Thanh toán

Mẹ chồng

Đăng bởi Marry Doe - 21/12/2015   |   Lượt xem: 489

“Có 2 thứ thuốc để chữa các bệnh đau khổ: Thời gian và sự im lặng” (Ngạn ngữ Phương Đông)

Ngày xưa ở Trung Hoa có 1 người con gái tên là Linh Linh. Sau đám cưới cô về chung sống với mẹ chồng. Thoạt đầu Linh Linh đã cảm thấy mình không thể nào chịu đựng được tính khí của bà ta.
Ngày tiếp ngày, mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu trở nên căng thẳng. Cãi vã và xung đột xảy ra thường xuyên. Nhưng theo tập tục của người Trung Hoa, nàng dâu phải luân tuân theo lời mẹ chồng, bất kể việc đó đúng hay sai. Chuyện cơm chẳng lành canh không ngọt trong gia đình khiến cho chồng Linh Linh khổ tâm và sinh bệnh nặng.
Cuối cùng, khi không còn đủ sức chịu đựng, LINH LINH quyết định tìm đến ông Trương, một một người bạn thân của cha mình, làm nghề bốc thuốc. LINH LINH đã nói ra tình cảm của mình và nhờ ông Trương cho cô một loại thuốc độc cực mạnh để kết thúc vấn đề một cách chóng vánh. Sau một thoáng suy nghĩ, ông Tương bảo cô. “Linh nhi! Chú sẽ giúp cháu làm điều này.Tuy nhiên, mọi việc nhất nhất cháu phải nghe theo lời chú.” Ông Trương bèn vào trong lấy đưa cho Linh Linh một túi thảo dược và nói: “Cháu không thể sử dụng loại độc dược gây chết người ngay lập tức vì điều đó sẽ khiến mọi người sinh nghi. Chú sẽ cho cháu 1 vài loại thảo dược mà nếu trúng phải thì độc tố sẽ tích tụ dần trong cơ thể nạn nhân. Hàng ngày cháu hãy làm món canh gà, bỏ vào đấy loại thảo dựơc này và đem dâng cho bà mẹ chồng dùng. Để tránh sự nghi ngờ về cái chết của bà mẹ chồng, từ nay cháu cần phải hết sức cẩn thận. Hãy đối xử tốt với bà ấy. Đừng tranh cãi, nên tuân lời và hãy đối xử với bà ấy như mẹ ruột của mình.”
Linh Linh cảm ơn và quay về nhà thực hiện ngay âm mưu sát hại mẹ chồng. Nghe theo lời khuyên của ông Trương, LINH LINH giả vờ đối xử rất tốt với mẹ chồng mình. Cô tập kềm chế tính khí của mình, tuân lời giáo huấn của mẹ chồng và đối xử với bà như mẹ ruột của mình. Nửa năm trôi qua, không khí trong gia đình đã trở nên đầm ấm. Linh Linh không còn oán hận bà mẹ chồng nữa. Bà cũng đã thay đổi thái độ của mình, trở nên yêu thương con dâu như con đẻ. Trước mặt người thân và họ hàng, người mẹ chồng không ngớt lời khen ngợi đứa con dâu hiếu thảo của mình và lấy làm hãnh diện về điều đó.  Người chồng của Linh Linh giờ đây đã khỏi bệnh và rất hạnh phúc.
Một ngày kia, LINH LINH tìm đến ông Trương để cầu xin ông giúp đỡ thêm 1 lần nữa. Cô nài nỉ “Chú Trương ơi giúp con giải độc tố trong người của mẹ chồng con. Bà đã thay đổi rất nhiều và trở thành một người mẹ chồng đáng kính, con cũng đã yêu bà như mẹ ruột của mình. Con thật lòng không muốn bà phải chết vì loại độc dược mà con đã sử dụng. Ông Trương mỉm cười đáp: ''Linh nhi ta đã không trao cho con một loại độc dược nào. Túi thảo dược mà ta đã đưa cho con lúc trước chỉ là những loại thuốc bổ. Loại độc dược duy nhất chính là những suy nghĩ trong đầu con và thái độ của con đối với mẹ chồng. Tuy nhiên, giờ đây nó đã được rửa sạch chính bằng tình yêu mà con đã dành cho bà ấy, đúng như câu ngạn ngữ: Yêu người tất người yêu mình”.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào