Thanh toán

Mẹ chồng bật khóc khi biết lý do vì sao con dâu không bao giờ rửa bát

Đăng bởi Marry Doe - 23/06/2016   |   Lượt xem: 622

Một câu chuyện buồn, kết thúc HE.

Bà Hoa chỉ có duy nhất một cậu con trai, ngày con trai đưa bạn gái về ra mắt, nhìn cái tướng của cô con dâu tương lai là bà đã lắc đầu ngán ngẩm rồi. Người gì mà gầy đét, da thì trắng xanh, mặc thì toàn mặc váy. Có mấy lần con trai bà dẫn bạn gái đến nhà nấu cơm, nhìn cái điệu bộ ngồi không dám ngồi vì sợ lộ hàng của cô con dâu, bà Hoa chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm.

Vậy mà Nam lại kiên quyết lấy Chi về làm vợ. Bà Hoa khuyên con trai mãi chẳng được thì cũng đành thở dài chấp nhận. Thời đại bây giờ bố mẹ phải theo con chứ biết làm sao được. Nhưng đúng như ý nghĩ của bà, Chi về làm dâu kiểu gì mà ăn xong chả bao giờ rửa bát. Ăn xong, cô cứ bê mâm ra rồi vứt đó, khi nào bà không rửa thì Nam ra rửa. Một lần, hai lần còn chấp nhận được, đằng này sự việc cứ kéo dài mãi khiến bà Hoa không thể không lên tiếng. Hôm đó, nhân lúc con trai vắng nhà, con dâu đang ngồi nhặt rau thì bà Hoa quyết định nói tất cả. Bà từ tốn:

– Chi này, mẹ là mẹ không đồng ý cái kiểu ăn xong con vắt chân ngồi ghế, để mẹ và chồng con cặm cụi rửa bát đâu. Làm gì có cái kiểu đấy. Con dâu của bà Hoa không bao giờ chịu rửa bát. (Ảnh minh họa)

– Dạ, con biết lỗi của mình rồi ạ. Không phải là con không biết, nhưng con có lý do riêng, xin mẹ hãy tha lỗi cho con. Thay vì rửa bát thì con có thể làm bất cứ việc gì trong nhà mà mẹ yêu cầu.

– Không thể như thế được. Rửa bát có gì khó khăn đâu mà con cứ tránh vậy? Mẹ là mẹ không thích cái thái độ của con tí nào. Lúc này, Chi đã nước mắt ngắn nước mắt dài. Bà Hoa thấy ngứa mắt quá, bỏ vào phòng ngủ. Nói thật là chả hiểu sao thằng con bà lại chọn cô vợ chán phèo như thế. Hơi tí là khóc, người thì chẳng có chút sức sống nào cả. Thế này thì không biết bà có được bế cháu không đây?

Đến tối, ăn cơm xong thì Nam lại lụi cụi bưng mâm bát đũa đi rửa. Vừa thấy con trai bưng đi, bà Hoa đã quát:

– Thằng Nam bỏ xuống, Chi đứng dậy rửa đi. Mẹ nói với con lúc sáng mà con không ngấm một tí nào ư?

– Mẹ, cô ấy không rửa được đâu ạ, có mấy cái bát, để con rửa cũng được.

– Mẹ nói không là không, sao con cứ cãi mẹ vậy hả? Chi đứng dậy, mẹ không chấp nhận đâu. Mẹ đã mua găng tay rồi đấy, sợ bẩn thì cứ đeo găng vào mà rửa.

Chi sợ sệt đứng dậy bưng mâm bát đũa ra bồn rửa, nhưng vừa rửa được mấy cái thì cô kêu gào điên loạn rồi lăn ra ngất xỉu. Bà Hoa hoảng quá, Nam cũng hoảng, chạy đến đỡ vợ dậy. Nam gọi xe cấp cứu rồi đưa vợ vào viện vì Chi cứ lên cơn co giật.

Ngày hôm sau, khi Chi tỉnh dậy, bà Hoa đã nắm lấy tay con dâu rồi ôm lấy cô khóc nức nở. Bà lúng túng bảo: “Mẹ xin lỗi, mẹ không ngờ con lại phải chịu nhiều uất ức đến như vậy”.

Hoa chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì bà Hoa đã nói tiếp: “Nam kể hết với mẹ rồi, thì ra con cũng có một tuổi thơ vất vả giống mẹ, sao không nói cho mẹ biết ngay từ đầu?”.

Bà Hoa khóc nức nở khi biết lý do vì sao con dâu không rửa bát. (Ảnh minh họa)

Chi gục đầu vào vai mẹ chồng khóc nức nở. Cuối cùng mẹ chồng cô cũng đã biết được cái quá khứ đau buồn của cô. Lúc Chi 10 tuổi, trong lần cô đang lúi húi rửa bát thì ông bố dượng lao đến giở trò đồi bại. Chi vùng vẫy hết sức nhưng lão ta vẫn úp mặt cô vào chậu bát đũa để thực hiện hành vi tồi tệ của mình. Sau lần đó, Chi ám ảnh vô cùng, cứ đụng đến bát đũa là cô lên cơn co giật.

Nam biết tất cả mọi chuyện nhưng anh thông cảm và thương Chi nên vẫn quyết định cưới. Bà Hoa nghe xong câu chuyện thì trách mình ích kỷ vì thực ra, bà cũng có một quá khứ giống với Chi. Bà nắm lấy tay con dâu bảo: “Gắng lên con, quá khứ đã khép lại rồi, giờ đây con đã có mẹ và Nam, bát đũa cứ để mẹ rửa”.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Nếu có thể chia sẻ thì có thể đã không có nhưng hiểu lầm không đáng có
M
một câu chuyện xúc động, mẹ chồng nàng dâu thường có khúc mắc, nhưng bởi vì ai cũng có điều khó nói, nếu có thể giải bày thì sẽ hiểu nhau thôi
H
Mẹ chồng nàng dâu và câu chuyện xúc động