Thanh toán

Mách nhỏ vợ chồng sau lễ cưới

Đăng bởi Marry Doe - 07/11/2016   |   Lượt xem: 1601

Chắc hẳn nhiều bạn luôn đặt câu hỏi tại sao người ta có thể sống với nhau đến “đầu bạc răng long”. Trong khi nhiều cặp mới cưới đã thấy bao nhiêu điểm không hoà hợp: điều đó đôi khi làm các đôi không dám nghĩ đến chặng tiếp theo. Các chuyên gia Gia đình luôn gọi đó là khủng hoảng tiền hôn nhân. Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào, xin chia sẻ với các bạn ở góc độ kinh nghiệm bản thân.

Sau tuần trăng mật:

Sau tuần trăng mật, các bạn nên quen và bình thường hoá khi nhìn tật xấu của nhau: Ngủ nướng, lười làm việc nhà, thậm chí lười đánh răng, bầy bừa, lỡ hẹn, uể oải khi nhờ gì đó. Hãy gạt việc này sang một bên đi nhé. Để cảm hoá hãy từ từ, người ta sẽ học theo khi không bị o ép và ko bị bóc mẽ.

Hụt hẫng khi rời ba mẹ:

Điều khiến các cặp đôi rơi vào khủng hoảng sớm là sự rời đột ngột của cha mẹ : sự hẫng hụt này cũng là nguyên nhân khiến nhiều bạn chưa thích nghi sẽ thấy bế tắc khi chưa có việc làm, chưa có kinh tế độc lập, bị nhìn nhận là một mô hình gia đình như các cặp khác về các khoản đóng góp: nhiều khi đó không hẳn là sự rạch ròi, đó là sự buông ra để dạy các bạn tự lập.

Quá tải về các mối quan hệ mới:

Quá tại về các mối quan hệ mới với gia đình với bạn bè hai bên. Đó là điều quan trọng lắm. Phải làm quen anh em cô dì chú bác hai bên qua các buổi gặp mặt cũng luôn làm stress cho người mới. Hãy cảm thông và đỡ cho nhau giảm bớt căng thẳng là điều cần làm: giãn bớt các buổi ra mắt khi thấy chưa cần thiết nhé.

Lo lắng cho việc mang thai, sinh con:

Chưa kịp bớt sốc về đối phương lại đối mặt với việc sinh con, nghén... Ăn mặc, mệt mỏi, chi tiêu vào việc thăm khám và nhiều khoản chi không nói được cùng ai: hãy nghĩ rằng, việc nào quan trọng, buộc phải chi rồi sẽ có, mọi người sẽ chung tay cho vợ chồng mới cưới.

Bạn thân bằng hữu:

Một điều không nhỏ khiến hôn nhân đoạn đầu luôn chơi vơi khi hai vợ chồng duy trì hai luồng bạn thân: khó có chuyện chồng thích bạn thân của vợ và vợ ưa ngay bạn ruột của chồng: lúc này tạm gác các buổi rủ nhau bát phố, hoặc trà chanh, nhậu nhẹt để sốc lại tinh thần: các bạn hãy tạm rời để hướng về gia đình nhỏ đã nhé!

Lý tưởng hóa hôn nhân:

Nhiều bạn đã lý tưởng hoá hôn nhân khi liên tưởng đến những bộ phim truyền hình, nghĩ cuộc sống đôi phần như phim nên bị sốc bởi cách ứng xử của người thân xung quanh vợ (hoặc chồng) khi mà họ đang thi vị hoá: yêu và cưới- đôi khi có khoảng cách khách sáo hơn thực tế cuộc sống. Có nhiều gia đình sau ngày cưới áp lực cho các cặp đôi về vấn đề kinh tế như công ăn việc làm, lo trả tiền cưới, thu xếp chỗ ở... quá nhanh với một cặp đang dò dẫm "xây tổ ấm" cũng là nguyên nhân trục trặc sớm sau hôn nhân.

Vậy nên, nếu muốn đi cùng nhau các bạn không nên “màu hồng hóa” trong hôn nhân, cũng không nên “thi vị hóa” hôn nhân nhé. Không nên cố giữ các mối quan hệ song song, bởi tình bạn chân thành là quan hệ sâu sắc nhất. Dù có trở ngại và gián đoạn vì bận con cái thì khi nhàn nhã ổn thoả, tình bạn lại khăng khít như xưa thôi mà.

Hãy luôn ghi nhớ, bản thân mình và tụi bạn sau khi cưới ít nhiều đều gặp giai đoạn lao đao, khác nhau chỉ ít và nhiều, đừng vội thấy sao sau cưới cuộc đời xám xịt nhé. Mọi thứ hãy cùng nhau hiểu, chia sẻ và cùng nhau gánh vác. Hôn nhân của bạn sẽ luôn màu hồng.

Hãy cùng nhau chia sẻ bạn nhé! Để hai bạn mãi luôn nhìn về một bến bờ, có tên gọi "Nồng ấm yêu thương"!

Thanh Thanh

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
cảm ơn sự đồng cảm của bạn
T
cảm ơn bạn rất nhiều
T
cảm ơn bạn đã ghé thăm bài mình và cảm ơn lời khen của bạn
N
kiểu ảnh cuối của bài viết nhìn hay quá à, phong cách này dễ thương quá
V
Bài viết rất ý nghĩa. ủng hộ bạn.
N
mình cũng đã từng bị khủng hoảng sau khi kết hôn, đọc bài viết này thấy hay quá
T
Cảm ơn bạn nhé
T
cảm ơn bạn nhé Xuruka
T
cuộc sống của vợ chồng sau hôn nhân cần lắm những mối quan hệ gia đình 2 bên đó nàng, cố lên rồi sẽ ổn thôi
T
Cảm ơn bạn đã ủng hộ mình