Thanh toán

Mẹ chỉ mong con gái lấy chồng giàu

Đăng bởi Marry Doe - 03/12/2015   |   Lượt xem: 821

Mẹ đã từng khóc rất nhiều và thương cho số phận của mình. Tại sao đời mẹ lại khổ vậy. Mẹ hứa, sẽ không bao giờ để con gái mình khổ như mẹ.

Mẹ nói như vậy không có nghĩa là mẹ tham lam, chỉ nghĩ đến tiền bạc. Chỉ vì, mẹ mong con gái mẹ có cuộc sống sung sướng, đầy đủ về kinh tế. Mẹ mong con gái mẹ sau này không phải chịu khổ như mẹ, chắt chiu từng đồng bạc, lo bữa cơm qua ngày. Đời mẹ khổ rồi, mẹ hi sinh cả đời cũng vì chồng con. Mẹ hi vọng ở nơi con, mong con gái mẹ học thành tài, lấy người giàu có.

Khi mẹ lấy ba con, mẹ đã bắt đầu bằng hai bàn tay trắng. Thời của ba mẹ không như các con bây giờ, học hành không có, chỉ làm lụng công việc linh tinh kiếm miếng cơm qua ngày. Mẹ đi buôn bán, từ bán xôi, bán chè đến bán nước, việc gì mẹ cũng làm. Mẹ chỉ mong kiếm được đồng tiền để dành dụm lo cho con mẹ sau này.

Mẹ mong vào đại học và cuối cùng, con đã khiến mẹ hài lòng. Con đi học, mẹ lại nai lưng kiếm tiền. Cấy lúa, chạy vạy từng đồng rồi lại đi làm lo trả nợ người ta. Cái gì mẹ có mẹ cũng không dám ăn, gom góp lại bán lấy tiền. Mẹ dành cho con đi học. Mong con sớm thành tài nên lúc nào mẹ cũng nghĩ, chỉ cần có con là mẹ yên tâm, mẹ quên hết mệt mỏi trong công việc.

Ba con không như mẹ nghĩ, không tu chí làm ăn, chỉ biết rượu chè suốt ngày. Lấy phải người chồng như vậy lại nghèo khó, lòng mẹ không có ngày nào yên. Mẹ nghĩ, sau này nếu con khổ như mẹ thì thà rằng đừng lấy chồng, để khỏi phải vương bận gì mà lại phải phục vụ thêm một người chồng nữa.

Mẹ chỉ mong con gái lấy chồng giàu - 1

Nhưng con ơi, mẹ đã sớm trải qua cuộc sống khổ ải, mẹ hiểu hơn ai hết nỗi khổ vợ chồng không có kinh tế. 

Cho con đi học, chỉ mong con có công ăn việc làm ổn định và kiếm được một người chồng giàu có. Nên mẹ thực sự mong con hiểu, ngày con đưa người yêu về ra mắt, vì sao mẹ lại phản đối gay gắt đến thế khi biết nhà cậu ấy nghèo khó như nhà mình. Con khóc lóc suốt bao nhiêu ngày vì lý do mẹ phản đối tình yêu của hai con. Con nói mẹ ích kỉ, không hiểu lòng con.

Nhưng con ơi, mẹ đã sớm trải qua cuộc sống khổ ải, mẹ hiểu hơn ai hết nỗi khổ vợ chồng không có kinh tế. Không thể cứ nói vì tình yêu mà sống với nhau được đâu con. Nếu không có kinh tế, vợ chồng sẽ sinh nhiều chuyện. Mẹ sợ, con gái mẹ sẽ khổ như mẹ, nên mẹ không muốn con đi lại vết xe đổ của mẹ con.

Mẹ nuôi con ăn học, muốn con kiếm công việc phù hợp với năng lực của mình. Nếu con làm được như vậy, con có đủ tiêu chuẩn để chọn một người yêu giàu có. Con gái của mẹ có ngoại hình có công việc thì có lý gì lại không tìm được người đàn ông có gia thế để yêu?

Mẹ đã từng khóc rất nhiều và thương cho số phận của mình. Tại sao đời mẹ lại khổ vậy. Mẹ hứa, sẽ không bao giờ để con gái mình khổ như mẹ. Nhất định phải nuôi con khôn lớn, học hành đàng hoàng để thành người có công việc tử tế, thành người được xã hội coi trọng.

Con không thể khổ như mẹ. Đời mẹ đã khổ và hi sinh vì ba co nhiều, hi sinh vì gia đình này nhiều thì bây giờ, dù con có nói gì, mẹ cũng nhất định không để con lấy chồng nghèo. Khi nào con tìm được người đàn ông giàu có, yêu thương con thật lòng chân thành, mẹ sẽ gật đầu cho con đi lấy người ta. Còn người đàn ông nghèo khó, mẹ thà là mang tiếng tham tiền, thà là chịu điều tiếng, chịu để con ghét bỏ, mẹ nhất định cũng không cho con lấy chồng. Dù là con có ế chồng, mẹ cũng cam tâm. Lấy chồng phải lấy chồng giàu, còn không, hãy ở bên mẹ, sống với mẹ cả đời này cũng được, nhé con.

Đừng trách mẹ, mẹ làm tất cả cũng vì con, mẹ thà là để con ở bên mẹ còn hơn lại chứng kiến cuộc sống nghèo khổ của con như mẹ ngày nào. Hãy hiểu cho mẹ con ơi.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Phụ nữ mà ham lấy chồng giàu nhắm mắt đưa chân thì nhiều cái khổ lắm
L
Uh, đó là ý muốn của người mẹ thôi em
H
Chồng giàu chưa hẳn đã có một cuộc sống hạnh phúc đâu