Thanh toán

Lựa chọn bánh cưới trong đám cưới

Đăng bởi Marry Doe - 10/08/2016   |   Lượt xem: 1246

Bánh cưới là món ẩm thực quan trọng của ngày cưới. Trong đám cưới Việt Nam ngày nay, đám cưới sẽ có bánh kem nhiều tầng và nhiều loại bánh truyền thống như bánh phu thê, bánh cốm… những loại bánh này là món quà không thể thiếu khi tổ chức đám cưới.

Dù là đám cưới truyền thống hay hiện đại thì nhưng chiếc bánh luôn tăng thêm gia vị cho tình yêu ngọt ngào. Lựa chọn bánh cưới đồng thời xác định rõ vai trò cho mỗi loại bánh cưới là việc làm vô cùng cần thiết trong lên danh sách chuẩn bị cưới. Trong ngày ăn hỏi, nhà trai sẽ lựa chọn bánh phu thê, bánh cốm mang đến nhà cô dâu. Trong ngày thành hôn những chiếc bánh kem nhiều tầng sẽ được cô dâu chú rể cắt mời mọi người.

1. Lựa chọn bánh cưới trong ngày ăn hỏi

Bánh xum xuê hay là được gọi là bánh phu thê và bánh cốm là loại bánh phổ biến trong ngày ăn hỏi.

lua-chon-banh-cuoiBánh phu thê ở miền Bắc bánh phu thê có hình tròn đỏ nhân đỗ và được gói trong giấy bóng kính, tạo khối hình vuông vức tròn trịa. Ở miền Trung và miền Nam bánh phu thê có màu trắng, được gói trong những chiếc hộp vông vức làm từ lá dừa đẹp mắt.

Bánh phu thê đặc trung cho ước vọng về tình yêu thủy chung, sắt son, bền vững trong tình yêu. Bánh phu thê trong lễ ăn hỏi tượng trưng cho sự hài hòa đất trời, âm dương thể hiện cho ước mong thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn.

lua-chon-banh-cuoi-1

Bánh cốm là loại bánh đặc trưng của đám ăn hỏi miền Bắc. Bánh cốm là loại bánh cưới phổ biến và nếu bánh phu thê có hình tròn thì bánh cốm có dạng hình vuông, màu xanh vỏ ngoài và nhân vàng bên trong.

Lựa chọn bánh cưới trong lễ ăn hỏi sẽ giúp cho mâm tráp lễ vật thêm phong phú và hài hòa đẹp mắt hơn.

3. Lựa chọn bánh cưới trong ngày cưới

Đám cưới hiện đại, trong ngày cưới sễ không thể thiếu được bánh kem nhiều tầng. Bánh kem là bánh được cô dâu chú rể chăm chú lựa chọn với những kiểu dáng, kích thước theo ý nguyện của mỗi đám cưới.

lua-chon-banh-cuoi-2

Cô dâu chú rể sẽ cùng nhau cắt bánh kem trong ngày cưới của mình. Trên thị trường bánh cưới Việt Nam bánh kem có nhiều kiểu dáng, hơn thế bánh kem rất dễ trang trí và thay đổi kiểu dáng theo ý thích của cô dâu chú rể.

Lựa chọn bánh cưới trong lễ cưới là một phần quan trọng không thể thiếu. Những chiếc bánh cưới ngọt ngào, đẹp mắt như sự minh chứng bền vững của tinh yêu lứa đôi ngọt ngào của cô dâu và chú rể.

Lời khuyên cho cô dâu chú rể trước khi tổ chứ lễ cưới hãy xác định lựa chọn bánh cưới tốt nhất từ những nguồn  quen thuộc và chuyên nghiệp, tránh những rắc rối liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
khi đặt bánh cưới thì nên đặt ở những chỗ quen thuộc, uy tín nè. Bánh phu thê thật ý nghĩa.