nhưng khi nói ra làm người đối diện rất vui
L
Hii..Vâng, bạn và mình cùng thử xem sao nha
L
Cảm ơn rất cần trong cuộc sống nhưng đôi khi ta hay ngại
C
kinh nghiệm nè mình sẽ thử xem sao
H
bài chia sẻ rất hữu ích, những lời vàng ngọc cho hôn nhân