Thanh toán

Mẹo giúp bạn chọn thực đơn tiệc cưới vừa ngon vừa tiết kiệm

Đăng bởi Marry Doe - 14/08/2017   |   Lượt xem: 1095

Cách chọn thực đơn đám cưới ngon không hề khó và chỉ cần một chút tinh tế, tiệc cưới của bạn sẽ không tốn kém quá nhiều.

 

 

Một thực đơn cưới với những nguyên liệu quen thuộc nhưng được chế biến một cách tinh tế, đặc sắc và ngon miệng sẽ là lời cảm ơn trọn vẹn chân thành của cô dâu chú rể dành tặng đến gia đình, bạn bè và khách mời tham dự.

 

Đừng vội nghĩ đến các nguyên liệu đắt tiền, nó có thể khiến khách mời cảm thấy không ngon miệng vì cảm giác xa lạ. Đôi khi gây ra các trường hợp dị ứng, khó tiêu không mong muốn.

Các cặp đôi có thể lựa chọn nguyên liệu, sau đó nhờ nhà hàng tư vấn cách chế biến món ăn. Hỏi nhà hàng món ăn đặc trưng của họ, sau đó hãy quyết định thực đơn cho bữa tiệc của mình!

Bữa tiệc hoàn hảo khi các món ăn được kết hợp hài hòa

Các món ăn có thể rất ngon nhưng bữa tiệc có trở nên hoàn hảo hay không còn tùy thuộc vào sự quyết định của cô dâu chú rể.

Hai kiểu tiệc đang được ưa chuộng hiện nay là tiệc bàn truyền thống và tiệc buffet tự chọn. Với mỗi kiểu tiệc lại có cách kết hợp món ăn khác nhau. Dù vậy thì sự hài hòa của các món ăn thường không có sự thay đổi.

 

Khi lên thực đơn, các cặp đôi hãy nhớ rằng món khai vị có tác dụng kích thích vị giác, bắt đầu dẫn thực khách vào thế giới hương vị riêng biệt của buổi tiệc. Món ăn này không nên là món ăn no. Thông thường, chúng là salad hoặc súp. Tiếp ngay sau đó là các món hải sản, lượng protein đã tăng lên một ít nhưng không tạo cảm giác đầy bụng hay ngán.

Sau hai món ăn đầu tiên, món chính sẽ được dọn ra. Đây là các món ăn được chế biến cầu kỳ, phức tạp và đậm đà nhất. Sự lựa chọn chế biến cho các món chính vô cùng đa dạng: thịt bò, heo, gà, vịt, dê, cừu… Những món này thường ăn kèm cùng bún, bánh mì, xôi… và có mục đích ăn no. Nếu đã có món hải sản ở trước thì tránh món chính cũng là hải sản nhé các anh chàng/cô nàng chủ tiệc.

Và cuối cùng, khi thực khách đã bắt đầu cảm thấy no bụng, hãy nâng niu vị giác của họ bằng món tráng miệng nhẹ nhàng. Chè tuyết giáp, sâm bổ lượng hay trái cây sẽ kết lại buổi tiệc bằng vị ngọt thanh tao khó quên.

sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
xem mà đã thấy thèm rồi đây
V
các món ăn cần chế biến một cách thật hấp dẫn sẽ tạo cảm giác ngon miệng
D
Nhìn đói bụng quá bạn hén, mình cũng thấy đẹp
D
Một thực đơn cưới với những nguyên liệu quen thuộc được chế biến ngon sẽ làm thực khách dễ ăn
V
những món ăn minh họa trong bài thật hấp dẫn, chẹp... chẹp...