Thanh toán

Mẹo giúp bạn "dễ thở" khi chọn Wedding Planner

Đăng bởi - 14/06/2018   |   Lượt xem: 1187

Tìm kiếm trên mạng, hỏi thăm bạn bè, xem hình ảnh mẫu về dịch vụ... là một số mẹo giúp bạn lựa chọn wedding planner phù hợp.

Việc nhiều cặp sắp cưới tìm đến wedding planner (WP - nhà cung cấp dịch vụ cưới hỏi) cho ngày trọng đại đang dần trở nên phổ biến. Bởi lẽ WP giúp uyên ương có thể tổ chức đám cưới nhanh chóng và tốn ít công sức. Ảnh: BrideandbreakfastViệc nhiều cặp sắp cưới tìm đến wedding planner (WP - nhà cung cấp dịch vụ cưới hỏi) cho ngày trọng đại đang dần trở nên phổ biến. Bởi lẽ WP giúp uyên ương có thể tổ chức đám cưới nhanh chóng và tốn ít công sức. Ảnh: Brideandbreakfast

1. Tìm kiếm trên mạng và so sánh từ 3-5 WP khác nhau: Nhờ sự phổ biến của Google và các trang mạng xã hội, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm WP trong vòng vài giây. Hãy tận dụng sức mạnh của internet để lên kế hoạch đám cưới của bạn.

2. Xem các tập hồ sơ (portfolio) của WP: Khi tìm kiếm WP, bạn hãy trỏ chuột đến trang web của họ. Một trang web tốt sẽ giới thiệu về các dịch vụ mà WP cung cấp cho những đám cưới trước đó. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn xem đầy đủ các portfolio của họ, thay vì chỉ xem một vài dịch vụ mà họ làm tốt nhất.

3. Loại bỏ những WP có giá dịch vụ vượt quá ngân sách cho phép: Điều này sẽ giúp bạn thu hẹp danh sách WP và đảm bảo được ngân sách dành cho đám cưới.

4. Ngay cả khi bạn xác định được ngân sách, hãy tiếp tục tìm kiếm WP phù hợp: Với sự tìm hiểu kỹ lưỡng, bạn vẫn có thể tìm thấy một WP đáp ứng được ngân sách và thực hiện được ý tưởng đám cưới mà bạn muốn.

5. Liên lạc với bạn bè đã kết hôn gần đây để hỏi thăm: Nếu bạn bè, người quen của bạn đã kết hôn gần đây và bạn đang nhắm đến một WP của họ, bạn hãy trò chuyện để họ đưa ra phản hồi về WP đó

6. Chọn lọc lời khuyên từ gia đình, bè bạn: Sau khi nhận được phản hồi từ bạn bè và người thân, hãy suy nghĩ về những lời khuyên, xem xét bạn cần gì, muốn gì và cái gì là phù hợp với bạn. Nếu bạn cho rằng một WP phù hợp dù một số người bảo là không nên thì hãy giữ tên của WP để xem xét tiếp.

7. Gặp gỡ tất cả các WP trong danh sách rút gọn:  Sau khi loại trừ được các WP không phù hợp, bạn nên có trong tay từ 1-3 WP trong danh sách rút gọn. Điều này thực sự quan trọng bởi việc gặp họ trực tiếp giúp bạn hình dung về họ rõ ràng và thông qua trò chuyện sẽ giúp bạn khám phá ra họ có phù hợp hay không. Hãy lưu ý về ấn tượng ban đầu họ để lại, quan sát cách họ phản ứng như thế nào, kiểm tra cách họ trả lời và chú ý đến cách họ hành xử. Thái độ chuyên nghiệp là điều bắt buộc. Bạn sẽ biết được họ chuyên nghiệp ra sao cho đến khi gặp họ.

8. Hãy tìm nhà cung cấp dịch vụ phù hợp với phong cách của bạn: Trong buổi gặp mặt, bạn có thể xác định liệu một nhà cung cấp có phù hợp với phong cách của bạn và hiểu những gì bạn muốn đạt được hay không.

9. Hãy cởi mở với wedding planner: Hãy chia sẻ cởi mở với WP về ý tưởng của bạn và nhờ họ nêu ý tưởng của họ. Bằng cách này, bạn sẽ biết được cách họ làm việc, sự sáng tạo của họ và bổ sung gì cho ý tưởng của bạn.

10. Kiểm tra các WP thông qua đối tác từng làm việc với họ: Nếu một nhiếp ảnh gia hoặc thợ trang điểm đã làm việc với WP trước đây, bạn có thể hỏi về kinh nghiệm làm việc họ đã có với nhau. Đó là một cách hữu hiệu để nhận được thông tin phản hồi về WP.

11. Yêu cầu hình ảnh mô phỏng (mock-ups): Điều này có thể áp dụng cho các WP trang trí tiệc cưới. Hình ảnh mô phỏng quan trọng vì chúng cho phép bạn hình dung về đám cưới của mình.

12. Đừng giả định bất kỳ điều gì, hãy hỏi mọi thứ: Khi gặp gỡ các nhà cung cấp dịch vụ, đừng giả định điều gì. Hãy cẩn thận với báo giá của họ. Đôi lúc, có những chi phí ẩn mà họ chưa đề cập tới khi đám cưới cận kề. Do đó, bạn cần hỏi rõ ràng, kỹ lưỡng và đừng rời buổi gặp mặt khi có một vấn đề gì đó mà bạn thấy khó nắm bắt.

13. Hãy trung thực: Đừng ngại chia sẻ phản hồi của bạn cũng như các điều mà bạn lo lắng tới nhà cung cấp dịch vụ cưới. Trung thực và cởi mở với WP để có thể tìm ra phương án giải quyết khi mà bạn còn muốn hợp tác với họ.  

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Đây là chi phí phát sinh cũng cao đó, nếu muốn tiết kiệm thì tự mình lên ý tưởng trang trí thôi, nhưng hơi bị tốn thời gian
M
dịch vụ này sẽ giúp cho cô dâu chú rể rất nhiều trong việc chuẩn bị cho đám cưới đây ạ
M
dùng dịch vụ này thì chi phí chắc sẽ cao nhỉ?
M
những chia sẻ của bạn rất hữu ích ạ
N
Dịch vụ WP hiện nay cũng đang được các cô dâu chú rể quan tâm
N
Ai đang có ý định mời WP thì nên tham khảo nè
D
những gọi ý rất hay và ý nghĩa